3 nguyên nhân khiến bạn có thể tăng cân vùn vụt khi ở nhà

Ngoài việc sắp xếp nhà bếp một cách khoa học, bạn cũng cần biết thêm những lý do tại sao bạn lại tăng cân vùn vụt khi thường xuyên ở nhà.

Ngoài công việc, bạn dành phần lớn thời gian của bạn ở nhà. Ngôi nhà có thể là nơi mà bạn cảm thấy thoải mái và an toàn nhất nhưng đó cũng có thể là nơi khiến bạn tăng cân nhanh chóng nếu bạn không biết cách sắp xếp mọi thứ trong nhà một cách thuận tiện nhất.

"Bạn có thể sắp xếp lại mọi thứ trong nhà để tránh tình trạng về nhà là ăn và lười vận động" Sherry Pagoto, tiến sĩ, phó giáo sư tại Đại học Massachusetts (Mỹ) nói. Ngoài việc sắp xếp nhà bếp một cách khoa học, bạn cũng cần biết thêm những lý do tại sao bạn lại tăng cân vùn vụt cho dù thường xuyên ở nhà.

Dưới đây là 3 lý do tại sao bạn lại có nhiều nguy cơ tăng cân khi đang ở nhà.


3 nguyên nhân khiến bạn có thể tăng cân vùn vụt khi ở nhà 1

1. Ngập tràn thức ăn trong tủ

Bạn chất đầy thức ăn ở các loại tủ (tủ lạnh, tủ bếp, tủ cá nhân...) trong nhà cũng đồng nghĩa với việc bạn "kích hoạt" sự thèm ăn của mình ở bất cứ nơi nào. Chỉ cần nhìn thấy túi thức ăn ở ngoài là bạn đã có xu hướng đi lại để lấy nó và ăn.

Khắc phục: Kiểm tra và dọn dẹp thực phẩm thường xuyên, loại bỏ thực phẩm đã hết hạn hoặc không thích. Đối với những thực phẩm nhiều chất béo, hãy để chúng ở một vị trí xa tầm mắt hoặc ở nơi khó lấy. Điều này sẽ giúp bạn không ăn chúng một cách thường xuyên như khi chúng ở ngay tầm với của bạn.

3 nguyên nhân khiến bạn có thể tăng cân vùn vụt khi ở nhà 2

2. Hoa quả bị cất ở những nơi "kín đáo"

Sở dĩ nói chúng cất ở nơi "kín đáo" là bởi vì bạn sắp xếp không hợp lý, để thức ăn lẫn lộn và vô tình để trái cây, rau củ ở những nơi khó lấy, nhất là trong tủ lạnh. Và theo thói quen, khi muốn lấy đồ ăn, bạn sẽ lấy những thứ ở bên ngoài, dễ lấy nhất chứ không phải bới tận đáy tủ để lấy vài loại trái cây. Ăn trái cây sẽ tốt hơn là ăn các loại thức ăn nhanh hoặc đồ ngọt, nhưng bạn sẽ không có được thói quen ăn chúng nếu chúng không xuất hiện ngay trước mắt bạn.

Khắc phục: Bạn nên sắp xếp các loại trái cây ở vị trí dễ lấy trong tủ lạnh (và để những thực phẩm nhiều đường, chất béo ở những vị trí khó lấy hơn). Hoặc bạn cũng có thể đặt những giỏ trái cây ở ngay bàn ăn, bàn uống nước để tạo cho mình thói quen ăn hoa quả những lúc muốn ăn thứ gì đó.

3 nguyên nhân khiến bạn có thể tăng cân vùn vụt khi ở nhà 3

3. Cất những thiết bị tập thể dục ở chỗ "bí mật"


"Mọi người đều muốn giấu thiết bị tập thể dục ở nơi khuất trong nhà phòng trường hợp nhà có khách. Nhưng điều đó lại vô tình ảnh hưởng đến trọng lượng của bạn", tiến sĩ Pagoto nói. Đó là bởi vì hầu hết chúng ta có xu hướng ngại lôi máy tập ra rồi cất đi, thay vào đó, việc ngồi xem tivi sẽ nhanh chóng và thích thú hơn nhiều. Nhưng bạn có biết rằng, ngồi xem tivi nhiều cũng là một thói quen vô cùng xấu, không những có hại cho sức khỏe của bạn mà còn tăng nguy cơ béo phì, thừa cân do ít vận động.

Khắc phục: Hãy chọn một góc cố định trong nhà để đặt máy tập và chỉ di chuyển nó vào chỗ quá khuất khi cực kì cần thiết. Có như vậy bạn mới duy trì được thói quen thể dục của mình. Hoặc nếu bạn có thói quen ngồi xem tivi thì nên có thêm thiết bị tập chân hoặc tay để bạn có thể tập ngay khi đang xem.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất