4 anh chàng hoàng đạo thiếu tầm nhìn thực tế nhưng lại thích làm chuyện lớn

Thực tế, không hiếm những người có rất nhiều mơ ước cao xa nhưng lại không tương xứng với thực lực, hoặc họ chỉ nghĩ mà không chịu hành động.

Anh chàng Song Tử (21/5 - 21/6)

Đàn ông cung Song Tử bẩm sinh vốn đã có chút "tiểu thông minh", nói dễ hiểu là khôn vặt. Chàng không bao giờ chịu ổn định với công việc bình thường và lặp đi lặp lại.

Trong mắt chàng, một khoản tiền lương cố định và không cân xứng theo quan niệm chủ quan của chàng thì không đáng để tiếp tục cố gắng, nó sẽ vùi lấp tài hoa của chàng, cho dù thực tế "tài hoa" đó không hề có cơ sở.

Vì tư tưởng này, anh chàng Song Tử luôn thay đổi công việc xoành xoạch, thậm chí bỏ lỡ cả vị trí vốn rất tốt và ổn định với năng lực của mình để chạy theo những mơ mộng xa vời.

Anh chàng này cũng rất thích "trên cơ" người khác, lúc nào cũng ôm mộng lớn, chẳng hạn như tự sáng lập sự nghiệp hay đạt thành quả khó khăn nào đó, trong khi bản thân không có khả năng này.

4 anh chàng hoàng đạo thiếu tầm nhìn thực tế nhưng lại thích làm chuyện lớn-1

Cuối cùng, chàng thường rơi vào cảnh "thông minh bị thông minh hại" do không hiểu rõ điểm mạnh yếu của mình, tham vọng thiếu thực tế nên thành công không thấy mà cuộc sống cũng bấp bênh.

Anh chàng Thiên Bình (24/9 – 22/10)

Đàn ông Thiên Bình luôn có tư tưởng cá nhân hoàn mỹ. Chàng thường thiếu đi khả năng nhìn rõ được sự tàn khốc của xã hội hiện thực, trong đầu hầu như chỉ nhồi nhét những lý thuyết sách vở và hay dễ tin người.

Ngoài ra, với bản tính lương thiện vốn có nên chàng có cái nhìn phiến diện, luôn nghĩ rằng chỉ cần mình cư xử tốt thì mọi người đều sẽ tốt lại.

Do sự chủ quan và thiếu đề phòng nên chàng trai Thiên Bình dễ rơi vào cạm bẫy của kẻ xấu. Tuy có gan làm những chuyện lớn nhưng thực lực không đủ, chàng không giỏi tính toán và không biết cách nhìn người nên thường tự chuốc lấy khó khăn, thất bại.

Anh chàng Bọ Cạp (23/10 – 21/11)

Đàn ông cung Bọ Cạp luôn luôn so sánh với người khác. Bất cứ khi nào có ai đó nổi trội hơn thì trong lòng chàng sẽ sinh ra cảm giác bất bình, khó chịu lẫn đố kị, tiếp theo sau những suy nghĩ chính là chàng sẽ tìm mọi cách để không thua người khác.

Vì tính hiếu thắng và hơn thua này, anh chàng Bọ Cạp thường dấn thân vào những chuyện to tát, khó khăn nếu không muốn nói là ngoài tầm với.

Do không chịu nổi cuộc sống an phận và chậm rãi, chàng chỉ muốn làm những công việc có thể nhanh thăng tiến và giàu có, vì vậy dễ bị lợi ích trước mắt làm mù quáng, hậu quả là chỉ nhận được những giá trị nhỏ không thực tế mà đánh mất tiền đồ về sau.

Anh chàng Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Đàn ông cung Bảo Bình thích theo đuổi rất nhiều thứ khác nhau, và đặc biệt chàng không thích "giống số đông". Chàng thích sáng lập cơ ngơi sự nghiệp riêng để không bị ai quản lý và thỏa chí tự do của mình.

Tuy có mục tiêu cao nhưng thông thường anh chàng Bảo Bình chỉ dừng lại ở suy nghĩ và lời nói, ít khi chịu đầu tư tâm sức để bắt tay thực hiện ước mơ. Hoặc là chàng chỉ thích "đơn thương độc mã", không có thiện chí hợp tác với người khác nên con đường thành công thật sự rất mơ hồ.

Theo Trí thức trẻ


12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất