Bất ngờ với 3 công thức trị mụn hiệu quả từ rau diếp cá

Rau diếp cá có nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe và sắc đẹp, được sử dụng để chăm sóc da cũng như trị mụn hiệu quả.

Rau diếp cá là loại rau có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc và tăng sức đề kháng. Từ lâu, con người không chỉ sử dụng loại rau này như rau sống để ăn hoặc ép lấy nước uống, tốt cho cơ thể mà còn tận dụng nó để làm đẹp.

Với những làn da mụn, đổ dầu nhiều, rau diếp cá được xem là "thần dược" rẻ tiền. Đắp hỗn hợp này lên mặt, làn da sẽ được làm sạch sâu từ bên trong và những nốt mụn cũng bị triệt tiêu dần, giúp da láng mịn trở lại. Không chỉ có tác dụng diệt mụn viêm mà rau diếp cá còn trị mụn ẩn hiệu quả.

Dưới đây là 3 công thức trị mụn đơn giản từ rau diếp cá.

Mặt nạ rau diếp cá và mật ong

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp của nhiều chị em, đặc biệt trong việc chăm sóc da và trị mụn bởi mật ong chứa chất kháng khuẩn, chống viêm. Nguyên liệu này có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để hỗ trợ hiệu quả cho việc làm đẹp da.

Cách làm

Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên da 30 phút rồi rửa sạch mặt.

Duy trì đắp mặt nạ mật ong và rau diếp cá 1-2 lần/ tuần, sau vài tuần bạn sẽ thấy rõ hiệu quả. Làn da không chỉ giảm mụn mà còn mịn màng, tươi tắn hơn.

Mặt nạ rau diếp cá và lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam cũng là trợ thủ đắc lực trong công cuộc làm đẹp da của chị em.

Cách làm

- 100 gram gel lô hội.

- 100 gram rau diếp cá.

Lấy rau diếp cá trộn chung với phần thịt của lô hội sau đó đem đi xay nhuyễn rồi đắp hỗn hợp đó lên da trong khoảng 15-20 phút.

Nước ép rau diếp cá

Đây là cách trị mụn và làm đẹp đơn giản nhất. Bạn chỉ cần giã nhuyễn và lấy phần nước ép rau diếp cá thoa đều lên mặt rồi mát-xa nhẹ nhàng trong vài phút cho hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da. Giữ nguyên lớp mặt nạ này qua đêm rồi rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Thực hiện 3-4 lần/ tuần, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da sạch mụn, láng mịn.

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất