30/4 nên đi phượt ở đâu miền Bắc

Nếu bạn là một phượt thủ chính hiệu thì kỳ nghỉ 30/4 này chính là cơ hội để bạn trải nghiệm, thỏa mãn niềm đam mê của mình.

1. Cao Bằng

Cao Bằng nơi địa đầu của Tổ quốc, với khoảng cách 300km tính từ trung tâm Hà Nội. Nơi đây thực sự là điểm đến lí tưởng dành cho các bạn trẻ mê phượt. Cao Bằng có thác Bản Giốc, hang Pác Bó và động Ngườm Ngao. Cuối tháng 4 không phải mùa mưa nên đây là thời điểm đẹp nhất để thưởng thức vẻ đẹp của thác Bản Giốc và con suối Lê – nin.

2. Sapa

Sapa là một địa điểm thơ mộng rất được nhiều gia đình, nhiều bạn trẻ lựa chon cho các dịp nghỉ lễ, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5 này.

Đến Sapa bạn có thể đi thăm các bản người dân tộc ở Tả Phìn, mua thổ cẩm ở chợ phiên và tận hưởng không khí trong lành ngào ngạt hương hoa thơm trong thung lũng. Bạn cũng có thể tắm lá thuốc thơm hay phóng xuống Hà Khẩu để dự phiên chợ sắc màu nơi đây. Chú ý một điều là hàng thổ cẩm dệt tay ở đây không hề rẻ, và bạn phải mặc cả mới có thể có được cái giá hời.

3. Hà Giang

Nếu bạn thường bị chinh phục bởi sự hùng vĩ của núi đá, bạn không nên bỏ qua Hà Giang khỏi danh sách những địa điểm cần đến khi còn trẻ. Hà Giang với điểm cực bắc Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng... sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị mà không kém phần hồi hộp, sợ hãi.

4. Mộc Châu

Người ta đến với Mộc Châu để nghỉ ngơi sau mỗi dịp cuối tuần. Lang thang trên những đồi chè cũng đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao, nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, tò mò với Hang Dơi, hay đơn giản chỉ là nhấm nháp chút hương vị mát lạnh mỗi sớm sương chưa tan vẫn giăng mắc khắp các hang cùng ngõ hẻm của mảnh đất này.

Có thể nói, không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về đã không còn là cái tên xa lạ với những người bạn đường khi mùa hoa về.

5. Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể gần thị trấn Chợ Rã, thuộc huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách thị xã Bắc Kạn 50km và cách Hà Nội 300km. Đây là hồ kiến tạo lớn nhất miền Bắc Việt Nam giữa vùng đá phiến và đá vôi.

Từ Hà Nội, theo đường số 3 qua Thái Nguyên, đến thị xã Bắc Kạn và đi tiếp 35km đến thị trấn Nà Phặc. Sau đó bạn rẽ trái sang quốc lộ 279, đến thị trấn Chợ Rã và đi thẳng tới hồ Ba Bể. Hồ dài hơn 8km, chỗ rộng nhất khoảng 3km, sâu khoảng 20 – 30m.

Theo Khỏe và Đẹp


nghỉ lễ 30/4 phượt thủ Du lịch

Tin tức mới nhất