4 cách trị mụn, làm mờ sẹo đơn giản tại nhà

Bí quyết làm đẹp da, trị mụn và chữa vết thâm đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây sẽ là cứu tinh cho làn da mụn và thâm.

Mật ong

Làm đẹp da từ mật ong là phương pháp quen thuộc với nhiều người. Mật ong có tính kháng viêm, không những giúp làm sạch da còn có tác dụng trị mụn và xóa thâm hiệu quả.

Bạn chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên mặt 1-2 lần/ ngày, duy trì đều đặn trong vài tuần bạn sẽ thấy tình trạng da mụn và thâm được cải thiện đáng kể.

Nha đam

Nha đam hay lô hội được coi là thần dược làm đẹp rẻ tiền. Phần gel nha đam có màu trắng tạo độ ẩm cho da, đồng thời tăng tính đàn hồi và giúp giảm nếp nhăn hiệu quả. Loại gel này còn có tác dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, đặc biệt là trị mụn và làm mờ sẹo thâm rất tốt.

Bạn chỉ cần bóc vỏ lá nha đam sử dụng gel đó bôi trực tiếp lên vùng da bị thâm do mụn để lại. Nếu muốn áp dụng mẹo trị mụn từ bên trong thì bạn có thể ép nha đam để lấy nước uống.

Tỏi

Dù tỏi có mùi khó chịu nhưng tính kháng khuẩn cũng như hàm lượng lưu huỳnh có trong tỏi khá cao khiến nguyên liệu này trở thành phương thuốc điều trị mụn nhanh và hiệu quả. Ngoài ra, tỏi còn có khả năng kháng nấm, sát khuẩn, kháng sinh và làm lành da, là giải pháp làm đẹp da từ thiên nhiên hữu hiệu.

Để khôi phục làn da sáng mịn sau một thời gian bị mụn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong của lát tỏi vừa cắt để chà xát lên nốt mụn. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Thực hiện trong vòng từ 5 đến 10 phút rồi rửa sạch mặt.

Nghệ tươi

Nghệ tươi là phương pháp trị mụn và trị sẹo thâm làm đẹp da quen thuộc của nhiều người. Nghệ làm giảm sự bài tiết của tuyến bã nhờn dưới biểu bì da một cách nhanh chóng, đồng thời làm giảm sự hoạt động của nang tuyến bã, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông - nguyên nhân chính gây mụn.

Sử dụng nghệ tươi để trị mụn rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm sạch nghệ tươi, sau đó thái lát và đắp lên mụn. Muốn trị mụn hiệu quả và nhanh hết vết thâm mụn, bạn thực hiện giải pháp này hàng ngày. Ngoài ra có thể nghiền nát nghệ tươi và để tủ lạnh để đắp mặt dần cũng được.

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất