3 phim Hàn thành công ngoài sức tưởng tượng trong năm 2016

Đây đều là những phim truyền hình Hàn ghi nhận mức rating cao cũng như gây sốt trong cộng đồng mạng trong năm 2016. Sự thành công của những tác phẩm này thậm chí còn vượt xa cả mong đợi của nhà sản xuất.

Hậu duệ mặt trời

Hậu duệ mặt trời (Descendants of the Sun) dù được chắp bút bởi "biên kịch vàng" Kim Eun Sook cũng như có sự góp mặt của hai ngôi sao siêu hot là Song Joong Ki và Song Hye Kyo nhưng trước khi phim phát sóng, vẫn có sự lo ngại về khả năng thành công của tác phẩm này. Nguyên nhân được đưa ra là đề tài phim xoay quanh thảm họa và chiến tranh khó thu hút khán giả. Thêm vào đó, việc phim được quay 100% trước khi phát sóng sẽ có bất lợi về mặt không thể điều chỉnh nội dung phim theo thị hiếu khán giả. Cũng vì vậy mà đài SBS "ngoảnh mặt làm ngơ" với tác phẩm này. Và rồi, đài này đã phải tiếc hùi hụi khi Hậu duệ mặt trời gặt hái thành công ngoài sức tưởng tượng khi phát sóng.

Ngay ở tập 3, Hậu duệ mặt trời đã vượt mốc rating 20%. Đến tập 9, rating phim đã vượt con số 30%. Tập cuối của Hậu duệ mặt trời còn ghi nhận mức rating "khủng" là 38,8%. Tỷ suất người xem của Hậu duệ mặt trời còn cao hơn nhiều so với các bộ phim truyền hình thành công vang dội của biên kịch Kim Eun Sook trong mấy năm gần đây như Secret Garden, The Heirs và A Gentleman's Dignity. Bên cạnh đó, phim còn gây sốt lớn trên cộng đồng mạng xứ Hàn và nhiều nước Châu Á khác. 

Another Oh Hae Young

Another Oh Hae Young kể câu chuyện về cô nàng xui xẻo Oh Hae Young (Seo Hyun Jin). Oh Hae Young không xinh xắn, cũng chẳng có gia thế. Không chỉ có vậy, cô nàng còn liên tục bị so sánh và gặp những tình huống dở khóc dở cười vì trùng cả họ lẫn tên với một cô bạn học xinh đẹp, giỏi giang. Lớn lên, Oh Hae Young tưởng chừng đã thoát được vận đen nhưng một lần nữa, cô bạn xinh đẹp lại xuất hiện và gián tiếp ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc đời cô.

Dàn diễn viên của Another Oh Hae Young không có gì nổi bật. Nam chính Eric Moon đã qua thời hoàng kim, trong khi nữ chính Seo Hyun Jin dù đóng phim 10 năm vẫn chưa thể nổi tiếng. Vì vậy, dự án này không được đánh giá cao trước khi phát sóng.

Thế nhưng, Another Oh Hae Young lại gặt hái thành công ngoài mong đợi khi ra mắt. Nhờ nội dung hấp dẫn cộng với diễn xuất tốt của dàn diễn viên, bộ phim chinh phục cảm tình của đông đảo khán giả. Phim ghi nhận mức rating cao, tập cuối còn đạt con số 9,991% - mức rating vô cùng ấn tượng đối với một bộ phim phát sóng trên đài truyền hình cáp.

Moonlight Drawn By Clouds

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Moonlight Drawn By Clouds (Mây họa ánh trăng) có sự tham gia của hai ngôi sao trẻ Park Bo Gum và Kim Yoo Jung. Phim kể về chuyện tình giữa thái tử Lee Young và Hong Ra On - cô gái đóng giả làm thái giám. Trong tuần đầu ra mắt, phim chỉ ghi nhận mức rating hơn 8% ở hai tập đầu tiên. Ấy vậy mà đến tập thứ 3, Moonlight Drawn By Clouds đã có sự bứt phá mạnh mẽ ngoài sức tưởng tượng. Rating phim tăng gần gấp đôi, lên mức 16%. Thành tích này càng thêm đáng nể khi Moonlight Drawn By Clouds phải đối đầu trực tiếp với Scarlet Heart: Ryeo - bộ phim quy tụ cả dàn sao đình đám như Lee Jun Ki, IU, Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun, Seohyun...

Rating của Moonlight Drawn By Clouds tiếp tục được cải thiện ở những tập sau đó và từng ghi nhận con số 23,3%. Đây cũng là bộ phim có rating cao nhất trong số những tác phẩm phát sóng trong khung giờ hai tối đầu tuần của đài KBS từ năm 2010 đến nay.

Không chỉ gặt hái thành công về mặt tỷ suất người xem, Moonlight Drawn By Clowns còn tạo ra "Hội chứng Moonlight" khắp cộng đồng mạng xứ Hàn. Phim cũng giúp lượng tiêu thụ tiểu thuyết Moonlight Drawn By Clouds tăng 56%.

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet


Another Oh Hae Young Mây họa ánh trăng Hậu duệ mặt trời

Tin tức mới nhất