4 người phụ nữ dành hơn nửa cuộc đời để... ngủ

Hội chứng Kleine-Levin là một căn bệnh lạ lùng khiến cho những ai mắc phải sẽ ngủ liên tục cả ngày.

Cô giáo mắc bệnh lạ: Cứ nổi giận là... ngủ gật

Jane Barlow, nữ giáo viên 36 tuổi người Anh, có thể dễ dàng rơi vào trạng thái ngủ gật khi cô nổi giận với đám học trò của mình.

Không chỉ là nổi giận mà bất cứ cảm xúc mạnh nào (như sốc, bối rối, cười to…) cũng có thể khiến cho giáo viên này phải đối mặt với cơn buồn ngủ không thể chống lại được.

Ngay từ khi còn là một thiếu nữ, Jane Barlow đã mắc phải hội chứng ngủ rũ hiếm gặp này.

Nhờ sự kết hợp của các kĩ thuật tập trung đặt biệt, cũng như sử dụng thuốc mà nữ giáo viên này cũng đã từ từ kiểm soát được tình hình.

Thiếu nữ 20 tuổi ngủ hơn nửa cuộc đời vì căn bệnh lạ

Hội chứng mà Beth Goodier (20 tuổi, người Anh) mắc phải có tên gọi y khoa là Kleine-Levin Syndrome (tên thường được mọi người sử dụng nhiều hơn là Hội chứng Người đẹp ngủ). Hiện, hội chứng này chỉ xuất hiện ở khoảng 1.000 người trên toàn thế giới, và 70% trong số đó là nam giới.

Beth cho biết cô bắt đầu bị hội chứng “quái đản” này từ năm 16 tuổi. Và kể từ đó đến nay, một ngày cô gái trẻ phải ở trong trạng thái ngủ gần như là tất cả, chỉ tỉnh dậy được khoảng 2 giờ đồng hồ.

Thậm chí, khoảng 5 tuần một lần, Beth rơi vào giai đoạn ngủ liên tục từ 1 đến 3 tuần sau đó và cần sự chăm sóc đặc biệt từ bác sĩ cũng như gia đình 24/24.

Thiếu nữ mắc bệnh lạ thèm ngủ 40 lần/ngày

Lucy Tonge, 18 tuổi, hiện đang sống tại Bedford, Anh. Lucy mắc một chứng bệnh lạ lùng: Ngủ 40 lần/ngày sau một lần tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh cúm lợn.

Căn bệnh lạ khiến Lucy có thể ngủ bất kỳ lúc nào, ngủ bất kỳ nơi đâu. Cô có thể ngủ khi đang đọc sách, ngủ khi đang lái xe, thậm chí đang nói chuyện với bạn bè, cô cũng có thể nhắm mắt và ngủ.

Các bác sĩ cho rằng, việc rối loạn chức năng não là nguyên nhân khiến Lucy ngủ nhiều như vậy. Nguyên nhân là do vắc xin tiêm phòng cúm lợn Pandemrix đã được tiêm vào người Lucy cách đây 6 năm.

Mặc dù Chính phủ đã thừa nhận nguyên nhân gây ra tình trạng của Lucy nhưng họ không bồi thường vì cho rằng tình trạng của cô “không đủ nghiêm trọng đến mức phải bồi thường”.

Người đẹp ngủ suốt 2 tháng vì bệnh lạ

Lily, 21 tuổi, cũng mắc hội chứng Kleine-Levin. Cô gái này đã ngủ qua cả kỳ thi đại học lẫn lễ Giáng sinh và năm mới. Cô thậm chí đã quên cả bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 18 của mình vì bắt đầu ngủ mấy ngày trước đó.

Mẹ của Lily, bà Adele, 47 tuổi, cho biết, tình trạng trên bắt đầu xảy ra từ năm 2007, trong một lần gia đình chị đi ăn. "Trước khi đồ ăn được mang tới, Lily đã ngủ gật trên ghế. Chúng thôi không thể đánh thức con bé và phải đưa cháu từ nhà hàng về", bà kể với The Sun.

Lily ngủ sâu khoảng 23 giờ một ngày và chỉ thức giấc trong khoảng thời gian đủ để bố mẹ cho ăn, tại nhà của cô ở Haslemere, Surrey, Anh.

Hiện tại, cô ngủ trung bình khoảng hai tháng một lần, suốt mỗi 7 tháng một năm. Mẹ cô nói: "Con bé đã bỏ lỡ nhiều sự kiện lớn trong đời vì ngủ vùi".

Hiện tại chưa có cách gì chữa trị được hội chứng cô mắc phải nhưng các bác sĩ nói rằng, bệnh này thường chỉ ảnh hưởng khi còn trẻ, tức sau này Lily có thể tự khỏi bệnh.

Theo Báo Đất Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao