4 bước làm kem nhãn đơn giản tại nhà

Bạn nghĩ sao về việc chế biến những quả nhãn tươi ngon thành những ly kem nhãn mát lạnh, sẽ rất ngon và thú vị đấy.

4 bước làm kem nhãn đơn giản tại nhà-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm kem nhãn ngon tại nhà

  • Nhãn tươi: 300g.
  • Đường: 60g.
  • Sữa tươi: 180ml.
  • Whipping cream: 180ml.
  • Cùng một số vật dụng thiết yếu khác.

 

Cách làm kem nhãn ngon ngọt, thơm ngon tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn phải chọn mua những loại nhãn tươi ngon, tránh bị thúi úng. Bí quyết  để chọn nhãn ngon là chọn những quả to, mọng, vẫn còn màu sắc tươi, và chọn loại còn dính quả trên cành, việc chọn quả nhãn ngon hay không sẽ là một yếu tố lớn quyết định đến độ ngon ngọt của món kem tươi bạn chuẩn bị làm đó, nếu nhãn ngon thì kem sẽ ngon gấp bội lần và ngược lại.

Bước 2: Sau khi mua nhãn về bạn phải loại bỏ lớp vỏ nhãn đi, tiếp đến là loại bỏ phần hạt, tách lấy phần cùi nhãn. Sau đó bạn cho phần thịt nhãn vào trong máy sinh tố để xay nhuyễn, còn nếu bạn không thích làm nhuyễn nhãn ra thì có thể dùng dao thái các thịt nhãn này thành các sợi nhỏ.

Bước 3: Riêng phần kem sữa, bạn cho whipping cream vào trong một cái bát lớn cùng với sữa tươi rồi dùng máy làm kem đánh bông tuyết hỗn hợp này lên. Cuối cùng là đổ phần nhãn xay nhuyễn (thịt nhãn thái sợi) vào cùng hỗn hợp trên rồi dùng muỗng trộn đều tất cả các nguyên liệu lên sao cho chúng hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Khi hỗn hợp kem đã hoàn chỉnh, bạn đổ hỗn hợp đó ra khuôn làm kem rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Cứ khoảng 30 phút bạn lấy ra một lần và đảo đều phần kem trong khuôn lên nhằm tránh tình trạng có dăm đá. Thực hiện việc đảo kem này vài lần thì kem trong khuôn có thưởng thức rồi đấy.

Bạn thực hiện xong 4 bước trong cách làm kem nhãn thơm ngon tại nhà rồi. 4 bước làm kem này quá đơn giản phải không các bạn? Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản, cộng thêm sự chăm chỉ một chút là bạn đã có một món kem nhãn ngon tuyệt không kém gì ngoài tiệm rồi.

Đặc biệt nhãn là một loại quả rất tốt cho sức khỏe  rất tốt cho hệ thần kinh, cải thiện chứng trầm cảm, cải thiện rất tốt tình trạng mất ngủ. Đồng thời nhãn cũng giúp tăng tuổi thọ vì nó có các hoạt chất chống lại các phân tử gốc tự do trong cơ thể, ngoài ra chúng còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

Không những thế nhãn rất giàu vitamin C giúp đẹp da, tăng sức đề kháng chống lại các căn bệnh như cảm cúm, cảm lạnh. Nhãn tươi hoặc siro lấy từ cùi nhãn ngâm đường có thể sử dụng để phòng ngừa và điều trị bệnh đau dạ dày rất tốt. Nhãn tăng cường hấp thu sắt, giúp hạn chế bệnh thiếu máu và các nguy cơ mắc bệnh ở tuyến tụy.

Hy vọng cách làm kem nhãn này sẽ mang lại cho bạn và gia đình một hương vị hoàn toàn mới lạ, góp phần làm bầu không khí cả nhà tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo Vietnamnet


Nhãn Cách làm kem

Tin tức mới nhất