4 nhãn hàng lớn đau đầu vì sự biến mất của Phạm Băng Băng

Trước khi biến mất, Phạm Băng Băng là gương mặt đại diện của Montblanc, Louis Vuitton, De Beers và Guerlain. Các hãng này đều đang đau đầu vì bê bối trốn thuế của nữ diễn viên.

Tờ South China Morning Post điểm lại tình trạng của các hoạt động hợp tác giữa Phạm Băng Băng và các nhãn hàng danh tiếng nói trên. Tờ báo khẳng định: "Sự sụp đổ của nữ diễn viên khiến các công ty này phải đau đầu suy tính bước đi tiếp theo".

Hiện tại, sự việc của nữ diễn viên đã trở nên rõ ràng hơn khi cô bị công bố phải nộp phạt 130 triệu USD do tội trốn thuế. Phạm Băng Băng cũng lên tiếng, xin lỗi dư luận nhưng cô vẫn chưa hề xuất hiện trước công chúng. Trong khi đó, các nhãn hàng mà cô đại diện cũng hoàn toàn im lặng và tránh nhắc đến cô.

Trước vụ bê bối chấn động này, Phạm Băng Băng là gương mặt ngôi sao đến từ châu Á được các nhãn hàng xa xỉ ở châu Âu yêu thích nhất. Họ cũng muốn sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên để tiếp cận giới khách hàng giàu có ở Trung Quốc.

Montblanc

Hãng phụ kiện xa xỉ của Đức mới công bố Phạm Băng Băng là đại sứ toàn cầu vào tháng 4 năm nay, rất ngắn ngủi trước khi cô dính vào vụ trốn thuế và mất tích trong vài tháng trở lại đây.

4 nhãn hàng lớn đau đầu vì sự biến mất của Phạm Băng Băng-1

Montblanc giải thích quyết định hợp tác với Hoa đán: "Sự tự tin, quyết tâm và độc lập chính là những thứ tạo nên tinh thần tự do và chúng tôi vui mừng chào đón Phạm Băng Băng đến với đại gia đình Montblanc". Nay, khi sự tự do và độc lập của Phạm Băng Băng đang là dấu chấm hỏi lớn trong mắt dư luận, Montblanc quyết định cắt hợp tác, theo New York Times.

Louis Vuitton 

Với hãng thời trang cao cấp của Pháp này, Phạm Băng Băng có mối quan hệ lâu dài. Cô từng là người phát ngôn đầu tiên của Louis Vuitton tại châu Á vào năm 2012. Cô là khách mời xem trình diễn của thương hiệu này ở Tuần lễ Thời trang Paris vào tháng 3 năm nay.

4 nhãn hàng lớn đau đầu vì sự biến mất của Phạm Băng Băng-2

Philippe Fortunato, chủ tịch văn phòng ở Trung Quốc của Louis Vuitton, từng nói rằng Phạm Băng Băng là người phụ nữ hoàn hảo để đại diện cho thương hiệu này. Hiện nay, vẫn chưa rõ Louis Vuitton đã cắt hợp tác với nữ diễn viên hay chưa.

Trong khi đó, một clip quảng cáo nước hoa vào năm 2017 của Louis Vuitton do Phạm Băng Băng đóng vẫn còn hiển thị trên trang web ở Trung Quốc.

De Beers

Hãng kim cương của Anh mời Phạm Băng Băng làm đại sứ vào cuối năm 2017. Đến khoảng tháng 5 năm nay, nữ diễn viên vẫn còn đeo trang sức của De Beers đến các sự kiện truyền thông quan trọng.

"Chúng tôi rất hân hạnh khi Phạm Băng Băng chọn kim cương và De Beers cho sự kiện danh giá này và chúng tôi vui mừng vì tình bạn lâu bền vẫn đang tiếp diễn", Francois Delage, giám đốc điều hành của De Beers, nói trong một thông cáo báo chí về việc Phạm Băng Băng đeo trang sức De Beers dự Liên hoan phim Cannes.

"Tình bạn" này hiện vấp phải nhiều khó khăn và rất khó tiếp diễn khi một cửa hàng mới của De Beers vừa khai trương ở Tây An, Trung Quốc đã mời nhân vật đại diện là nữ diễn viên Cao Viên Viên chứ không phải Phạm Băng Băng.

4 nhãn hàng lớn đau đầu vì sự biến mất của Phạm Băng Băng-3

Guerlain 

Guerlain là một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất của Pháp và thế giới với lịch sử 190 năm. Phạm Băng Băng nhận vai trò người phát ngôn cho thương hiệu vào tháng 12/2017.

"Rất phấn khích khi trở thành gương mặt mới của Guerlain", nữ diễn viên viết khi thông báo hợp tác trên Instagram khi đó.

Vào dịp Tết Nguyên đán của Trung Quốc năm nay, Guerlain cũng thực hiện một đoạn phim quảng cáo mẫu son mới với Phạm Băng Băng là người mẫu.

Nhưng chiến dịch này hiện chưa được công bố ở bất cứ nền tảng nào của hãng, mà chỉ được đăng lên YouTube qua tài khoản của một người hâm mộ Phạm Băng Băng.

Từ khi Phạm Băng Băng gặp nạn, các nhãn hàng này cũng chưa một lần nhắc đến cô.

Theo Zing


Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất