3 thần tượng tách nhóm sáng giá nhất showbiz Hàn

- Sự tỏa sáng hơn cả mong đợi của những ngôi sao ca nhạc sau khi rời khỏi nhóm như Lee Hyori (Fin.KL ), Kim Hyun Joong (SS501), Sunmi (Wonder girls)

Lee Hyori

Từng ra mắt trong vai trò thành viên của nhóm nhạc nữ Fin.KL vào năm 1998, Lee Hyori đã được nhiều người biết đến khi Fin.KL cùng với SES và Baby VOX là một trong những nhóm girl nổi tiếng nhất K-pop thời kì đó. Tuy nhiên cái tên Lee Hyori thực sự tỏa sáng như một thương hiệu chỉ có thể có được khi solo.



Cái thời Fin.KL hoàn toàn không thể so sánh được với thành công của “nữ hoàng” trong mười năm nay. Ngay từ album đầu tiên vào năm 2003 sau khi tách nhóm hoạt động solo Stylish E và đạt lượng tiêu thụ hơn 170.000 bản chỉ tính riêng tại Hàn Quốc. Sự lột xác hoàn toàn khác so với hình ảnh thiên thần, trong sáng của Fin.KL, với vẻ đẹp khoẻ khoắn cùng nước da bánh mật hấp dẫn và một phong cách biểu diễn gợi cảm đã theo tiếng hát Lee Hyori chinh phục được các fan yêu nhạc trẻ.

Không chỉ dừng lại ở một ca sĩ thành danh, cái tên của cô là bảo chứng cho sắc đẹp, sự dẫn đầu xu hướng thời trang. Lee Hyori là tên của một ngôi sao. Từ cô nàng "Britney Spears của châu Á", trở thành “cô tiên quốc dân” đến nữ hoàng gợi cảm, Lee Hyori là một trong những ca sĩ solo hàng đầu xứ kim chi.



Không chỉ thành công trong sự nghiệp ca hát, có một thời gian dài Lee Hyori tập trung vào thời trang và quảng cáo. Lee Hyori được xem là một trong những ngôi sao châu Á đi đầu về phong cách thời trang. Cô là người mẫu quảng bá, gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng nỗi tiếng thế giới: Calvin Klein, hãng thời trang thể thao Fila, Top Girl, Guess Jeans, Adidas… điều đó khẳng định vị thế và uy tín lớn của cô ca sĩ trong cộng đồng người hâm mộ khắp châu Á.



Album vol 5 của Lee Hyori "Monochrome" phát hành tháng 5/2013 đã đánh dấu sự trở lại của cô sau 3 năm vắng bóng trên sân khấu ca nhạc. Tên tuổi cô không hề giảm nhiệt. Với ca khúc chủ đề là "Bad Girls" và "Miss Korea" Hyori lại một lần nữa thể hiện sức hút của mình, và làm điên đảo các bảng xếp hạng trong nước cũng như ngoài nước. Cũng giống như những ca khúc trước "Bad Girls" tiếp tục tạo nên làn sóng mới.




Ở thời điểm hiện tại, Lee Hyori đã chạm ngưỡng tuổi 34 và hướng đến cuộc sống ổn định hơn bên gia đình.

Kim Hyun Joong


Kim Hyun Joong ra mắt với vai trò trưởng nhóm nhạc SS501 vào năm 2005. Nhóm hoạt động khá thành công và cú hit lớn nhất phải kể đến ca khúc nhạc phim Because I'm Stupid trong bộ phim đình đám nhất K-Drama năm 2009 Boys Over Flower. Song hành cùng tên tuổi bộ phim, ca khúc đã bay cao bay xa, thống trị nhiều bản xếp hạng âm nhạc trong và ngoài nước, đưa vị trí của SS501 lên hàng “chiếu trên” trong K-pop lúc bấy giờ. Năm 2010, nhóm gần như đã giải tán khi các thành viên tích cực chuẩn bị cho sự nghiệp solo.



Nhưng rời khỏi SS501, cái tên được người ta nhắc đến nhiều nhất không ai khác chính là Kim Hyun Joong, một trong ba mỹ nam Hàn dẫn đầu làn sóng Hallyu. Sức hút ở Kim Hyun Joong là vẻ ngoài mỹ nam, tính cách tuyệt vời và sự lôi cuốn mạnh mẽ đến khó cưỡng đã làm mọi phụ nữ phát cuồng từ những ngày đầu anh ra mắt. Sau khi tung ra solo album đầu tay "Break down", Kim Hyun Joong đã liên tiếp gặt hái được rất nhiều thành công đáng kể.





Tiếp theo đó là sự thành công trên nhiều lĩnh vực như phim ảnh, show truyền hình và nhất là lĩnh vực quảng cáo. Cựu trưởng nhóm SS501sỡ hữu hàng loạt hợp đồng quảng cáo có giá trị về cả thương mại lẫn hình ảnh cho. Thương hiệu mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc The Face Shop là một ví dụ. Sau Bae Yong Joon, Kwon Sang Woo, Jeon Ji Hyun, Go So Young thì Kim Hyun Joong được The Face Shop chọn làm gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá toàn cầu của hãng. Gần đây nhất, sau ba năm dài xa cách, tháng 10, 2013 nhóm nhạc SS501 cuối cùng cũng tái hợp trong concert chia tay của Heo Young Saeng trước khi nam ca sĩ này lên đường nhập ngũ.

Sunmi

Sunmi từng là thành viên của Wonder girls, nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop. Rời khỏi nhóm vào năm 2010 để tập trung vào học tập. Sau hơn 3 năm vắng bóng sự trở lại của Sunmi là chủ đề hot nhất nửa cuối năm nay, sau màn solo ấn tượng với 24 hours.





Đúng như lời bái hát, 24 giờ cũng không đủ để người ta nói về Sunmi, con át chủ bài của JYP trong giai đoạn khó khăn hiện tại. Trước thông tin Sunmi trở lại trên các sân khấu âm nhạc với vai trò solo, nhiều người lo ngại sự trở lại này có thể làm được gì khi các tên tuổi lớn còn đang vật lộn. Thậm chí kế hoạch của JYP thậm chí không ra mắt một album Sunmi mà chỉ với 1 ca khúc là 24 hours.

Nhưng đây quả là một chiến lược solo thành công. Sunmi đã hoàn toàn lột xác, không còn thấy bóng dáng của cái thời Wonder girls, từ cách hát, cách lấy hơi, đến phong cách biểu diễn, chỉ có niềm đam mê mãnh liệt là ở lại. Trước khi Sunmi chưa xuất hiện, những cái tên như HuynA, Gain, Hyorin, Goo Hara đang lên ngôi khi hứa hẹn trở thành “nữ hoàng sexy” mới thay thế Lee Hyori. Tuy còn quá sớm để đưa Sunmi vào danh sách này với chỉ một sản phẩm 24 hours, nhưng nhân tố ẩn của nhà JYP rất có thể sẽ làm nên kì tích.

Thùy An

Tin tức mới nhất