4 homestay đẹp lung linh ở Mộc Châu - Sapa để vi vu ngay cuối tuần này!

Nếu đang có kế hoạch vi vu Mộc Châu - Sapa vào cuối tuần này thì đừng quên ghé qua những homestay cực xinh này nhé! Bảo đảm bạn sẽ có được những ngày nghỉ vô cùng đáng nhớ tại những "chiếc ổ" này đấy!

Nếu như trước đây cứ mỗi lần đi du lịch là dân tình lại kéo nhau đi tìm phòng khách sạn, gọi điện book phòng rồi kì kè giá không khác gì đi chợ thì giờ đây, các thể loại homestay đẹp đẽ đã giải quyết được tất cả. Không chỉ đẹp, tiện, giá cả phải chăng mà điều thú vị nhất khi ở những căn homestay đó là bạn được toàn quyền sử dụng "căn cứ" đó theo cách của mình mà không sợ phiền hà đến ai hay gặp phải những ánh mắt soi mói.

Mộc Châu, Sapa chắc hẳn đều là những địa điểm gần gũi với giới trẻ Hà Nội. Cứ khi nào cảm thấy muốn đổi gió là dân tình lại háo hức kéo nhau lên đây chơi. Tuy nhiên thay vì phải ngủ tập thể ở nhà sàn, ở nhà dân hay thuê phòng ở những khách sạn với giá đắt đỏ thì giờ đây bạn đã có nhiều lựa chọn hơn với những căn homestay đa dạng.

Nếu đang có kế hoạch vi vu Mộc Châu hoặc Sapa vào cuối tuần thì đừng quên ghé mắt qua danh sách homestay dưới đây nhé! Bảo đảm bạn sẽ có được những ngày nghỉ vô cùng đáng nhớ đấy! Còn nếu bạn đã có 1 rổ ảnh ở các homestay này thì đừng quên gửi bài dự thi của mình về cuộc thi Here We Go 2017 nhé! Những phần thưởng cực lớn với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng đang chờ bạn rinh về nhà đấy!

Mộc Châu

1. Bơ House

Bơ House nằm ngay tại thị trấn nông trường Mộc Châu. Sự mộc mạc, bình dị cùng cảm giác gần gũi sẽ là những gì bạn cảm nhận được ngay khi bước chân vào căn homestay với cái tên ngọt ngào này. Bơ House tựa như một căn nhà thứ hai của tất cả mọi người, từng góc trong căn nhà này đều xinh xắn, nhỏ nhắn và quen thuộc. Có mái hiên mát lành với bộ bàn ghế nhỏ xinh, có sân vườn xanh mướt những tán cây mỗi buổi trưa hè, có cả căn bếp nhỏ hệt như góc bếp mà mẹ hay làm cơm mỗi sáng.



(Ảnh: Huy Lê)


Từng chi tiết nhỏ bên trong căn nhà đều cho thấy sự chăm chút của người chủ. Không ngoa khi nói bất kì góc nào trong Bơ House cũng đều có thể trở thành background cho những bộ ảnh sống ảo. Tuỳ vào số lượng người mà bạn có thể chọn ở phòng dorm, phòng đôi hoặc phòng tập thể. Chỗ ở thì đẹp, giá cả phải chăng mà không gian sống thì lại trong lành - không còn gì để chê về căn homestay này!



@t.r.a.n.g.h.e.o


@thao.lala


2. Mộc Châu Arena Villege

Nếu bạn là một người năng động, thích những thứ màu sắc và là tín đồ của những backgroung đẹp như ở nước ngoài thì Mộc Châu Arena Villege chính là căn homestay phù hợp nhất cho chuyến đi sắp tới của bạn.



(Ảnh: Thiên Nga)



(Ảnh: Mộc Châu Arena Villege)


Mộc Châu Arena Villege là tập hợp hàng loạt căn phòng được làm từ những container khổng lồ với đầy đủ tiện nghi bên trong. Mỗi container lại mang trên mình một màu sắc riêng như trắng, hồng, xanh, vàng... Toàn bộ những container này được nằm trên một đồi chè xanh mướt đẹp đến ngỡ ngàng và đều có view nhìn thẳng ra vườn mận và những đồi chè.



(Ảnh: @changheo, @dohongvann)



Trời xanh mây trắng hoà quyện cùng núi rừng thiên nhiên tạo nên một trải nghiệm không sao quên được cho tất cả những ai từng một lần đến đây. Ở đây có 3 loại phòng chính: phòng lớn nhất là phòng nhà sàn có sức chứa 12-15 khách, tiếp đến là phòng Bungalow kiểu Nhật dành cho nhóm khách từ 3 người trở lên, và cuối cùng là phòng Bungalow Container với mọi thứ đều ở chuẩn "đỉnh của đỉnh".

Sapa

1. Phơri's House

Tạm biệt khói bụi thành phố, deadline bài vở hay những vướng bận hằng ngày, đến với Phơri's House (hay còn gọi là Nhà của Phơri), bạn sẽ cảm thấy như đang được lạc vào một thế giới khác. Nhà của Phơri là một căn nhà nhỏ nằm trên đồi, đủ rộng để bạn có thể rủ đám bạn thân đi cùng và đủ nhỏ để bạn vẫn có thể cảm nhận được sự ấm cúng, dễ chịu của nơi đây.



(Ảnh: Lê Yên Thanh)


Lời khuyên chân thành đó là hãy tắt hết tất cả các thiết bị điện tử như điện thoại di động, iPad, laptop khi đặt chân đến đây để có thể tận hưởng trọn vẹn cảm giác sống hoà mình vào thiên nhiên. Đã bao lâu rồi bạn không được ngồi ngâm chân dưới làn nước mát, ngắm nhìn từng đàn cá bơi lượn trong dòng suối nhỏ hay chỉ đơn giản là ra vườn và hít thở không khí trong lành? Nhà của Phơri sẽ giúp bạn tìm lại những trải nghiệm bình dị, an yên đó.



(Ảnh: Chono Trần)


Có giường ấm nệm êm, có vài món đồ chơi nho nhỏ để bạn á ố, có vài cuốn sách hay trên kệ để bạn nằm nghiền ngẫm. Chưa dừng tại đó, căn bếp của Phơri's House được trang bị đầy đủ các tiện nghi và dụng cụ để bạn tha hồ trổ tài. Còn gì tuyệt hơn khi được dành trọn hai ngày cuối tuần chỉ để chơi đùa cùng thiên nhiên, nấu nướng, đùa nghịch rồi cùng đám bạn thân tâm sự thâu đêm suốt sáng trong một căn nhà như vậy cơ chứ!

2. Gem Valley

Thức dậy với khung cửa sổ ngập tràn ánh nắng cùng những thửa ruộng bậc thang vàng ươm tưởng chừng như chỉ là suy nghĩ trong mơ nhưng nếu một lần được đến Gem Valley - bạn sẽ hiểu thế nào là một giấc mơ có thật. Gem Valley thực chất là một gallery tranh kết hợp với quán cà phê và homestay do một gia đình hoạ sĩ người Hà Nội sáng lập và quản lí.



@minnguyet.dh


Mọi thứ ở đây đều đơn sơ, giản dị hết mức có thể. Tuy nhiên chính cảnh sắc nửa ảo nửa thật, không khí sống tuyệt vời cũng như sự hiếu khách, thân thiện sẽ là lí do níu chân bạn ở lại với nơi này. Xung quanh Gem Valley là rất nhiều những bức tranh do chính chủ căn nhà tự tay vẽ. Không chỉ có dịp được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật, đây hứa hẹn sẽ còn là background chụp ảnh cực đẹp không đâu có được.



(Ảnh: @hang.sen, @_hwangdinhdanh_, @minhthuan.168, @viethuong2912, @vasit)


Nếu có nhu cầu ăn sáng hoặc dùng bữa trong ngày ngay tại nhà thì bạn có thể đăng kí trước với chủ để chuẩn bị phần ăn. Những món ăn ở đây đều được làm từ những nguyên liệu sạch và xanh được hái ngay tại vườn rau cạnh nhà. Nghe thôi là đã thấy đáng yêu rồi nhỉ!



@huongg_ly
 

Theo Trí Thức Trẻ


địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất