4 công thức làm kem tươi tuyệt ngon

Kem tươi làm một món ăn vặt được khá nhiều người mê, làm kem tươi tại nhà như thế nào, có khó không? Cùng tìm hiểu công thức để làm các món kem này nhé.

Kem sữa dừa

4 công thức làm kem tươi tuyệt ngon-1

Nguyên liệu: Kem tươi, nước cốt dừa, đường, sữa tươi, sữa đặc, khuôn kem que. Cho tất cả các nguyên liệu vào một cái tô và khuấy đều cho đường và sữa đặc tan hết. Nếu thích có thể cho thêm dừa bào sợi cho thêm phần thơm ngon.

Trút hỗn hợp kem sữa dừa vào khuôn kem sau đó cắm que kem vào, nếu dùng loại que gỗ thì sẽ đợi cho kem hơi đông rồi mới cắm que kem vào. Cho kem vào ngăn đá và để 7-8 tiếng cho kem đông cứng lại, khi ăn lấy khuôn kem ra và có thể ngâm vào tô nước để lấy kem ra dễ dàng hơn.

 

Kem cốm dừa

Nguyên liệu: Cốm tươi, sữa tươi có đường, sữa đặc, nước cốt dừa, đường, dừa tươi bào sợi, wipping cream.

Ngâm cốm vào sữa cho thật mềm, sau đó xay nhuyễn hỗn hợp cốm và sữa. Dừa sợi cắt ngắn trộn cùng với cốt dừa và đường hoặc có thể thay bằng sữa đặc có đường.

Đánh bông kem tươi và đường đến khi tạo vân. Chia làm hai phần, một nửa trộn vào hỗn hợp cốm sữa, một nửa trộn vào hỗn hợp nước cốt dừa. Rót hỗn hợp kem vào khuôn, sau đó cắm que. Để khuôn kem vào ngăn đá tủ lạnh 4-6 tiếng hoặc qua đêm

Khi lấy kem nên ngâm phần thân khuôn kem vào nước lạnh để dễ rút rồi sau đó rút kem ra khỏi khuôn. Kem sau khi rút khỏi khuôn nên cất lại ngay vào ngăn đông để cho kem đông cứng.

 

Kem xoài

4 công thức làm kem tươi tuyệt ngon-2

Nguyên liệu: Xoài chín, đường, kem tươi, sữa tươi.

Xoài gọt vỏ, bỏ hạt, sau đó cắt thịt xoài thành miếng nhỏ. Cho xoài, sữa tươi, kem tươi, đường vào máy xay sinh tố, xay cho nhuyễn mịn. Cho hỗn hợp kem vào làm kem que.

Đậy lại, cho vào ngăn đông tủ lạnh, cứ sau mỗi hai giờ lấy ra khuấy để phá vỡ tinh thể đá, lại cho khay kem vào ngăn đông khoảng 1-2 giờ sau đó lấy ra khuấy lần nữa. Làm như thế khoảng 2-3 lần là kem có thể đông đặc và mịn.

 

Kem đậu xanh

4 công thức làm kem tươi tuyệt ngon-3

Nguyên liệu: Đậu xanh, đường, que kem, cốc.

Đầu tiên ngâm hạt đậu vào nước khoảng một tiếng. Sau đó, cho đậu vào đun cho mềm. Thêm đường vào rồi đun sao cho nước sôi trở lại là được.

Cho đậu xanh vào máy xay sinh tố, xay nhanh cho phần hạt nát hẳn ra là được. Rót đậu xanh đã xay vào từng chiếc cốc rồi để vào ngăn đá khoảng nửa tiếng thì lấy ra cắm que kem vào. Sau đó, mới cho kem trở lại tủ lạnh để chờ đông hoàn toàn.

Những món kem tươi tưởng khó làm mà lại quá đơn giản với bốn cách làm kem được gợi ý trong bài viết đúng không? Chúc các bạn thành công với món kem của mình nhé!

Theo Vietnamnet


Cách làm kem

Tin tức mới nhất