3 thí sinh đồng loạt tố cáo nhà tài trợ Hoa hậu Trái Đất 2018 gạ gẫm tình dục đổi giải thưởng

Đại diện Canada, Guam và Anh đồng loạt lên tiếng tố cáo nhà tài trợ Hoa hậu Trái đất 2018 có hành vi gạ gẫm tình dục để đổi lấy thứ hạng cao.

Chung kết Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2018 khép lại chưa lâu với chiến thắng thuộc về người đẹp Việt Nam - Nguyễn Phương Khánh. Đến hẹn lại lên, cuộc thi năm nay tiếp tục vướng phải những bê bối kinh hoàng khiến dư luận ngày càng ngán ngẩm. 

Mới đây nhất, 3 thí sinh tham dự Hoa hậu Trái đất 2018 đồng loạt lên tiếng tố cáo nhà tài trợ cuộc thi có hành vi gạ gẫm tình dục. Theo lời các mỹ nhân, mục đích của sự gạ gẫm này là mang lại lợi nhuận song phương, nếu chấp thuận thì họ sẽ có được thứ hạng cao trong đêm chung kết.

3 thí sinh đồng loạt tố cáo nhà tài trợ Hoa hậu Trái Đất 2018 gạ gẫm tình dục đổi giải thưởng-1
Người đẹp Canada - Guam - Anh tố cáo nhà tài trợ Miss Earth 2018 gạ gẫm quan hệ tình dục.

Trên trang cá nhân, đại diện Canada - Jaime VandenBerg khẳng định bị nhà tài trợ Hoa hậu Trái đất 2018 gạ gẫm dẫn đến chuyện cô phải bỏ thi. 

"Tôi rời khỏi cuộc thi ở Philippines cách đây khoảng một tháng. Những gì tôi đã trải qua không giống những điều bản thân mong đợi. Tôi bỏ thi Miss Earth vì tôi cảm thấy không an toàn", Jaime bùi ngùi. 

3 thí sinh đồng loạt tố cáo nhà tài trợ Hoa hậu Trái Đất 2018 gạ gẫm tình dục đổi giải thưởng-2
Bài viết tố cáo của đại diện Canada.

Jaime VandenBerg kể ngay trong ngày thứ hai có mặt Philippines, một nhà tài trợ bằng cách nào đó đã có số điện thoại của cô, gọi điện hỏi địa chỉ, số phòng khách sạn. Sau đó người này gần như xuất hiện ở mọi sự kiện, tìm cách tiếp cận Jaime và đề nghị trao đổi tình dục để tiến xa trong cuộc thi.

"Tôi đã báo với quản lý nhóm để trình bày sự việc, đề nghị giải quyết vấn đề nhưng không tác dụng. Nhà tài trợ đó có mặt ở hầu hết các sự kiện và đeo bám, đề nghị đổi tình dục lấy mọi thứ cần thiết, tiến xa trong cuộc thi. Tôi thấy thật ghê tởm", người đẹp Canada cho biết.

Vì quá sợ hãi, Jaime VandenBerg quyết định bỏ thi. Tuy nhiên cô chia sẻ, một số giấy tờ cần thiết cho chuyến bay về nước đã bị ê-kíp ban tổ chức tự ý tịch thu và lục lọi. Nhưng bằng sự giúp đỡ của một số người bạn, Jaime đã cất cánh an toàn.

Sau scandal kinh hoàng, người đẹp Canada mạnh mẽ phát ngôn: "Chẳng có lý do gì khiến tôi phải chịu đựng những hành vi quấy rối tình dục như vậy, trong khi tôi đại diện quốc gia để đi thi". 

3 thí sinh đồng loạt tố cáo nhà tài trợ Hoa hậu Trái Đất 2018 gạ gẫm tình dục đổi giải thưởng-3
Bài viết tố cáo của đại diện Guam.

3 thí sinh đồng loạt tố cáo nhà tài trợ Hoa hậu Trái Đất 2018 gạ gẫm tình dục đổi giải thưởng-4
Bài viết tố cáo của đại diện Anh.

Ngay sau khi Jaime VandenBerg thể hiện sự bức xúc với hành vi quấy rối tình dục của nhà tài trợ, đại diện Guam - Emma Sheedy và đại diện Anh - Abbey-Anne Gyles cũng có những lời bóc phốt tương tự trên trang cá nhân. 

Họ cho biết bà phó chủ tịch cuộc thi từng hứa không để nhà tài trợ kia xuất hiện trong các sự kiện nữa nhưng chuyện ấy vẫn tiếp diễn, thậm chí người này vẫn có mặt trong đêm bán kết và chung kết.

Về phía BTC Hoa hậu Trái đất, bà phó chủ tịch - Lorraine Schuck bác mọi tố cáo của người đẹp Canada. Trả lời phỏng vấn GMA News, Lorraine Schuck cho biết ban tổ chức đã trả lại hộ chiếu cho Jaime VandenBerg ngay khi cô yêu cầu. Bà khẳng định cô Jaime chưa bao giờ báo cáo chuyện quấy rối tình dục cho bất kỳ ai. Cũng theo bà, cuộc thi luôn có cảnh sát đồng hành, bảo vệ an toàn cho các thí sinh.

3 thí sinh đồng loạt tố cáo nhà tài trợ Hoa hậu Trái Đất 2018 gạ gẫm tình dục đổi giải thưởng-5
Hoa hậu Trái đất là cuộc thi sắc đẹp thị phi nhất trên thế giới.

Đây không phải bế bối đầu tiên trong lịch sử tổ chức Hoa hậu Trái đất. Trước đó, gần như năm nào cuộc thi này cũng vướng phải scandal gây chấn động dư luận. 

Năm 2014 nổ ra scandal mua bán giải "kinh thiên động địa". Một đoạn phim ghi lại cảnh bà trưởng ban tổ chức ngã giá hàng triệu đô la cùng một phóng viên (giả dạng) cho ngôi vị hoa hậu bị lộ trên mạng xã hội khiến hình ảnh của cuộc thi này gần như không thể cứu vãn. 

Năm 2015, BTC Miss Earth bị tố bạc đãi thí sinh bằng những khẩu phần ăn sơ sài, thiếu dinh dưỡng. Họ còn bị tố keo kiệt khi dồn... 4 thí sinh ở chung một phòng thay vì là 2 như các cuộc thi khác với mục đích tiết kiệm chi phí.

Năm 2016, tân hoa hậu người Ecuador vướng tin đồn ngủ với nhà tài trợ trước chung kết. Năm 2017, chủ nhà Philippines đăng quang với dung nhan kém sắc làm rộ lên nghi án thiên vị.

Năm 2018, khán giả không khỏi ngán ngẩm khi chứng kiến cảnh tượng ăn uống của dàn thí sinh. Họ vây kín một bàn ăn với cách bày trí kém sang trọng, bốc tay những món ăn bình dân nhìn chẳng khác nào dân tị nạn. 

3 thí sinh đồng loạt tố cáo nhà tài trợ Hoa hậu Trái Đất 2018 gạ gẫm tình dục đổi giải thưởng-6
Cảnh ăn uống "phát sợ" tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018. 

Thanh Thanh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-thi-sinh-to-nha-tai-tro-miss-earth-2018-ga-gam-tinh-duc-n-168807.html

Nguyễn Phương Khánh Miss Earth Hoa hậu Trái đất

Tin tức mới nhất