3 lần đỗ đại học top đầu vẫn bị đuổi học vì lý do không ngờ

Dù 3 lần thi đỗ vào các trường đại học top đầu cả nước với số điểm khủng song nam sinh này liên tục bị đuổi học vì lý do nhiều bạn trẻ mắc phải.

Kỳ thi đại học được nhiều thí sinh coi như bước ngoặt trọng đại trong cuộc đời bởi đây là cơ hội giúp mở ra cánh cửa tương lai cho nhiều thí sinh.

Không chỉ ở Việt Nam mà tại một số quốc gia khác trên thế giới, kỳ thi tốt nghiệp trung học hay kỳ thi đại học luôn luôn mang đến nhiều áp lực cho cả gia đình và thí sinh. Một trong số đó phải kể đến kỳ thi tuyển sinh đại học hay còn gọi là Cao khảo ở Trung Quốc.

Kỳ thi tuyển sinh đại học của Trung Quốc luôn được đánh giá là một trong những kỳ thi đại học khốc liệt bậc nhất trên thế giới. Các sĩ tử đều dốc sức để tranh giành được một suất vào các trường đại học hàng đầu.

Đối với 2 trường đại học nổi tiếng top đầu Trung Quốc và châu Á là Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh thì việc trúng tuyển còn khó khăn hơn rất nhiều.

Mặc dù khó khăn nhưng trong lịch sử các kỳ thi đại học ở Trung Quốc từng ghi nhận trường hợp 1 thí sinh ở Tứ Xuyên 4 lần thi đại học và có tới 3 lần đỗ đại học Thanh Hoa, Bắc Đại, đến mức được gọi là "thiên tài của kỳ thi đại học". Tuy nhiên nam sinh này lại liên tục bị... đuổi học vì lý do riêng.

3 lần đỗ đại học top đầu vẫn bị đuổi học vì lý do không ngờ-1
Nam sinh 4 lần thi đại học, 3 lần đỗ trường top đầu.

4 lần thi đại học để chinh phục ước mơ

Thí sinh đặc biệt này tên Trương Phi sinh năm 1983 tại Quảng An, Tứ Xuyên. Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở năm 14 tuổi, anh được nhận vào một trường bưu chính viễn thông ở Tứ Xuyên.

Tuy nhiên, ít ai có thể tưởng tượng được Trương Phi bị đuổi học sau chưa đầy chưa đầy hai năm vì nghịch ngợm ở trường. Sau đó, gia đình phải gửi Trương Phi đến một trường khác để học lại và không ai nghĩ rằng anh có thể đỗ đại học tốt ở Trung Quốc.

Năm 2002, Trương Phi tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học lần đầu tiên và thành công vang dội. Anh đạt số điểm cao là 619 điểm và chọn Đại học Bắc Kinh là nguyện vọng đầu tiên của mình.

Tuy nhiên với quá đông thí sinh đạt điểm cao, Trương Phi tuột mất cơ hội vào Đại học Bắc Kinh. Thời điểm đó, Đại học Phúc Đán đưa ra lời mới cho Trương Phi nhưng anh từ chối vì khăng khăng muốn vào Đại học Bắc Kinh.

Năm 2004, Trương Phi thi lại đại học và đã trúng tuyển vào Đại học Bắc Kinh như nguyện vọng.

Câu chuyện của anh nhanh chóng nổi tiếng, anh cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi, ghen tị của mọi người xung quanh. Trương Phi thậm chí còn được địa phương trao tặng 3.000 NDT vì thành tích học tập và sự nỗ lực của bản thân.

Thế nhưng ngay sau khi đỗ đại học, Trương Phi không còn học tập chăm chỉ mà lại đắm chìm vào game. Đến cuối học kì, hầu hết các môn học của Trương Phi đều bị đánh trượt dẫn đến việc bị đuổi khỏi Đại học Bắc Kinh.

Trong khi nhiều người cho rằng cuộc sống của anh từ nay sẽ tụt dốc thì trong kỳ thi đại học năm 2005, Trương Phi đã xuất sắc trúng tuyển vào Đại học Thanh Hoa chỉ sau vài tháng ôn thi ngắn ngủi. Đây là ngôi trường vẫn được xem như "kỳ phùng địch thủ" của Đại học Bắc Kinh.

Sau khi nhận được phần thưởng 100.000 NDT của trường học cũ, Trương Phi vẫn không thay đổi, tu chí học hành mà tiếp tục mê đắm game và bị đuổi học.

3 lần đỗ đại học top đầu vẫn bị đuổi học vì lý do không ngờ-2
Trương Phi liên tục bị đuổi học vì nghiện game.

Sau 2 lần bị đuổi học bởi các trường đại học top đầu, Trương Phi vẫn thi lại đại học vào năm 2007. Tại kỳ thi này, anh đạt 677 điểm, tiếp tục trúng tuyển vào Đại học Thanh Hoa chuyên ngành kỹ thuật môi trường.

Trái với những lần thi trước, lần này Trương Phi nhận nhiều ác cảm, bình luận tiêu cực từ cộng đồng mạng.

Không ít người cho rằng, Trương Phi không có thái độ học tập tốt nhưng hết lần này đến lần khác thi đại học, không biết trân trọng cơ hội, lãng phí tuổi trẻ quá nhiều, vô tình cướp đi cơ hội trúng tuyển của người khác.

Một nguyên nhân khác là do yếu tố gia đình, cha mẹ là người thầy đầu tiên của con cái. Việc để con cái nghiện Internet, bỏ bê việc học xuất phát từ chính sự thiếu giáo dục, quan tâm của gia đình.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/3-lan-do-dai-hoc-top-dau-van-bi-duoi-hoc-vi-ly-do-khong-ngo-d192423.html

thủ khoa thí sinh đại học

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao