3 thời điểm uống nước tốt hơn cả uống nhân sâm

Lựa chọn thời điểm vàng để uống nước không chỉ tốt cho da mà còn mang lại lợi ích thần kỳ cho sức khỏe.

Uống một cốc nước vào sáng sớm sau khi ngủ dậy

uong-nuoc-phunutoday.vn
Uống một cốc nước có thể làm thay đổi tình trạng sức khỏe của cơ thể bạn.


Thời điểm này, uống một cốc nước có thể làm thay đổi tình trạng sức khỏe của cơ thể bạn. Buổi sáng là thời điểm huyết áp sinh lý tăng lên ở mức cao, hoạt động của các tiểu cầu gia tăng, dẫn đến dễ hình thành nên các cục máu đông.

Trong quá trình đó, những mảng mỡ tích tụ hàng ngày bám trong thành mạch máu cũng rơi ra. Không những thế, sau một đêm ngủ dài, cơ thể bị mất nước, bài tiết qua nước tiểu, nước thoát qua da, qua đường hô hấp sẽ khiến cho lượng thủy phân trong cơ thể thiếu hụt nghiêm trọng. Khi đó, lượng máu có thể sẽ càng cô đặc thêm làm cho tỉ lệ nhớt máu tăng cao, hình thành hiện tượng máu đông vón cục.

Người bị bệnh tim mạch rất dễ gặp trạng thái nguy hiểm, vì thế, cốc nước này sẽ được xem là vị "cứu tinh" để làm mềm các huyết mạch, giúp bạn vượt qua cơn nhồi máu cơ tim một cách dễ dàng.

Trước khi lên giường 30 phút

Khi ngủ, máu có xu hướng chảy chậm lại, nếu độ nhớt máu tăng sẽ gây ra huyết khối. Bổ sung một ly nước trước khi đi ngủ có thể làm loãng máu và ngăn ngừa huyết khối.

Uống nước lúc tỉnh dậy vào nửa đêm


uong-nuoc-phunutoday.vn-1
Nếu thức dậy bạn nên uống nước lúc nữa đêm.


Chứng nhồi máu cơ tim và vỡ mạch máu não thường xảy ra vào khoảng 2 giờ đêm, đặc biệt vào mùa hè cơ thể đổ nhiều mồ hôi hoặc khi bị tiêu chảy, nôn mửa. Nếu bạn tỉnh dậy vào lúc này đừng quên uống một ly nước sẽ giảm đáng kể nguy cơ bệnh tim và mạch máu não.

Một số lưu ý khác:

- Không nên uống nước quá nóng hay quá lạnh, nhiệt độ nước uống lý tưởng là từ 25 – 30 độ C.

- Nước đun sôi để nguội không nên để quá 3 ngày vì khi ấy vi khuẩn trong nước và không khí sẽ khiến nước trở lại trạng thái nước lã, không tốt cho sức khỏe.

Theo Khỏe&đẹp


uống nướ nhân sâm tốt hơn

Tin tức mới nhất