3 nàng Chúc Anh Đài nổi tiếng nhất màn ảnh: Người U50 vẫn chật vật nuôi chồng, kẻ bị hắt hủi vì làm 'hồ ly tinh'

Giả Tịnh Văn, Lương Tiểu Băng và Đổng Khiết là 3 mỹ nhân từng vào vai Chúc Anh Đài. Cuộc đời của họ cũng long đong lận đận chả kém gì vai diễn nổi tiếng này.

Giả Tịnh Văn

Năm 16 tuổi, Giả Tịnh Văn được mời tham gia một chương trình quảng cáo. Cùng năm đó, cô nhận vai chính trong Giai gia phúc.

Năm 1993, người đẹp theo cha sang Trung Quốc và bắt đầu theo học tại Đại học Nam Khai. Sau đó, Giả Tịnh Văn được nhận vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Tuy nhiên, vì cha thất bại trong công việc kinh doanh nên cô bắt buộc phải quay trở về Đài Loan.

Dù vậy Giả Tịnh Văn vẫn quyết tâm theo đuổi con đường diễn xuất. Năm 1994, cô tham gia đóng vai chính trong Năm đó chúng ta đều ác. Một năm sau, cô được góp mặt trong hai bộ phim Hoa thủy tinhTình ái hồng trần.

Bộ phim Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài của Đài Loan được sản xuất vào năm 1999 với sự tham gia của bộ đôi Giả Tịnh Văn và Triệu Kinh. Phim không nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả vì họ cho rằng, vẻ ngoài của nam diễn viên chính không xứng với người đẹp họ Giả.


Giả Tịnh Văn trong tạo hình Chúc Anh Đài.

Tuy nhiên điều này không hề làm ảnh hưởng đến danh tiếng của ngôi sao Đài Loan. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, nữ diễn viên để lại ấn tượng với người xem với các tác phẩm cổ trang kinh điển Đa tình đao khách vô tình đao,Tiểu Lý phi đao, Ỷ thiên đồ long ký.

Năm 2005, Giả Tịnh Văn và đại gia Tôn Chí Hạo chính thức kết hôn tại Las Vegas và có một cô con gái chung là Tôn Linh Xuyến. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của cô không êm đềm như mọi người nghĩ. Cô thường xuyên bị chồng bạo hành.

Không chịu được cuộc sống địa ngục với người chồng vũ phu, Giả Tịnh Văn quyết định ly hôn vào năm 2010. 


Giả Tịnh Văn hạnh phúc bên người chồng thứ 2.

Sau cuộc hôn nhân sóng gió với đại gia Tôn Chí Hạo, Giả Tịnh Văn đã tìm được bến bờ hạnh phúc mới bên chồng trẻ là nam diễn viên Tu Kiệt Khải, kém cô tới 9 tuổi. Tháng 10/2014, hai người công khai tình cảm và cuối năm đó thì dọn về sống chung. Một năm sau, cặp đôi chào đón con gái đầu lòng.


Nhan sắc trẻ trung của nữ diễn viên ở tuổi 43.

Kể từ đó cuộc đời Giả Tịnh Văn sang một trang hoàn toàn mới, bình yên và hạnh phúc hơn rất nhiều. Có lẽ vì cuộc sống quá viên mãn nên dù đã 43 tuổi và có ba con nhưng cô vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp.

Lương Tiểu Băng

Sinh năm 1969, Lương Tiểu Băng từng giành được danh hiệu Á hậu 2 tại cuộc thi hoa hậu Hong Kong. Cô sở hữu khuôn mặt ăn hình, nét đẹp khả ái, dịu dàng, dễ thương, dễ tạo thiện cảm với người đối diện. Điều đó cũng giúp cô nhanh chóng được ký hợp đồng trở thành diễn viên dưới chướng TVB.

Không qua một trường lớp đào tạo diễn xuất nào, nhưng Lương Tiểu Băng nhanh chóng thể hiện mình là người có tiềm năng. Cô nhanh chóng trở thành Hoa đán trong khoảng thời gian 1991 - 1998 tại TVB với nhiều tác phẩm hay như Loan đao phục hận, Lộc đỉnh ký.

Dù có tên tuổi ở Hong Kong, nhưng vì muốn sự nghiệp phát triển hơn, nên nữ diễn viên đã qua Đài Loan lập nghiệp. Năm 2000, bộ phim Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài bản Đài Loan phát sóng đã đưa tên tuổi cô vang danh khắp châu Á.


18 năm trôi qua người ta vẫn không quên được Chúc Anh Đài do Lương Tiểu Băng thể hiện.

Đóng cặp cùng La Chí Tường, cả hai đã tạo nên câu chuyện về Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài đẫm nước mắt và bi thương. Vai diễn thành công đến nỗi cho đến hiện tại, mỗi khi nhắc đến Lương Tiểu Băng thì khán giả chỉ nghĩ ngay đến vai Chúc Anh Đài. 

Cùng năm, Lương Tiểu Băng thông báo kết hôn với nam diễn viên Trần Gia Huy – thủ vai Mã Văn Tài trong phim. Vì muốn chăm lo cho gia đình nên người đẹp đã rời khỏi làng giải trí, ở nhà làm bà nội trợ.


Gia đình nhỏ của Lương Tiểu Băng.

Tuy nhiên sự nghiệp của Trần Gia Huy không phát triển dẫn đến kinh tế gia đình không đủ chi tiêu. Chính vì vậy Lương Tiểu Băng vì chồng con nên đã quay lại làng giải trí. 

Để tiết kiệm sinh hoạt phí, gia đình cô sử dụng các phương tiện công cộng, không có xe riêng. Lương Tiểu Băng cũng không có trợ lý như nhiều nghệ sĩ khác. Mỗi khi đi công tác xa, cô cũng tự lo liệu một mình, từ việc sắp xếp lịch trình, trang điểm, chuẩn bị đồ diễn…


Dù đã U50 nhưng nữ diễn viên vẫn giữ được nét trẻ trung.

Hiện nay, ở tuổi 49, Lương Tiểu Băng vẫn phải bôn ba để gánh vác gia đình, trở thành trụ cột chính nuôi chồng và con.

Đổng Khiết

Sinh năm 1980, Đổng Khiết từng được coi là trưởng môn nhân phái ngọc nữ trong giới Showbiz. Ngoại hình của cô mang nét đẹp trong sáng, thanh cao, kiêu sa mà vô cùng giản dị.

Đổng Khiết lọt vào "mắt xanh" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và được ông giao cho vai chính trong bộ phim Ngày tháng hạnh phúc. Khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt trong veo của người đẹp đã chinh phục vị đạo diễn khó tính. Cũng nhờ vai chính này, Đổng Khiết được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Bách Hoa. 

Tuy nhiên sự nghiệp của Đổng Khiết chỉ thực sự bừng sáng khi vào vai Lãnh Thanh Thu trong Kim Phấn Thế Gia năm 2003. Cô cũng có nhiều tác phẩm gặt hái được thành công như Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Tinh võ Trần Chân, Hoàn quân Minh Châu hay Kiến đảng vĩ nghiệp.


Chúc Anh Đài của Đổng Khiết được yêu thích nhờ nét đẹp thanh thuần.

Năm 2008, Đổng Khiết tuyên bố kết hôn trong sự ngỡ ngàng của nhiều người bởi khi ấy người đẹp đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Vào thời điểm đó, cả hai được xem là cặp tiên đồng ngọc nữ của làng giải trí xứ Trung.

Tuy nhiên kể từ khi bị tố ngoại tình với Vương Đại Việt, bỏ rơi chồng Phan Việt Minh, hình tượng ngọc nữ của cô đã tan thành mây khói. Thậm trí nữ diễn viên còn trở thành kẻ thứ ba đáng ghét của mọi gia đình Trung Quốc.


Vai diễn của Đổng Khiết trong "Tam Quốc Cơ Mật" dù hay nhưng vẫn không được đón nhận vì cái tiếng làm kẻ thứ 3.

Mới đây, người đẹp đã tái xuất màn ảnh với vai Đường Anh trong Tam Quốc Cơ Mật nhưng vì bê bối năm xưa nên khán giả vẫn không ngừng "ném đá" cô. Trong khi đó, một dự án lớn khác mà Đổng Khiết tham gia là Hậu cung Như Ý truyện lại bị "tồn kho" vì không qua được kiểm duyệt.


Vẻ đẹp của bà mẹ một con sinh năm 1980.

Bước sang tuổi 39, nàng ngọc nữ một thời vẫn giữ được ngoại hình trẻ trung như gái đôi mươi. Thế nhưng dù có nỗ lực đến thế nào, cô vẫn không thể tìm lại được ánh hào quang năm xưa bởi đã trở thành "cái gai" trong mắt khán giả.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-nang-chuc-anh-dai-noi-tieng-nhat-man-anh-nguoi-u50-van-chat-vat-nuoi-chong-ke-bi-hat-hui-vi-lam-ho-ly-tinh-n-155114.html

đổng khiết Lương Tiểu Băng Giả Tịnh Văn

Tin tức mới nhất