317 người chết vì tai nạn giao thông trong 9 ngày Tết

Trong số 536 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cả nước, có 4 vụ nghiêm trọng làm 14 người chết và 1 người bị thương.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, trên đường bộ xảy ra 525 vụ tai nạn giao thông làm chết 308 người, bị thương 505 người; đường sắt xảy ra 10 vụ làm chết 9 người, bị thương 3 người; đường thủy nội địa xảy ra một vụ làm bị thương 1 người.

So với cùng kỳ năm ngoái, đã giảm 40 vụ tai nạn giao thông và 82 người bị thương nhưng lại tăng 35 người chết.



4 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã làm 14 người chết, 1 người bị thương. Cụ thể, tai nạn tại Hưng Yên làm 5 người chết; tại Hải Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Nam mỗi địa phương có một vụ làm 3 người chết.

Những ngày cuối của dịp nghỉ Tết Ất Mùi, mật độ người tham gia giao thông đổ về các đền chùa để du xuân, cầu may dự kiến ngày một đông. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia yêu cầu cảnh sát giao thông tại Hà Nội và TP HCM có phương án bố trí, huy động lực lượng để phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, yêu cầu các hộ kinh doanh trông giữ xe chấp hành nghiêm pháp luật trật tự an toàn giao thông.

Trước đó, Bộ Y tế cho biết, số người nhập viện vì tai nạn giao thông tăng vọt trong những ngày Tết. Cụ thể, trong hơn 35.000 ca tai nạn giao thông đến khám thì có hơn 4.000 trường hợp chấn thương sọ não và 193 người tử vong do tai nạn giao thông.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất