30 tuổi vẫn ế, cô gái bị bố mẹ 'mời' ra phường viết đơn tách khỏi hộ khẩu

"Cứ tưởng bố mẹ nói đùa, ai ngờ sáng nay mẹ gọi mình dậy từ sớm để đưa chị gái 30 tuổi mãi vẫn chưa lấy chồng lên xã viết đơn xin rời hộ khẩu".

Dẫu biết "trai khôn dựng vợ gái lớn gả chồng", con cái đến tuổi cập kê thì phải có người yêu, rồi lấy vợ lấy chồng. Nhưng thời buổi hiện đại, có nhiều thanh niên đã ngoài ba mươi nhưng vẫn trai đơn gái chiếc khiến các bậc phụ huynh không khỏi sốt ruột.

Mới đây, câu chuyện hài hước của một cô nàng bị bố mẹ yêu cầu ra phường viết đơn tách khỏi hộ khẩu khiến cư dân mạng không nhịn được cười.

Câu chuyện được người em kể lại như sau:

"Đây là chị gái mình. Mình vừa theo lệnh của bố mẹ đèo chị ra xã để viết đơn xin rời khỏi hộ khẩu. Mình cũng chả biết có loại đơn từ này không nhưng chị gái mình viết một cách chăm chú và nghiêm túc lắm. 

Chuyện là thế này, do bà chị mình 30 tuổi rồi nhưng vẫn chưa lấy chồng. Bố mẹ cho hạn là giữa tháng 11 mà không dẫn được người yêu về thì tự giác rời khỏi hộ khẩu gia đình, ra xã hội mà bươn trải, bố mẹ không bao bọc nữa. Cứ tưởng bố mẹ mình nói đùa, ai ngờ sáng nay mẹ mình gọi mình dậy từ sớm để đưa chị gái lên xã viết đơn xin rời hộ khẩu. Nghĩ cũng tội ghê".

30 tuổi vẫn ế, cô gái bị bố mẹ mời ra phường viết đơn tách khỏi hộ khẩu-1
Cô nàng 30 tuổi vẫn ế bị bố mẹ "mời" ra phường viết đơn tách khỏi hộ khẩu. (Ảnh Văn Vở).

Sau khi câu chuyện được chia sẻ đã thu hút hơn ngàn lượt like và bình luận. Trước đó, một anh chàng 31 tuổi cũng khóc không ra nước mắt vì bị đuổi khỏi nhà với lý do tương tự.

"Không phải tôi kén mà do duyên số cứ lận đận kiểu gì ý. Yêu ai, thích ai là người ta có người yêu rồi thế nên chỉ thấy thêm em gái, mãi chẳng thấy bóng dáng người thương. 

Hôm qua cả bố lẫn mẹ tôi chửi như chửi quân thù chỉ vì mãi vẫn chưa thấy dắt cô nào về. Tôi mới gắt lại 'con gái có phải bó rau bó cỏ đâu mà bảo có là có ngay được' thế là ăn ngay cái bát suýt vào mồm, thêm cái chổi trúng giữa mặt và sẵn sàng vali tống ra khỏi nhà như này đây".

30 tuổi vẫn ế, cô gái bị bố mẹ mời ra phường viết đơn tách khỏi hộ khẩu-2
Anh chàng 31 tuổi đồng cảnh ngộ. (Ảnh Văn Vở).

Nỗi "khổ tâm" của nam thanh nữ tú "ê sắc ế" đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm từ cộng đồng mạng. Nhiều bạn trẻ bày tỏ cũng đang lâm vào hoàn cảnh "bồ thì không có mà cha mẹ ngày nào cũng càm ràm".

30 tuổi vẫn ế, cô gái bị bố mẹ mời ra phường viết đơn tách khỏi hộ khẩu-3
Bình luận từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình).

Bạn Nguyệt Minh: "Mẹ mình cũng doạ thế suốt, cảm giác bị đuổi ra khỏi nhà chắc ngất quá dù năm nay mình mới 25 tuổi".  

Bạn Anh Tuấn: "Bà chị nào ế thì làm quen với tôi không, tết đến nơi tôi cũng ngại về quê lắm đây".

Bạn Hồng Ngọc: "Bố mẹ phũ quá, huhu. Có phải con muốn ế đâu cơ chứ, duyên dương không thấy toàn duyên âm, khổ".

Bạn Hoài MiLo: "May ghê tôi còn tận 9 năm lận nữa cơ mà, vẫn bám được".

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-gai-30-tuoi-van-e-bi-bo-me-yeu-cau-viet-don-tach-khoi-ho-khau-n-242859.html

chuyện gia đình phụ nữ độc thân gái ế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao