3 điểm ấn tượng của Đồi vạn hoa - Vinpearl Land Nha Trang

Công viên thực vật khổng lồ quy tụ hàng nghìn loài cây đặc biệt đến từ khắp 5 châu là điểm du lịch không thể bỏ qua trong check-list của giới trẻ.

Khu vườn thực vật khổng lồ tại Vinpearl Land Nha Trang hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị.


Chủng loài đa dạng

Trong không gian rộng hơn 35.000 m2, Đồi vạn hoa giống như một thế giới thực vật thu nhỏ của những vùng đất khác nhau trên thế giới. Những du khách yêu thích vẻ đẹp lãng mạn của châu Âu được mãn nhãn với các loài hoa ôn đới điển hình theo mùa như tulip, thu hải đường, dạ lan hương…

Nơi đây còn có 10.000 cây hoa hồng kiêu sa, rực rỡ, với nhiều giống hồng cổ và hồng châu Âu độc đáo.

3 điểm ấn tượng của Đồi vạn hoa - Vinpearl Land Nha Trang-1
Vẻ đẹp kiêu sa của hoa hồng leo tại Đồi vạn hoa.

Trong khi đó, khu châu Phi lại thu hút du khách bằng 400 loài xương rồng cùng hơn 200 loại cây mọng nước đặc trưng của vùng sa mạc. Đại diện nước chủ nhà - vườn Việt mang đến hình ảnh dân dã với hồ sen, hoa súng ngoài trời, cộng thêm hơn 100 loài hoa trong nhà kính.

“Người bạn láng giềng” vườn Nhật cũng không kém cạnh với tùng La Hán, sanh, bách, bonsai... hàng trăm năm tuổi. Tổng thể không gian đậm chất thiền của đất nước Nhật Bản với hồ nước, cầu gỗ, cổng trời Torii...


Thực vật quý hiếm

Bên cạnh sự góp mặt của các loại cây, hoa phổ biến, Đồi vạn hoa còn tập hợp những cái tên quý hiếm nằm trong Sách Đỏ như lan Hài Bóng, lan Hoàng Thảo Trần Tuấn…

3 điểm ấn tượng của Đồi vạn hoa - Vinpearl Land Nha Trang-2
Nhiều giống lan quý hiếm được quy tụ về Đồi vạn hoa.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới những đại cổ thụ hàng trăm năm tuổi từ châu Phi như cây baobab 250 tuổi (thuộc loài Adansonia gregorii), cây chorisia (cây chai), cây oliu 500 tuổi lần đầu tiên có mặt Việt Nam.

Sự xuất hiện của những siêu thực vật không chỉ mang ý nghĩa đầu tư giải trí mà còn nhằm mục đích bảo tồn, đưa Đồi vạn hoa trở thành “từ điển sống” phong phú, là địa điểm lý tưởng cho công tác nghiên cứu, học tập chuyên sâu về sinh vật học.

3 điểm ấn tượng của Đồi vạn hoa - Vinpearl Land Nha Trang-3
Cây baobab khổng lồ 250 tuổi được nhiều bạn chụp ảnh check-in.


Cách xây dựng độc đáo

Để những người bạn thực vật ngoại quốc có thể cùng sinh trưởng, phát triển tại vùng đất nóng ẩm như Nha Trang, mô hình hệ thống nhà kính là giải pháp thích hợp nhất. Công nghệ điều khiển thông qua cảm biến Priva cung cấp bởi Tập đoàn Marchegay (Pháp) giúp duy trì độ ẩm, nhiệt độ, thổ nhưỡng hợp lý để các loài thực vật quý phát triển một cách tốt nhất.

Các cây trồng trong nhà kính tránh được thời tiết khắc nghiệt - nắng nóng hay giông bão, đồng thời vẫn được hưởng ánh sáng mặt trời tự nhiên chiếu qua mái vòm nhà kính trong suốt.

Hệ thống nhà kính trong nhà cũng là địa điểm trốn nóng lý tưởng. Sau khi kết thúc hành trình khám phá chuỗi 5 nhà kính, bạn có thể đổi gió bằng cách tận hưởng không khí thanh bình tại vườn Nhật Bản, một trong ba khu vườn mở ngoài trời tại Đồi vạn hoa.

3 điểm ấn tượng của Đồi vạn hoa - Vinpearl Land Nha Trang-4
Hệ thống nhà kính mái vòm hiện đại tạo điều kiện sinh trưởng tốt cho nhiều loài thực vật trong và ngoài nước.

Theo Zing


địa điểm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất