4 dấu hiệu chỉ ra rằng bạn cần phải chia tay ngay và luôn với người ấy

Nếu mối quan hệ của hai bạn xuất hiện một trong những dấu hiệu sau đây, thì chia buồn cùng bạn...



Trong giai đoạn đầu của một mối quan hệ, bạn luôn có cảm giác đây chính xác là người mà mình cần tìm. Và nếu không phải là người đó, thì chẳng là ai cả! Nhưng bạn thân mến ơi, điều đó có thể sẽ khác đi khi hai người ở cạnh bên nhau một thời gian sau đó. 

Khi mối quan hệ không còn mới mẻ, gam màu hồng lạc quan và tươi vui không còn phủ lên những mộng mơ của những kẻ khờ đang yêu nữa. Thì lúc này là lúc những mâu thuẫn bắt đầu xảy ra liên miên hơn. Và rất có thể bạn sẽ cảm thấy: "À, hóa ra đây cũng chỉ là một trong số những người mình sẽ gặp trên đời. Đây không phải là người duy nhất!"

Vậy làm thế nào để nhận ra đã đến thời điểm để chấm dứt một mối quan hệ? Các nhà khoa học đã chứng minh, bạn nên nói lời chào tạm biệt với người ấy khi mối quan hệ của hai người có các dấu hiệu "nguy hiểm" dưới đây:

1. Người ấy luôn luôn đổ lỗi cho bạn

Mâu thuẫn và tranh cãi là điều không thể tránh được cho mọi mối quan hệ tình cảm. Ngay cả những cặp đôi đã kết hôn cũng không hẳn là không tồn tại điều này. Chỉ có điều như thế nào là tranh cãi tích cực và như thế nào là tiêu cực. 

Sẽ là ổn cả thôi nếu sau tất cả, hai bạn vẫn có thể thương lượng và giải quyết được vấn đề. Người ấy cũng không quá quan trọng việc ai đúng ai sai, mà người ấy sẽ để ý đến cảm nhận của bạn, cùng bạn khoanh vùng những lỗi sai, sửa chữa và khắc phục cùng bạn.

Còn nếu người ấy luôn tìm cách đẩy mọi lỗi sai về phía bạn, yêu cầu bạn chịu trách nhiệm chứ không có thái độ hợp tác. Thì chắc chắn là bạn cần phải suy nghĩ lại một cách nghiêm túc về mối quan hệ này đấy! 


2. Không có vẻ là sẽ tốt hơn trong tương lai

Đừng nhầm lẫn giữa bình yên vô sự, không sóng gió với một mối quan hệ đang đi vào ngõ cụt nhé! Nếu mối quan hệ giữa hai người không có định hướng, không có tiến triển, và dường như cũng chẳng có tương lai… thì bạn đừng nên đắm đuối quá nhiều vào mối quan hệ này.

Bởi đây là các dấu hiệu để nhận biết một mối quan hệ cần phải chấm dứt ngay và luôn. Bạn sẽ không thể trông chờ hay hy vọng được vào sự dài lâu với người mà bạn đang quen đâu, những gì bạn cố gắng xây đắp và gầy dựng cũng đều trở nên vô nghĩa.

3. Bạn "say nắng" một người khác

Nếu bạn đã tìm được đúng người, bạn sẽ không thể dễ dàng bị lung lay hay "say nắng" với một anh chàng điển trai trên phố. Bạn cũng sẽ không cần phải nghĩ ngợi tới những sự lựa chọn khác thay vì chỉ duy nhất người ấy.

Còn một khi bạn đang bắt đầu tìm kiếm sự thay thế, bạn bắt đầu bị lung lạc bởi một vài người khác nữa, thì chắc chắn là mối quan hệ của bạn chưa đủ làm cho bạn cảm thấy an toàn để trao gửi cả đoạn đường dài về sau. 


4. Chỉ đơn giản là bạn có cảm giác "sai sai"

Đôi khi chỉ là một tiếng vọng từ sâu trong tiềm thức của bạn. Hoặc là đối tác của bạn cũng tương tự như vậy. Điều này đồng nghĩa với việc mối quan hệ hiện tại là mối quan hệ không phù hợp, và bạn cần thoát ra khỏi nó để đi tìm một mối quan hệ mới.

Chúng ta vẫn luôn nghĩ rằng trong tình yêu thì tiếng nói từ con tim mới là thứ quyết định. Nhưng không, sự suy xét của lý trí sẽ cho bạn những sự lựa chọn đúng đắn hơn. Hãy thử một lần lắng nghe sự mách bảo của trực giác, và hãy tin tưởng vào sự mách bảo đó. Chỉ khi nào bạn không còn cảm giác "sai sai" nữa thì bạn mới có thể tận hưởng một mối quan hệ hoàn hảo.

Theo tri trức trẻ


dấu hiệu nên chia tay mối quan hệ người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất