3 boyband 'tan đàn xẻ nghé' năm 2013

Cho tới thời điểm hiện tại người hâm mộ và làng âm nhạc thế giới đã phải chia tay 3 nhóm nhạc đình đám một thời trong năm 2013.

Với mỗi một ban nhạc hay nhóm nhạc, tuổi đời thường không cao. Sự nghiệp của họ thường kéo dài trung bình khoảng 10 năm từ khi thành lập cho tới đỉnh cao của sự nghiệp và tan rã khi không còn giữ được phong độ và mỗi thành viên tìm cho mình một hướng đi mới. Và 2013 cũng là năm mà rất nhiều nhóm nhạc đã đến với cái mốc 10 năm và quyết định chấm dứt sự nghiệp của mình.

The Click Five và lời chia tay đầu tiên của năm 2013

Đầu năm 2013 những người hâm mộ nhóm nhạc The Click Five đã vô cùng bất ngờ khi nhóm chính thức tuyên bố tan ra vào ngày 14/1/2013. Đây cũng là kỉ niệm tròn 10 năm nhóm hoạt động kể từ năm 2003.


Thành lập vào ngày 1/1/2003 tại Boston, Masachusetts (Mỹ) với 5 thành viên gồm Kyle Patrick, Joe Guese, Ethan Mentzer, Ben Romans và Joey Zehr, sau đúng một thập niên hoạt động, The Click Five đã trở thành một trong những nhóm nhạc pop/alternative nổi tiếng nhất thế giới. Kể từ khi ra mắt cho tới thời điểm tan rã, nhóm chỉ cho ra đời tổng cộng 3 album gồm và 13 đĩa đơn nhưng tên tuổi của The Click Five vẫn thu hút được một lượng fan vô cùng đông đảo trên thế giới.

Điều đó có thể dễ dàng lý giải bởi The Click Five là một trong những ban nhạc rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện trên thế giới. Trong đó có MTV Exit là một sự kiện ậm nhạc thường niên do kênh MTV tổ chức nhằm kêu gọi chống lại nạn buôn người và bóc lột trẻ em tai nhiều nước trên thế giới. Trong nhiều năm liền The Click Five cũng đảm nhiệm xuất sắc vai trò đại sứ cho chương trình này với những live show lớn được tổ chức tại nhiều quốc gia của MTV Exit. Cũng trong khuôn khổ chương trình MTV Exit năm 2010, The Click Five đã có cơ hội tới Việt Nam và khuấy động sân khấu với hàng ngàn khán giả bằng những bản hit đầy sôi động của mình.


Bản hit Don't let me go của nhóm vô cùng được yêu thích trong liveshow tại Việt Nam.

Sự ra đi khi đã qua thời kì đỉnh cao của The Click Five có lẽ cũng là một quyết định dễ hiểu, khi mà mỗi thành viên cũng đã có cho mình một con đường phát triển sự nghiệp riêng. Điều này cũng là lí do được nhóm đưa ra sau tuyên bố tan rã, tuy nhiên kể từ sau sự ra đi này các thành viên trong nhóm vẫn chưa để lại được nhiều sản phẩm ấn tượng.

My Chemical Romance - sự mất mát của làng nhạc rock

Ít lâu sau khi The Click Five tan rã, ban nhạc rock lừng danh My Chemical Romance cũng tuyên bố chấm dứt sự nghiệp thành công lừng lẫy của mình.


Dù đã vượt qua cái mốc 10 năm nhưng My Chemical Romance cũng không tránh khỏi quy luật nghiệt ngã khi sự nghiệp dừng lại ở con số 12. Là một ban nhạc theo phong cách pha trộn giữa alternative, punk rock và pop nên My Chemical Romance được coi như một nhân tố vô cùng mới lạ trong làng nhạc thế giới.

My Chemical Romance gồm 4 thành viên bao gồm giọng ca chính Gerard Way, Mikey Way chơi bass, Ray Toro và Frank Iero chơi guitar.


Ca khúc Welcome to the black parade đã đưa sự nghiệp của My Chemical Romance
lên tầm cao mới.

Thành lập vào năm 2001 và bắt đầu cho ra mắt album đầu tay vào năm 2002. Nhưng phải đến 2 năm sau My Chemical Romance mới gây được tiếng vang với album bạch kim Three Cheers for Sweet Revenge và bản hit Helena.

Sau đó My Chemical Romance lại tiếp tục gây dấu ấn với một loạt các ca khúc hit như Welcome to the black parade, Teenagers, I don’t love you hay Famous last words. Năm 2010 nhóm cũng cho ra măt album cuối cùng mang tên Danger Days: The True Lives of the Fabulous Killjoy và tạm dừng các hoạt động cho tới khi chính thức tuyên bố tan rã vào ngày 22/3/2013.

Năm 2008 My Chemical Romance cũng từng đến Việt Nam trong liveshow Unite 08 và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của hàng ngàn người hâm mộ.

Jonas Brothers - kết cục buồn cho nhóm nhạc 3 anh em

Ban nhạc gia đình Jonas Brother tưởng chừng như sẽ mãi không bao giờ tan rã như lời họ khẳng định. Nhưng cuối cùng 3 chàng trai nhà Jonas cũng đã đi tới quyết định chia tay vào ngày 29/10 vừa qua.


Có thể nói đây thực sự là một cú shock lớn với những fan hâm mộ của Jonas Brothers bởi trước đó, họ vừa công bố thông tin cho tour lưu diễn mới nhưng lại bất ngờ bị hoãn lại bởi những xích mích giữa 3 anh em.

Nguyên nhân chính có thể do mối bất hòa giữa 3 anh em nhà Jonas đang ngày càng lớn dần. Trước việc mỗi thành viên đều có những dự định và hướng đi riêng cho mình, thì việc mắc kẹt lại với cái tên Jonas Brothers cũng là một điều khó khăn. Nhất là với cậu em Nick Jonas đã có ý định tách riêng ra solo nhưng vẫn còn mắc bị 2 người anh của mình cản trở. Và sau rất nhiều đắn đo suy nghĩ Nick đã quyết định bàn bạc cùng Kevin và Joe để thống nhất đi tới quyết định để Jonas Brothers tan rã.


When you look me in the eyes là bản hit thành công nhất
trong sự nghiệp của Jonas Brothers

Thành lập từ cuối năm 2005 cho đên nay là tròn 8 năm Jonas Brothers đi vào hoạt động. Tuy chỉ tồn tại trong 8 năm ngắn ngủi, nhưng những gì 3 anh em nhà Jonas làm được lại vô cùng đáng tự hào khi cho ra mắt 4 album cũng như lấn sân sang điện ảnh trong 2 phần bộ phim âm nhạc Camp Rock của Disney.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất