3 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài làm gái mại dâm

Ba thiếu nữ từ 16 đến 17 tuổi bị 4 đối tượng tại tỉnh Bắc Giang dụ dỗ, lừa bán sang Myanmar. Công an tỉnh Cao Bằng sau đó phối hợp với lực lượng chức năng giải cứu được 2 nạn nhân.

Ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can với 4 đối tượng về hành vi Mua bán người; Mua bán người dưới 16 tuổi.

Các đối tượng bị khởi tố gồm, Nguyễn Thị Nguyệt Hòa (SN 1998) cùng chồng là Đồng Văn Mạnh (SN 1996, cùng ở tỉnh Bắc Giang), Hoàng Văn Sơn (SN 2006) và Nhàn Văn Dũng (SN 2005, cùng ở tỉnh Cao Bằng) 

Cơ quan công an cũng ra lệnh bắt tạm giam đối với Mạnh, Sơn, Dũng, còn Hòa bị cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

3 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài làm gái mại dâm-1
Mạnh, Sơn, Dũng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, cuối năm 2022, vợ chồng Hòa, Mạnh kinh doanh quán karaoke tại tỉnh Bắc Giang. Tại đây, Dũng, Sơn được vợ chồng Hòa, Mạnh thuê và giao nhiệm vụ tuyển dụng nhân viên nữ để làm trong quán karaoke, sau đó đưa các nạn nhân ra nước ngoài hành nghề mại dâm.

Theo cảnh sát, Hòa được một người phụ nữ được gọi là "Meo" ở bên Myanmar chi trả tiền, nếu Hòa giới thiệu được "con mồi" sang Myanmar làm việc.

Đầu tháng 2/2023, các đối tượng kể trên tuyển chọn được 3 thiếu nữ là H.T.V. (SN 2007, ở tỉnh Cao Bằng), L.T.V. (SN 2008) và Đ.H.T. (cùng SN 2008, ở tỉnh Hà Giang) về làm việc tại quán karaoke của Hòa, Mạnh.

3 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài làm gái mại dâm-2
Đối tượng Hòa tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại đây, các đối tượng dụ dỗ 3 thiếu nữ nói trên sang Myanmar làm việc. Vợ chồng Hòa, Mạnh chỉ đạo Sơn, Dũng đưa 3 nạn nhân đi xe khách về tỉnh Nghệ An, sau đó bắt xe đi sang Myanmar, rồi giao cho người phụ nữ được gọi là "Meo".

Sau khi đưa người trót lọt qua biên giới, Sơn, Dũng được vợ chồng Hòa, Mạnh trả công mỗi người 15 triệu đồng. Còn 3 thiếu nữ kể trên bị các đối tượng đưa đi làm gái mại dâm.

Đến đầu tháng 6/2023, nạn nhân H.T.V. tìm cách liên lạc với gia đình ở Việt Nam, báo tin cho cơ quan công an để được giải cứu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Cao Bằng xác lập chuyên án số 623M, đến ngày 30/6, lực lượng chức năng giải cứu thành công 2 bị hại là H.T.V. và L.T.V.

Riêng trường hợp Đ.H.T. đã bị các đối tượng đưa sang địa điểm khác, nên cảnh sát đang nỗ lực truy tìm để giải cứu.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/3-thieu-nu-bi-lua-ban-ra-nuoc-ngoai-lam-gai-mai-dam-20230715180015942.htm

mua bán người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao