4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất

Sài Gòn cũng giống Hà Nội, có những con đường chỉ bán độc 1 món, hoặc nổi tiếng tới mức nhắc đến tên đường là đọc ngay ra tên món ăn bán trên đường đó. Bạn có biết, đó là những con đường nào không?

Ẩm thực Sài Gòn mặc dù vô cùng phong phú, nhưng đôi lúc bạn sẽ cảm thấy bực mình sự sự "lộn xộn" của nó và bạn chỉ ước một điều rằng "phải chi ở Sài Gòn có một con đường nào đó chỉ bán duy nhất một loại món ăn để "dễ xử" hơn".

Sự tiện lợi của những con đường ẩm thực một món kiểu này đó là bạn chẳng cần phải lăn tăn đến vấn đề "đứng núi này trông núi nọ", hay lỡ gọi món này nhưng thấy món khác thì lại muốn ăn thêm. Đặc biệt thông thường với một dãy đường mà chỉ bán duy nhất 1 món ăn thì chắc chắn sự "cạnh tranh" về mặt chất lượng cũng rất lớn. Vì thế bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn, và chắc chắn trong cả dãy đường sẽ tìm được một quán chất lượng nhất và hợp với khẩu vị, cũng như túi tiền của bản thân nhất.

Sài Gòn cũng giống Hà Nội, có những con đường chỉ bán độc 1 món, hoặc nổi tiếng tới mức nhắc đến tên đường là đọc ngay ra tên món ăn bán trên đường đó. Bạn có biết, đó là những con đường nào không?

1. Đường ốc - Vĩnh Khánh


Sài Gòn cực kỳ nổi tiếng với các món ốc. Nhắc đến ốc thì người Sài Gòn lại nghĩ ngay đến quận 4, đặc biệt là đường Vĩnh Khánh.

Trên con đường này có vô số hàng ốc từ to đến nhỏ, từ quán sang cho đến những quán cóc - lề đường đều có đẩy đủ. Chẳng cần phải đến lễ lộc hay cuối tuần, hàng đêm cả con đường này đều bắt đầu trở nên nhộn nhịp. Khách hàng thì rôm rả cười nói với những câu chuyện phiếm bên bàn nhậu, còn người bán thì tất bật với những đĩa ốc, bếp than hồng để kịp phục vụ khách. Không chỉ thế, mỗi lần bạn đi ngang qua con đường này thôi thì cũng nghe được thoang thoảng mùi ốc nướng, ốc xào,... thơm phức đến muốn sôi bụng.

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 1
Ốc Oanh - một trong những quán ốc nổi tiếng trên đường Vĩnh Khánh.

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 2
Đủ các loại ốc đường bày biện trên đường.

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 3

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 4

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 5

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 6

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 7

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 8

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 9

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 10

2. Nguyễn Cảnh Chân - trái cây dĩa cổ điển

Trái cây dĩa cũng là một trong những món ăn có từ rất lâu của Sài Gòn. Vì vậy mà giờ đây món ăn này không thể tránh khỏi việc bị "biến tấu" để kịp đuổi theo khẩu vị và nhu cầu của người Sài Gòn vốn nổi tiếng sành ăn. Nào là trái cây tô, trái cây dĩa sữa chua, trái cây dĩa với rau câu,... đủ các loại khác nhau.

Tuy nhiên tại con đường Nguyễn Cảnh Chân này thì bao lâu nay vẫn duy trì bán món trái cây dĩa cổ điển, chỉ với vài loại hoa quả "cây nhà lá vườn" như: lòng mứt, táo, dưa gang, dưa hấu, thanh long, bơ, xoài, mít,... vào mùa thì sẽ có thêm nhãn, vải, chôm chôm,... Nhưng đặc biệt ở đây vẫn giữ món mứt dừa dẻo và siro dâu - vốn là hai món ăn kèm với trái cây dĩa đầu tiên và nổi tiếng của Sài Gòn từ ngày xưa.

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 11
Một hàng trái cây dĩa trên đường Nguyễn Cảnh Chân.

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 12
Ngoài ra ở đây còn có bán thêm cá viên chiên, món ăn rất được yêu thích
của học sinh - sinh viên.

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 13

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 14

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 15

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 16

3. Đường sủi cảo - Hà Tôn Quyền

Con đường này đã từng được nhắc đến rất nhiều trong các bài ẩm thực trước đây. Bởi vì đây là một trong những con đường ẩm thực đặc biệt của Sài Gòn.

Hà Tôn Quyền là con phố chỉ bán món sủi cảo - một món ăn tương tự hoành thánh nhưng với nhân thịt và tôm tươi đặc trưng của người Hoa. Đây là nơi được nhiều người nhắc đến nhất nếu muốn thưởng thức sủi cảo, vì sủi cảo ở đây thuộc dạng "bí truyền" lâu đời và cũng đã có tiếng từ rất nhiều năm về trước.

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 17
Những xe sủi cảo bí truyền trên đường Hà Tôn Quyền.

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 18

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 19

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 20

4. Chè Thái - Nguyễn Tri Phương


Nguyễn Tri Phương là một con phố dài và ẩm thực vô cùng đa dạng, đặc sắc. Nhưng tập trung đông đảo nhất thì phải kể đến món chè Thái "thần thánh" được nhiều khách xem là không không đâu bán ngon bằng những hàng chè trên con đường này.

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 21
Vô cùng nhiều tiệm chè Thái được mở ra trên đường Nguyễn Tri Phương

Rất nhiều năm về trước, trên đường Nguyễn Tri Phương chỉ có duy nhất một tiệm chè tên là Ý Phương nổi tiếng với món chè Thái được làm tại nhà. Từ khi nổi tiếng, hàng chè này mỗi ngày thu hút rất nhiều lượt khách đến ăn,dần dần các nhà ở cạnh bên bắt đầu mở ra nhiều hơn và tạo thành một con đường san sát bởi những tiệm chè ngày một khang trang.

Một món chè ngọt với vị béo của sữa và hương thơm sầu riêng đặc trưng của mảnh đất Thái Lan giờ đây đã tràn ngập trên đường phố Sài Gòn là điều mà không ai ngờ tới. Tuy nhiên trong suốt nhiều năm qua những tiệm chè Thái nằm trên con đường này đều không hề giảm chất lượng và vẫn luôn là điểm đến đầu tiên mỗi khi người Sài Gòn nhắc đến chè Thái.

4 con đường ở Sài Gòn nổi tiếng với 1 món ăn duy nhất 22

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất