4 lễ hội âm nhạc gây chấn động vì có người sốc thuốc

Chiều nay (17.9), Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có văn bản yêu cầu UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ, TP.Hà Nội).

Trước đó, vào tối 16.9, tại lễ hội âm nhạc diễn ra ở Công viên nước Hồ Tây đã xảy ra vụ việc đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết và 5 người hiện đang hôn mê sâu.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc nêu trên, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20.9.2018.

Đây không phải là lần đầu tiên tại lễ hội âm nhạc có các trường hợp tử vong do sử dụng ma túy.

Nhạc hội Defqon.1 có 2 người tử vong, 13 người nhập viện

Ngày 15.9.2018, tại nhạc hội Defqon.1 - một hoạt động thường niên về âm nhạc thu hút hàng nghìn lượt người tham dự mỗi dịp festival được tổ chức ở Trung tâm đua thuyền quốc tế Sydney (Úc) có 2 người tử vong, 13 người nhập viện do sốc thuốc.

 4 lễ hội âm nhạc gây chấn động vì có người sốc thuốc-1
Nhạc hội Defqon.1 có 2 người tử vong, 13 người nhập viện. Ảnh I.T

Nạn nhân là anh J.P (23 tuổi), đến từ Edensor Park và một phụ nữ 21 tuổi, đến từ Melbourne. Khoảng 13 người khác phải nhập viện và 2 trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch. Khoảng 700 người được chăm sóc y tế tại hiện trường.

Sau vụ việc, cảnh sát đã nhanh chóng vào cuộc và đưa ra danh sách hơn 10 người cung cấp thuốc, trong đó có 2 cô gái 17 tuổi đem 120 viên thuốc lắc tới lễ hội.

Trước đó, vào năm 2013 và 2015, 2 nam thanh niên khoảng 20 tuổi cũng đã thiệt mạng khi tham gia lễ hội Defqon.1 và nguyên nhân tử vong đều nghi do sốc thuốc.

Lễ hội Stereosonic có 6 người chết

Cũng tại nước thành phố cảng Sydney, Úc, lễ hội Stereosonic năm 2015 đã có 6 người tử vong và vô số người nhập viện do sốc thuốc. Được biết, các nạn nhân trong độ tuổi từ 19 đến 25.

Sau vụ việc, cảnh sát đã bắt giữ 70 người với tội danh tàng trữ và cung cấp các loại thuốc gây nghiện bao gồm thuốc lắc, MDMA (một loại thuốc lắc), amphetamine, cocaine và cần sa. Trong đó, 23 người khác bị phạt cảnh cáo liên quan đến cần sa.

Lễ hội âm nhạc Melbourne có 25 ca sốc thuốc

Tháng 2.2017, đã có tới 25 người phải nhập viện và 30 người phải điều trị tại chỗ khi sử dụng ma túy quá liều tại lễ hội âm nhạc Electric Parade Music, thành phố Melbourne (Úc).

Ngoài ra còn có 40 người đã bị bắt tại lễ hội, gồm 33 đàn ông và 7 phụ nữ, vì liên quan tới việc sử dụng chất kích thích.

4 lễ hội âm nhạc gây chấn động vì có người sốc thuốc-2
Lễ hội âm nhạc Melbourne có 25 ca sốc thuốc. Ảnh: I.T

Chia sẻ với báo chí, một số nhân chứng mô tả lại rằng các nạn nhân thực sự gặp nguy hiểm tới tính mạng ngay trong sự kiện. Theo các cơ quan chức năng của nước này cho biết, lễ hội âm nhạc tại Melbourne ngập tràn các loại ma túy khác nhau, đặc biệt là rất nhiều GHB, một loại ma túy khiến nhiều người sốc thuốc tại lễ hội.

Lễ hội âm nhạc ở California có 3 người chết

Đã có 3 người tử vong do sử dụng ma túy đá quá liều tại lễ hội Hard Music Festival 2016 được tổ chức ở California (Mỹ).

Theo các nhà chức trách nước này, loại ma túy đá được sử dụng nhiều nhất tại lễ hội này là thuốc lắc và chúng có thể gây nguy hiểm khôn lường khi dùng với số lượng lớn hoặc trộn cùng các loại thuốc và rượu khác.

Cũng tại nhạc hội này vào hè năm nay đã có 1 người đã tử vong và  23 người phải nhập viện do sử dụng ma túy đá quá liều.

Theo Dân Việt


lễ hội âm nhạc ma túy

Tin tức mới nhất