3 không khi ăn trứng gà bạn bắt buộc phải biết

Nếu không muốn bị hại sức khỏe bạn bắt buộc phải nhớ những điều dưới đây khi ăn trứng gà.



Trứng gà đã chín để qua đêm cần bỏ ngay

Nếu trứng gà được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn.

Nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe. Do khi luộc trứng gà, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm, vì vậy giá trị dinh dưỡng sẽ giảm thấp rất nhiều.

Không ăn trứng gà luộc chín quá

Nhiều người lại quá kỹ càng khi luộc trứng gà quá chín khiến cho trên bề mặt của lòng đỏ xuất hiện 1 lớp màu xanh xám do chất sắt có trong trứng gà. Song điều này cũng không tốt cho sức khỏe vì trứng luộc chín sẽ khiến cơ thể rất khó hấp thụ.

Ngoài ra, luộc trứng quá chín cũng không giữa được vị tươi ngon. Khi thưởng thức cảm giác ngon miệng sẽ giảm đi 1 nửa.

Không ăn trứng gà kèm với các thực phẩm tối kỵ nhau

Khi ăn trứng gà, bạn không nên ăn cùng với đậu tương, đường trắng, thịt thỏ. Nếu ăn cùng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng hoặc khiến cho cơ thể cảm thấy khó chịu.

Cụ thể, nếu ăn trứng gà và đậu tương sẽ khiến protein trong đậu tương làm cơ thể không hấp thu được giá trị dinh dưỡng.

Tương tự như vậy, nếu trứng gà được cho thêm đường và được chế biến ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra một chất “tiêu diệt” các axit aminh có lợi chơ cơ thể.

Chất này cũng khiến máu trong cơ thể dễ bị đông đặc. Khi kết hợp trứng gà cùng thịt thỏ cũng sẽ sinh ra phản ứng, kích thích dạ dày, dẫn đến tiêu chảy.

Ngoài ra, bạn không nên ăn trứng với quả hồng. Vì ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính.

Hoặc bạn cũng không nên ăn trứng gà với lá chè. Bởi lá chè có tính kiềm và tính chua, kết hợp với nguyên tố sắt trong trứng gà sẽ kích thích dạ dày không có lợi cho tiêu hóa.

Theo Khỏe & Đẹp


lưu ý khi ăn trứng trứng

Tin tức mới nhất