3 món ăn vặt làm 'điên đảo' các bạn sinh viên khu vực Kinh tế - Bách Khoa

Cùng khám phá những món ăn vặt đặc trưng của các bạn sinh viên khu "tổ hợp" ba trường Xây dựng - Bách khoa - Kinh tế quốc dân.

Nói đến các khu trường đại học và kí túc xá sinh viên, hẳn chúng ta sẽ nghĩ có nhiều hàng quán. Sinh viên thường eo hẹp về tài chính, nên thường những lần tụ họp ăn chơi ít khi diễn ra ở những quán ăn sang trọng đắt tiền.

Các bạn trẻ thường hay lê la các quán ăn vặt vỉa hè, hoặc hàng quán nhỏ. Tuy vậy không có nghĩa chất lượng đồ ăn ở đây bị đánh giá thấp đâu nhé. Một số món ăn vặt "thần sầu" không những chỉ cuốn hút các bạn sinh viên khu lân cận mà cả những người một lần ghé qua cũng phải ghi nhớ. Cùng điểm qua xem nhé.

1. Bánh tráng nướng, trứng cút nướng

Trứng cút nướng là một trong số những món bạn nên thử khi đến Bách Khoa. Nguồn clip: Tasting Vietnam.

Món ăn ngon này mới nổi lên thời gian gần đây, nhưng vẫn không hề hạ nhiệt trong giới trẻ Hà thành. Mùa hè nhìn miếng trứng cút nóng hôi hổi, cắn vào vị béo ngậy lan tỏa đã hấp dẫn một, thì mùa đông phải gọi là ấm áp mười phần. Bánh tráng và trứng nướng thường được bán ở những khu cổng các kí túc của ba trường Bách khoa, Kinh tế quốc dân, Xây dựng, và ngày nào quán cũng nườm nượp người vào ra.

Trong lúc chờ nướng bánh, các bạn trẻ thường tụ tập thành nhóm trò chuyện, khá thú vị. Một phần bánh tráng, trứng nướng có giá từ 12-15 nghìn đồng, khá vừa túi tiền với các bạn sinh viên.

Bánh tráng nướng. Nguồn: internet

2. Cháo sườn

Không phải nói ngoa, nhưng cứ 10 bạn sinh viên Bách khoa, ít nhất cũng có 5 6 bạn đã ít nhất một lần từng bê bát cháo sườn quẩy ngồi bên lề đường gần sân vận động. Mỗi buồi chiều, một dãy ba bốn quán cháo sườn được mở ra, thường chỉ bán buổi chiều và cũng hay hết sớm.

Mùa đông mà xì xụp bát cháo sườn sau giờ thể dục, hay lót dạ trước ca học thêm thì mới ấm áp làm sao. 

Một bát cháo thường có giá cố định ở mức 7 nghìn, khá hợp lý cho các bạn sinh viên. Sườn được ninh kĩ, lấy nước nấu cùng gạo xay nhỏ. Bát cháo đặc vừa, tỏa ra mùi thơm của sườn ninh nhừ thịt cộng với hành, tiêu.

Cháo hay được các bạn sinh viên ăn kèm quẩy mà mức giá không đổi. Ngoài cháo sườn, các cô chú bán hàng cũng bổ sung thêm cháo trai, cháo thịt gà cho các bạn đổi món nếu muốn.

Cháo sườn Bách khoa. Nguồn: internet.

3. Chè tự chọn

Món này khá thân thuộc với các bạn sinh viên, vì hay mở gần cổng trường Kinh tế quốc dân, và kí túc xá Bách khoa. Các quán thường mở từ 2 giờ chiều, và kéo dài cho đến 11 giờ đêm để phục vụ các bạn trẻ.

Gọi là chè tự chọn, vì chỉ với 10 nghìn, mỗi người sẽ được tự do múc các loại chè mình thích cho đến khi đầy cốc. Từ chè đậu đen, đậu đỏ, chè chuối, hoa quả, thạch, trân châu... Tất cả được bày trong rất nhiều âu sạch sẽ trên bàn cho bạn chọn. Các âu đựng chè được tiếp liên tục nên bạn không phải lo về khoản ra muộn hết chè đâu nhé.

Tuy chè ở các nơi bán rất nhiều, thậm chí còn ngon và rẻ hơn chè tự chọn Bách khoa hay Kinh tế quốc dân, nhưng một số bạn sinh viên, dù đã ra trường, cứ về lại phường Bách khoa là phải sang khu kí túc 2 trường này ăn chè tự chọn. Có thể bởi "thương hiệu" chè tự chọn sinh viên đã ăn sâu vào tâm trí và khiến ta nhớ lại một thời sinh viên đầy kỉ niệm.

Chè tự chọn sinh viên. Nguồn: internet

Thanh Nhàn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-mon-an-vat-lam-dien-dao-cac-ban-sinh-vien-khu-vuc-kinh-te-bach-khoa-n-127117.html

món ăn vặt Hà Nội ăn vặt món ngon món ngon hà nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao