3 công thức trị mụn tận gốc ít ai biết với lá bạc hà

Lá bạc hà là một loại thảo dược có thể chữa được rất nhiều bệnh, ngoài ra nó còn có tác dụng làm đẹp cực hiệu quả, đặc biệt là trị mụn. Cùng tìm hiểu xem trị mụn bằng lá bạc hà như thế nào nhé!

Bạc hà là loại thảo dược rất tốt cho hệ tiêu hóa, chữa trị các bệnh đường ruột, cảm sốt, giảm căng thẳng, mất ngủ, tốt cho răng, giúp lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau, trị gàu…

Ngoài ra, đây còn là loại thần dược giàu axit salicylic, là cách trị mụn trứng cá hiệu quả và nhanh chóng, không gây kích ứng đối với tất cả các loại da.

Với bạn gái sở hữu làn da nhờn thì việc dùng bông gòn thấm nước bạc hà vào mỗi buổi tối trong vòng 45 phút sẽ mang lại một hiệu quả bất ngờ. Bởi nước bạc hà không chỉ làm làn da bớt bóng nhờn mà còn trị mụn, ngăn ngừa da khô. Nước bạc hà được làm từ những lá bạc hà tươi, nghiền nhỏ, vắt lấy nước.

1. Nước hoa hồng là một kết hợp tuyệt vời với bạc hà

Chuẩn bị

- 1 nắm lá bạc hà tươi

- 20ml nước hoa hồng

Thực hiện

- Xay nhuyễn lá bạc hà.

- Trộn đều với nước hoa hồng. Bạn đắp hỗn hợp này trong 15 phút. Rồi rửa mặt thật sạch để trị mụn hiệu quả. Áp dụng 2-3 lần/tuần.

2. Trị mụn với nước cốt bạc hà

Rửa sạch lá bạc hà, xay nhuyễn với một ít nước, sau cùng dùng khăn hay đồ lược và chỉ lấy phấn nước cốt. Dùng bông gòn thấm nước cốt bạc hà vào bôi lên chỗ mụn mỗi buổi tối trong vòng 45 phút.

Nước bạc hà không chỉ làm làn da bớt bóng nhờn mà còn trị mụn, ngăn ngừa da khô giúp da căng bóng mịn màng.

3. Công thức mặt nạ trị mụn với lá bạc hà, bột mì và sữa chua

Phương pháp điều trị mụn bằng bạc hà này có thành phần bột mì giàu dưỡng chất làm sáng da và sữa chua giúp dưỡng ẩm, tái tạo da mới hiệu quả. Với những nguyên liệu này bạn có thể loại bỏ mụn, làm lành thương tổn mà không để lại thâm sẹo.

Chuẩn bị

- Lá bạc hà

- 1 chén bột mì

- 100g sữa chua không đường

Thực hiện

Sát trùng bạc hà với nước muối loãng rồi xay nhuyễn. Trộn đều các nguyên liệu là bạn sẽ ngay có công thức mặt nạ trị mụn với lá bạc hà. Đắp mặt nạ trị thâm mụn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

Theo Khỏe và Đẹp


trị mụn Làm đẹp da

Tin tức mới nhất