3 bộ phim không thể bỏ lỡ nếu bạn là fan của Ninh Dương Lan Ngọc

(2Sao) - Cả 3 bộ phim này đều đang được công chiếu và đem về cho nữ diễn viên nhiều lời khen ngợi.

Cách đây 6 năm, với vai diễn Nương trong "Cánh đồng bất tận", Ninh Dương Lan Ngọc đã trở thành cái tên được báo giới và khán giả hết lời khen ngợi. Thành công của vai diễn này đã đem về cho cô gái sinh năm 1990 hàng loạt giải thưởng danh giá, trong đó phải kể đến giải Cánh Diều Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Tuy nhiên chính vai diễn này cũng đã khiến Lan Ngọc bị đóng khung với những nhân vật hiền lành, có phần cam chịu.


Năm 2016 có thể coi là một năm vô cùng bận rộn của Lan Ngọc trên màn ảnh rộng và đem đến cho cô nhiều cơ hội bứt phá. Cả 3 bộ phim điện ảnh mà cô tham gia trong năm nay thuộc 3 thể loại khác nhau: Tấm Cám (cổ trang), Găng tay đỏ (hành động) và Phim trường ma (kinh dị). Những vai diễn của cô trong 3 bộ phim này cũng được đánh giá là mang nhiều màu sắc và khác biệt so với những nhân vật trước đây mà cô từng thể hiện.

Hãy cùng 2Sao điểm qua 3 bộ phim hấp dẫn có sự góp mặt của Lan Ngọc trong năm nay:

Tấm Cám


Vốn được xem là "ngọc nữ" của màn ảnh Việt, thế nên vai Cám độc ác trong dự án điện ảnh được chú ý nhất năm nay được coi là một bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất của Lan Ngọc. Nhiều khán giả sau khi xem phim đã cho biết họ đã cảm thấy rùng mình khi nhìn thấy hình ảnh đanh đá của Lan Ngọc với những cái liếc mắt sắc như dao cau hay những câu nói chì chiết dành cho Tấm. Thế nên mặc dù không có nhiều đất diễn nhưng vai Cám của Lan Ngọc vẫn gây được ấn tượng và phần nào lấn át vai Tấm của Hạ Vi.


Ban đầu vai diễn này vốn được dành cho Tóc Tiên nhưng cuối cùng Lan Ngọc lại là người có cơ hội thể hiện nó lên màn ảnh. Lúc đầu đạo diễn Ngô Thanh Vân vốn rất lo lắng vì sợ Lan Ngọc không thể thóat ra khỏi cái bóng của những nhân vật hiền lành trước đây để hóa thân thành một cô Cám bước ra từ truyện cổ tích. Thế nhưng sau này chính cô đã phải thừa nhận: "Lan Ngọc đã làm tôi khóc khi thấy một vai Cám quá sắc sảo, điêu ngoa mà bên trong luôn dấy lên khao khát được yêu của một người phụ nữ bị bỏ rơi. Vai Cám là một vai vô cùng phức tạp, nó hàm chứa nhiều tầng lớp cảm xúc và sự lật mặt khôn lường của một kẻ đầy âm mưu. Ngọc đã đi xa hơn những gì tôi mong đợi. Tất cả các phân đoạn của em đều xuất sắc đến từng chi tiết làm tôi và ê kíp nổi da gà".

Găng tay đỏ


Găng tay đỏ là hành trình tìm lại chính mình của nữ sát thủ mang mật danh Số 7. Cô được đào tạo để trở thành công cụ giết người cho đến khi trở về Việt Nam, tại đây cô đã biết được giá trị của cuộc sống, nó biến cô từ một tâm hồn ác trở thành lương thiện. Câu chuyện cảm động về tình cha con giữa ông trùm Huỳnh Đại (Hoàng Sơn) và con gái Huỳnh Mỹ (Linh Chi) đã khiến nữ sát thủ máu lạnh phải buông dao vì cảm động.


Lan Ngọc từng chia sẻ cô đã gặp nhiều khó khăn khi thể hiện vai diễn sát thủ trong bộ phim này bởi hình tượng, tính cách và cả sở trường của cô đều lệch pha so với nhân vật. Thế nhưng bằng tất cả sự nỗ lực, cô gái nhỏ nhắn này đã tự mình thể hiện những cảnh hành động đầy kịch tính. Bên cạnh đó, với kỹ năng diễn xuất điêu luyện, Lan Ngọc đã thể hiện được sự giằng xé trong nội tâm của nhân vật qua ánh mắt. Có đôi lúc người ta thấy hình ảnh một nữ sát thủ máu lạnh với tính cách mạnh mẽ nhưng rồi lại thấy đó cũng chỉ là một cô gái yếu đuối và cô độc.

Phim trường ma


Phim trường ma là câu chuyện xoay quanh một đoàn phim về đề tài “người đột biến” gặp phải những hiện tượng kỳ quái khi tiến hành quay phim, như sự dự báo về một lời nguyền sẽ ứng nghiệm trên bối cảnh bỏ hoang mà cả ekip đang thực hiện. Đỉnh điểm của sự việc là khi nữ diễn viên chính đột nhiên mất tích bí ẩn, giống hệt như bi kịch đã từng xảy ra với diễn viên đàn chị trước đó. Những hồn ma liệu có tồn tại, lời nguyền có đang xảy ra và số phận nào sẽ dành cho nữ chính của bộ phim kinh dị này?


Trong Phim trường ma, Lan Ngọc hóa thân thành nữ chính của đoàn làm phim bị ma ám và mất tích một cách bí ẩn. Nhân vật này có diễn biến tâm lý phức tạp với những bí mật đang ẩn giấu đằng sau. Đạo diễn Vũ Thái Hòa từng cho biết anh rất hài lòng với khả năng nhập vai xuất thần của cô. Cô bé Nương của Cánh đồng bất tận ngày nào đã thực sự lột xác ngoạn mục, khi đem đến nhiều biểu cảm khác nhau: một ngôi sao hạng A chạnh chọe, lạnh lùng; một cô gái tình cảm và nhõng nhẽo khi ở gần chàng trai mình yêu và một nữ diễn viên trên phim trường với vẻ mặt đáng sợ và bí hiểm.


Trúc An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất