4 điểm đến ở Di Linh giúp bạn 'trốn' Sài Gòn 2 ngày cuối tuần

Một đêm cắm trại bên hồ hay phượt trên những cung đường đẹp sẽ giúp bạn khuây khỏa đầu óc.

Cách TP Đà Lạt 78 km về phía nam, cách TP HCM khoảng 200 km, cao nguyên Di Linh nằm ở độ cao 1.000 m so với mực nước biển nên có khí hậu dễ chịu, trung bình chỉ khoảng 20 độ C, là nơi lý tưởng để thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng. Đừng bỏ qua những địa điểm dưới đây tại Di Linh.

1. Đèo Gia Bắc

Nằm trên quốc lộ 28 (từ Phan Thiết lên Di Linh), đoạn đèo Gia Bắc khá nhỏ hẹp, quanh co nhiều khúc cua nhưng lại sở hữu cảnh thiên nhiên khá đẹp. Đường rải nhựa, hai bên cây xanh um, chốc chốc được chiêm ngưỡng cảnh tươi tốt mát mắt của những rẫy cà phê dưới chân đèo khiến bạn có thể thư giãn hoàn toàn.

Nếu di chuyển bằng xe máy, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp vài căn chòi dừng chân nho nhỏ vệ đường để khách uống nước giải khát, nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành của núi rừng mà ở thành phố bạn khó có thể cảm nhận được.

4 điểm đến ở Di Linh giúp bạn trốn Sài Gòn 2 ngày cuối tuần-1
Ảnh: Chu Phụng

2. Đồi chè Di Linh

Không cần phải ra tận Thái Nguyên hay chạy xe đến Cầu Đất, mà ngay cách TP HCM khoảng hơn 200 km, bạn vẫn có thể hóa thân thành cô gái/chàng trai hái chè trên cao nguyên ở đồi chè Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Các đồi chè luôn là điểm chụp ảnh yêu thích của giới trẻ bởi khung cảnh tươi xanh của những luống chè mướt mát dài tít tắp.

Trước khi đến đây, bạn nên kiểm tra thời tiết thật kỹ, chọn những hôm trời trong xanh nhiều mây để có thể chụp những bức ảnh trông như hình nền Windows trên máy tính.

4 điểm đến ở Di Linh giúp bạn trốn Sài Gòn 2 ngày cuối tuần-2
Ảnh: Đức NT

3. Hồ Kala

Cách trung tâm Di Linh chừng 14 km, hồ nhân tạo Kala được xây để chứa nước cho thị trấn, đồng thời cũng là nơi nuôi cá tầm. Thời điểm đẹp nhất ở đây là lúc chiều tà, khi nắng nhẹ, không gắt, mặt hồ phản chiếu những tia sáng lấp lánh như một tấm gương khổng lồ còn xung quanh là rừng thông và đồi núi.

Bạn có thể thuê thuyền của ngư dân chở ra đảo rồi chọn một chỗ đất phẳng cắm trại qua đêm. Đừng quên ghé trại nuôi cá chọn những con cá tươi mang theo rồi tổ chức tiệc nướng ban đêm trên đảo.

4 điểm đến ở Di Linh giúp bạn trốn Sài Gòn 2 ngày cuối tuần-3
Ảnh: Thương Hoài

4. Thác Bobla

Thuộc xã Liên Đầm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, thác Bobla nằm cách quốc lộ 20 chỉ khoảng 300 m, nằm lọt thỏm giữa rừng cây xanh mát, phía dưới là suối Da Réam. Tên thác trong tiếng K'ho là "đầu ngà voi" và gần đó có tượng một chú voi lớn không rõ dựng từ năm nào. Du khách có thể thỏa thích tắm dưới dòng suối mát lạnh, hòa mình vào thiên nhiên, nhưng nên chuẩn bị áo phao nếu bạn không biết bơi hoặc đi nhóm nhỏ, đề phòng những điều không hay xảy ra.

4 điểm đến ở Di Linh giúp bạn trốn Sài Gòn 2 ngày cuối tuần-4
Ảnh: gregwitherspoon

 


Theo Ngoisao


địa điểm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao