3 quán bánh mì chảo ngon "tuyệt cú mèo" khuynh đảo Sài Gòn

Được biến tấu từ bánh mì chảo truyền thống, nhưng phần ăn ở những tiệm này đều to đến “hết hồn” và đồ ăn cũng vô cùng đa dạng.



1. Chảo restaurant

Nằm trên đường Trần Quốc Toản quận 3, ngay ngã ba giao với đường Pasteur nên quán rất dễ tìm. Chảo Restaurant chuyên bánh mì chảo nhưng menu sáng tạo. Quán có nhiều lựa chọn món ăn, từ trứng ốp, pate, đến xúc xích, xíu mại, những chiếc chảo thập cẩm được dọn ra bao giờ cũng làm khách “giật mình” bởi độ to và nhiều của thức ăn. Từ khoanh xúc xích dày cộm căng mẩy, cháy xém cạnh thơm nức, đến phần bò xào đầy đặn ở góc chảo vẫn còn phát ra âm thanh xèo xèo cùng mùi tỏi phi vừa chín tới đầy mời gọi.

 

 

Nhiều khách nhận xét là món ăn ở Chảo hơi nhạt. Bạn có thể nêm thêm nước tương để vừa miệng hơn hoặc quán có dọn kèm muối tiêu và tương ớt. Không gian quán tuy bán món ăn khá dầu mỡ nhưng trang trí như một quán cafe, rất đẹp để chụp hình check-in đấy. Phần ăn từ 30 đến 80 ngàn, đủ các món dạng chảo như chảo chấm bánh mì, cơm chảo, mì chảo...

 

 

2. Bánh mì chảo 176

Không có nhiều lựa chọn như Chảo restaurant, đến đây bạn sẽ chỉ ăn bánh mì chảo với có chăng là nhiều lựa chọn món ăn hơn. Đồ ăn kèm ở đây khá đa dạng, ngoài trứng ốp, pate, xíu mại, còn có bò né, phô mai ăn kèm. Đặc biệt nước sốt ở đây rất ngon. Dù bạn gọi phần ăn nào, nước sốt của quán cũng rất đậm đà, chấm cùng bánh mì rất hợp.

 

 

Nằm trên đoạn Nam Kì Khởi Nghĩa 1 chiều nên hơi khó tìm và quán cũng chỉ bán từ sáng 7 giờ đến 2 giờ chiều là ngưng. Pate tại quán được xem là món ăn kèm nổi bật ở đây với vị bùi, béo, thơm đặc trưng. Các món khác như xíu mại, bò băm... khá được nhưng chưa thực sự nổi bật. Giá một phần ăn tại Chảo 176 giá từ 30 đến 55 ngàn nhưng rất đầy đặn và luôn nóng sốt, thích hợp làm món ăn sáng hay ăn trưa.

 

 

3. Heart Kitchen

Dù nằm ở khá xa trung tâm, địa chỉ ở tận đường Đồng Đen quận Tân Bình, nhưng tối nào quán cũng đông nghẹt khách. Lý do là đồ ăn ở đây chất lượng món ngon mà giá lại mềm. Nếu nói Heart Kitchen là tiệm bánh mì chảo thì hơi oan, vì thực ra quán không chỉ chuyên bánh mì chảo như 2 tiệm ở trên mà đa dạng hơn nhiều. Chủ đạo ở đâylà các món né trên chảo gang như bạch tuộc cay né phô mai, hàu né phô mai, gà cay Hàn Quốc né phô mai... và tất nhiên đa phần các món đều được kèm bánh mì để thêm no và chắc dạ.
 

Các món lúc nào cũng được giữ nóng bằng bếp cồn.

Các món lúc nào cũng được giữ nóng bằng bếp cồn.

 

Phần ăn ở đây thường đầy đặn, phải nói là khá nhiều với mức giá từ 60 đến 80 ngàn. Chưa kể các món còn có thêm phô mai kéo sợi nóng hổi béo ngậy đang là xu hướng ăn uống của giới trẻ. Các nguyên liệu như bạch tuộc, hàu, đều đầy ắp, tươi rói, review từ khách hàng khen nhiều hơn chê. Có chăng, là nhiều khách chưa quen với kiểu ăn tự xào tự đảo tự phục vụ này, nên dễ làm phô mai bị cháy xém hoặc ăn-không-kịp, các món trên chảo chín quá nhanh so với tốc độ ăn.

 

 

Theo Tri thức trẻ

 


bành mì chảo Sài Gòn

Tin tức mới nhất