Điểm danh 3 nhóm nhạc Hàn Quốc 'chất như nước cất' nửa đầu 2018

Chỉ tính riêng đầu năm 2018, ba nhóm nhạc Hàn Quốc này luôn khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Cuộc chiến tại các BXH âm nhạc Hàn Quốc chưa bao giờ bình lặng. Đầu năm 2018 đến nay người yêu nhạc được thưởng thức rất nhiều những sản phẩm cộp mác chất lượng cao. Những cái tên dẫn đầu gây đột phá ai cũng có thể thấy rõ. Đó là:

iKON

Điểm danh 3 nhóm nhạc Hàn Quốc chất như nước cất nửa đầu 2018-1

Đầu năm 2018, iKON đã có màn trở lại ngoạn mục sau thời gian dài bị công ty chủ quản cho “đóng băng”. Ban đầu nhóm không nhận được nhiều kì vọng nhưng sau đó đã tạo nên bất ngờ với hàng loạt thành tích khủng, bằng chứng là độ phổ biến của “siêu phẩm”: Love Scenario. Ca khúc này phổ biến đến mức nó được xem như bản “tình ca quốc dân” khi người dân Hàn từ già trẻ lớn bé đều có thể ngân nga hát theo nó.

Sau thành công vang dội của ca khúc này, iKON đã có màn comeback tiếp theo vào tháng 8 với bài hát chủ đề Killing Me nằm trong mini album New Kids: Continue. Tất cả các ca khúc trong album đều do chính thành viên B.I viết lời và hợp tác sản xuất. Hiện ca khúc này đang có thành tích khá tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số của Hàn Quốc.

Black Pink

Điểm danh 3 nhóm nhạc Hàn Quốc chất như nước cất nửa đầu 2018-2

2018 có vẻ là một năm “ăn nên làm ra” của gà nhà YG. Nếu iKON là nhóm nhạc nam giữ kỉ lục bài hát đạt PAK (Perfect All-Kill là phải đạt những tiêu chí đứng đầu BXH thực và hàng ngày trên 8 trang nghe nhạc lớn) nhiều giờ nhất thì bên phía nữ đó là BLACKPINK.

Sau khi để các fan chờ dài cổ, tới tháng 6/2018 YG mới chịu “thả xích” cho Black Pink comeback với mini album Square Up. MV bài hát chủ đề Ddu-du Ddu-du khi phát hành đã nhanh chóng trở thành cơn sốt trên Youtube và thiết lập nhiều kỉ lục chỉ sau 2 ngày phát hành. Album Square Up cũng “tẩu tán” được hơn 100.000 bản – một con số đáng nể!

BTS

Điểm danh 3 nhóm nhạc Hàn Quốc chất như nước cất nửa đầu 2018-3

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến BTS trong “bản đồ âm nhạc” Kpop nửa đầu 2018. Nhóm đã phát hành album: Love Yourself: Tears với 11 bài hát.

Ngay khi vừa phát hành, ca khúc chủ đề Fake Love đã ngay lập tức allkill #1 các bảng xếp hạng nhạc số của Hàn. MV của Fake Love như được “gắn mô tơ” khi đạt thành tích 10 triệu view chỉ sau 5 giờ phát hành.Bài hát cũng đạt #1 iTunes Chart của 67 nước trên thế giới.

Fake Love còn là ca khúc đạt PAK nhanh nhất sau khi thay đổi hệ thống xếp hạng (chỉ sau 54 giờ phát hành). Đặc biệt ở lễ trao giải Billboard tại Mỹ năm nay, BTS tiếp tục vượt qua nhiều tên tuổi lớn để là nhóm nhạc Kpop đầu tiên 2 năm liền nhận giải “Top Social Artist”

Cuộc chiến Kpop vẫn còn dài và người hâm mộ chắc chắn sẽ còn được thưởng thức nhiều “món ăn ngon” trên bàn tiệc âm nhạc từ nay đến cuối năm. Cùng chờ xem những nhân tố nào tiếp tục “bùng nổ” các bạn nhé!

Gái Wê
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-nhom-nhac-han-quoc-chat-nhu-nuoc-cat-nua-dau-2018-n-161526.html

Tin tức mới nhất