3 việc nên làm trước khi ngủ để trẻ khỏe hơn

Bạn nên kiên trì thực hiện những động tác đơn giản sau đây trước khi ngủ để ngủ ngon và duy trì sự trẻ trung, khỏe mạnh, tươi tắn của mình.

Một năm bận rộn đã bắt đầu. Áp lực cuộc sống và công việc đang chờ đón bạn phía trước. Bất luận sức khỏe bạn tốt thế nào, nếu không biết cách ứng phó hợp lý thì năng lượng của bạn sẽ nhanh chóng tiêu hao, cơ thể sẽ xuống dốc. Hãy sắp xếp mọi thứ để có thể ngủ trước 11h30’ mỗi tối. Và đặc biệt, bạn nên kiên trì thực hiện những động tác đơn giản sau đây để ngủ ngon và duy trì sự trẻ trung, khỏe mạnh, tươi tắn của mình.

1. Ngâm chân nước ấm, lưu thông khí huyết

Chân là nơi cách tim xa nhất trong cơ thể con người, không dễ dàng nhận được máu và oxy. Nếu đang ở nhiệt độ lạnh, mạch máu sẽ dễ bị thu hẹp, lượng máu cung cấp cho chân sẽ không đủ.

Chân cũng là nơi tập trung nhiều huyệt vị, nếu máu tới chân không đủ sẽ ảnh hưởng tới sự vận hành của gan, thận… Vì vậy, trước khi ngủ, bạn nên duy trì thói quen ngâm chân nước ấm để thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường khả năng trao đổi chất.

Ngoài ra, bạn có thể thêm chút thảo dược vào chậu nước nóng để hỗ trợ trị liệu. Chẳng hạn nếu bạn muốn giảm đau nhức và lạnh chân, có thể thêm đương quy, xuyên khung; nếu bạn muốn giảm đau đầu chóng mặt, có thể thêm hoa cúc, hạ cô thảo; nếu bạn muốn loại bỏ mùi hôi chân, có thể thêm ngải cứu.

3 việc nên làm trước khi ngủ để trẻ khỏe hơn 1

2. Dùng ngón tay làm lược chải tóc để massage đầu

Chúng ta đều biết, đầu tập trung nhiều đại huyệt quan trọng của cơ thể, thông qua kích thích trong quá trình chải đầu có thể tăng thêm tác dụng massage da đầu.

Đầu tiên dùng lược chải cho tóc không bị rối, bắt đầu từ phía trước trán và chải từ trên xuống, dùng lực vừa phải. Sau đó dùng 5 ngón tay nhẹ nhàng mát xa da đầu. Dùng ngón tay thay lược, luồn vào bên trong tóc lần lượt từ mang tai, cổ, trán hướng lên trên đỉnh đầu. Sau đó tập trung massage ở phần đỉnh đầu. Cứ thế lặp lại khoảng 30 lần trở lên.

Động tác này giúp làm thông mạch máu não, giúp não được cung cấp đầy đủ oxy. Từ đó nâng cao trí nhớ, bảo vệ chân tóc, giải trừ mệt mỏi cho não… Bằng cách massage đầu này, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, bớt đau đầu và ngủ ngon hơn.

3 việc nên làm trước khi ngủ để trẻ khỏe hơn 2

3. Vận động cơ thể để lưu thông máu

Trước khi ngủ, hãy nằm trên giường, nhấc hai chân lên và tiến hành massage theo hướng từ phía trên xuống dưới, không được đặt chân xuống, hoặc giữ chân áp sát tường tạo thành chữ L. Động tác này có thể hỗ trợ làm thon gọn phần bắp chân và lưu thông máu trong cơ thể.

Sau đó, lần lượt giơ hai chân lên cao ở vị trí 90 độ, rồi 45 độ, 30 độ. Mỗi nấc giữ khoảng 30 giây đến 1 phút hoặc có thể duy trì đến khi bạn không thể giữ được nữa. Động tác này có thể làm săn chắc cơ đùi và giảm mỏi mệt, giúp bạn dễ ngủ hơn.

Theo Pháp Luật Xã Hội


Tin tức mới nhất