3 thế hệ Hoàng gia Anh, 3 chuyện tình nổi tiếng và ngàn lời khắc khoải của người trong cuộc

Từ Nữ hoàng Anh Elizabeth II tới Thái tử Charles và Hoàng tử William - ba thế hệ Hoàng gia là ba câu chuyện tình nổi tiếng chất chứa tình yêu và hôn nhân sâu sắc.



Nhắc đến Hoàng gia Anh là nhắc tới 3 câu chuyện tình đáng ngưỡng mộ và 4 đám cưới thế kỷ thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế.

Nếu như cuộc hôn nhân của Nữ hoàng Elizabeth II được ví như "cọc đi tìm trâu" khi bà đích thân lựa chọn đức lang quân cho mình. Cuộc hôn nhân của con trai bà - Thái tử Charles lại nổi tiếng về nỗi ám ảnh của một cuộc hôn nhân Hoàng gia bị sắp đặt.

Trong khi đó cuộc tình của Hoàng tử William và Công nương Kate lại là một cuộc tình "tan rồi hợp".
 


Công nương Diana và Camilla Shand - Ai mới thật sự là người thứ ba?
 

Thái tử Charles, cố công nương Diana và Camilla Parker Bowles - Cuộc tình tay ba ám ảnh nhất mọi thời đại

Trong 3 thế hệ Hoàng gia Anh, có lẽ chuyện tình tay ba của Thái tử Charles và hai cuộc hôn nhân khác nhau một trời một vực là câu chuyện tình yêu ám ảnh nhất thế giới.

Thậm chí ngay cả bây giờ, 20 năm sau ngày mất của Công nương Diana, ẩn số về chuyện tình tay ba này vẫn còn là đề tài khai thác nóng hổi của truyền thông. Đây là một trong những câu chuyện tình ngốn nhiều giấy mực của báo chí.

Thái tử Charles bén duyên với người vợ cũ (cố Công nương Diana) nhờ sự mai mối của đôi bên gia đình trong một cuộc đi săn do gia đình Spencer (gia đình của Công nương) tổ chức vào tháng 11/1977.

Diana khi đó đã lọt vào mắt xanh của Hoàng gia Anh, được xem là thích hợp với ngôi vị Hoàng hậu tương lai. Thế nhưng Thái tử Charles khi đó đã có người trong mộng chính là Camilla Shand (hiện là vợ 2 của Thái tử).

Sáu năm sau lần đầu gặp Camilla tại một trận bóng polo năm 1971, trái tim của Thái tử Charles đã hoàn toàn bị đánh gục trước người đẹp hơn ông 1 tuổi.

Tình yêu mới chớm của Thái tử Charles đành ngậm ngùi chôn chặt khi Camilla lên xe hoa với chồng đầu tiên của bà là Andrew Parker Bowles năm 1973.

Dù Camilla là hoa đã có chủ nhưng tình yêu của Thái tử vẫn dành trọn vẹn cho bà. Ông tình nguyện bước vào cuộc hôn nhân sắp đặt, thể xác bên Diana nhưng tâm trí chỉ hướng về Camilla.

Trước ngày cưới, Thái tử Charles đã đau đớn đến tột cùng. Thậm chí ông còn khóc rất nhiều vì bị ép buộc phải cưới người mình không yêu.

Thông tin này được mô tả trong cuốn sách tự truyện về cuộc đời của Thái tử, có tựa đề "Prince Charles: The Passions and Paradoxes of an Improbable Life" của nhà văn hoàng gia Sally Bedell Smith.
 


Trong đám cưới thế kỷ với người vợ đầu tiên, Thái tử Charles đã hỏi lại phóng viên một câu đầy chua chát "Tình yêu là gì?" khi họ hỏi ông có hạnh phúc với đám cưới này không?

 


Còn phía cố Công nương, sau này bà tự sự trong cuốn băng ghi âm để lại rằng bà chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc, thậm chí trong cả ngày cưới. Cái tên Camilla trở thành nỗi ám ảnh trong cuộc đời bà.
 

Biết Thái tử Charles chưa quên được tình cũ, Công nương Diana vẫn không thôi hy vọng một ngày chồng mình sẽ dành trọn yêu thương cho bà. Sống trong cuộc hôn nhân "đồng sàng dị mộng" đầy đau khổ nhưng bà vẫn phải tỏ ra hạnh phúc trước mặt công chúng.

Câu nói đầy ám ảnh của bà: "Có đến ba người trong cuộc hôn nhân này và dường như thế là hơi đông" đã bóc trần sự thật về cuộc hôn nhân không nhuốm màu cổ tích.

Cho tới nay, khi nhớ về cuộc tình tay ba của cố Công nương Diana, người ta vẫn chưa thôi khắc khoải bởi câu nói của bà.
 


Câu nói đầy ám ảnh của cố Công nương bóc trần bản chất của hôn nhân Hoàng gia được sắp đặt
 

Tháng 4/2005, Thái tử Charles và Camilla chính thức sánh bước bên nhau như vợ chồng trong một đám cưới Hoàng gia giản dị nhưng ấm áp.

Không phô trương, không rực rỡ như đám cưới trước đó, nhưng lễ kết hôn với Camilla - người mà trái tim Thái tử vẫn luôn hướng về suốt 3 thập kỷ qua mới thật sự khiến ông hạnh phúc.

Kể từ đó đến nay, người ta luôn bắt gặp Thái tử với nụ cười tươi rói trên mỗi khi xuất hiện bên vợ. Cho dù từng bị gán mác là người thứ ba phá hoại hôn nhân của chồng với người vợ thứ 1, nhưng Camilla vẫn được lòng dân chúng. 

Paddy Harverson, thư ký báo chí của văn phòng Thái tử Charles từng bình luận trước đám cưới thứ 2 của Thái tử rằng, Camilla Parker Bowles là một phụ nữ tốt bụng, thực tế và mọi người sẽ quý mến bà ấy.

Hai tháng trước khi lễ cưới diễn ra, văn phòng Thái tử "nhận được 15.000 lá thư và chỉ có 1% trong số đó có thái độ tiêu cực với cuộc hôn nhân thứ 2 của ông", Paddy nói rõ.
 


Sau hơn 30 năm, trải qua bao sóng gió dư luận và áp lực từ gia đình nhưng vẫn không buông tay tình yêu, cuối cùng Thái tử Charles đã được hạnh phúc bên Camilla
 


Chuyện tình kéo dài hơn 3 thập kỷ của Thái tử Charles và người vợ thứ 2 đều khiến cả thế giới ngưỡng mộ
 

Chuyện tình lọ lem của nữ hoàng Elizabeth II

Phải lòng Hoàng tế Phillip khi ấy còn là chàng thiếu sinh quân từ năm 13 tuổi, Lilibet (biệt danh lúc nhỏ của Nữ hoàng Elizabeth II) chủ động "bật đèn xanh" cho anh cận vệ hơn mình 5 tuổi. 

Giáo viên dạy học cho Nữ hoàng bấy giờ, bà Marion Crawford kể lại: "Lilibet không thể rời mắt khỏi cậu ấy. Mặc dù cậu ấy không dành cho cô bé một cử chỉ nào đặc biệt". Em gái bà, công chúa Margaret cũng nói rằng: "Chị ấy không nhìn bất cứ ai khác".
 


 

Sau đó, Lilibet và Phillip thường xuyên trao đổi thư từ với nhau. Tình yêu của hai người nảy nở và mặn nồng theo thời gian. 7 năm sau, Phillip cầu hôn Nữ hoàng và bà ngay lập tức nhận lời mà không cần hỏi ý kiến của gia đình.

Ngày 20/11/1947, đám cưới hoàng gia của hai người diễn ra hoành tráng tại Tu viện Westminster. Sau cuộc chiến tranh khốc liệt, đám cưới của Nữ hoàng Elizabeth được xem như tia sáng ấm áp đẩy lùi mọi đau thương, tang tóc của thế chiến II đã gây ra.
 


Ở tuổi 90, hai vợ chồng Nữ hoàng Elizabeth vẫn hạnh phúc như thủa mới cưới. Hiện họ đã có 4 con, 8 cháu và 5 chắt.
 

Chuyện tình "tan - hợp" của Hoàng tử William và Công nương Kate

Hoàng tử William và Công nương Kate gặp nhau lần đầu tiên ở trường Đại học St. Andrews, Scotland năm 2001.

Tháng 3/2002, Hoàng tử William thật sự chú ý tới Kate khi cô tham gia chương trình thời trang từ thiện. Không may khi đó, Kate đang hẹn hò với một chàng sinh viên khác. 

Chuyện tình của hai người chỉ thực sự bắt đầu khi Kate chia tay bạn trai và Hoàng tử William đã tỏ tình với cô. Năm 2004, báo chí bắt đầu đưa tin về câu chuyện tình yêu của Hoàng tử William và cô sinh viên cùng trường.

Đầu năm 2007, người ta bắt gặp hình ảnh William và Kate ôm nhau đầy âu yếm khi trượt tuyết tại Thụy Sĩ. Tuy nhiên, sau đó họ đã tuyên bố chia tay vì áp lực của báo chí và dư luận, khiến không ít người nuối tiếc.
 


 

Sau 2 tháng chia tay, Hoàng tử William và Kate quay trở về bên nhau bởi suốt quãng thời gian xa cách, hai người không ngừng nghĩ về nhau.

Tháng 10/2010, hai người làm lễ đính hôn, đến cuối tháng 4/2011, đám cưới cổ tích giữa hoàng tử và Lọ Lem xinh đẹp được tổ chức ở tu viện Westminster trong sự chúc phúc của mọi người.
 


Sau 2 tháng chia tay, cuối cùng Hoàng tử William và Lọ Lem Kate quyết định gắn bó phần đời còn lại với nhau.
 


LEO
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-the-he-hoang-gia-anh-3-chuyen-tinh-noi-tieng-va-ngan-loi-khac-khoai-cua-nguoi-trong-cuoc-n-123503.html

nữ hoàng Elizabeth công nương Diana thái tử Charles Hoàng gia Anh Tình yêu

Tin tức mới nhất