4 thói quen dân văn phòng nào cũng mắc phải nên rước hàng tá bệnh vào người

Chữa ngay 4 thói xấu này để an toàn hơn cho sức khỏe và làm việc khỏe khoắn hơn bạn nhé!



Ngồi sai tư thế gây đau lưng, thoái hóa cột sống

Ngồi làm việc tăng áp lực 40% lên cột sống hơn là đứng. Đặc biệt, khi quá tập trung vào công việc thì chẳng ai còn tâm trí đâu nghĩ đến việc ngồi đúng tư thế, lâu dần gây đau lưng, vẹo cột sống thậm chí thoái hóa cột sống.

Do đó, khi ngồi làm việc, bạn nên ngồi thẳng lưng, tuyệt đối không ngồi cúi người về trước để nhìn chằm chằm vào máy tính. Ngoài ra, sau 1 giờ làm việc, bạn nên đứng dậy đi tới lui hoặc làm vài động tác giãn cơ để khí huyết được lưu thông và tốt hơn cho các cơ khớp.

Ăn uống tại bàn làm việc rước cả đống vi khuẩn vào người

Nhiều nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng bàn phím máy tính là "hang ổ" lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và phát triển, thậm chí có khi còn cao gấp 5 lần so với bồn cầu. Và mỗi lần bạn ăn tại bàn làm việc, chỉ cần 1 mảnh nhỏ thức ăn rơi vào bàn phím thì cũng đủ là mồi ngon cho vi khuẩn sinh sôi.

Vì thế tốt nhất là không nên ăn tại bàn làm việc. Đồng thời cũng nên vệ sinh bàn phím thường xuyên để loại bỏ bớt vi khuẩn gây hại. Mỗi lần xong việc bạn cũng nhớ rửa sạch tay để vi khuẩn không từ bàn phím lan sang những nơi khác bạn nhé.

Ngồi nhiều gây béo bụng

Ngồi cả ngày lại lười thể dục và ăn vặt thường xuyên chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho bụng ngày càng béo lên. Một khi bụng to ra không chỉ làm xấu dáng mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp, tiểu đường... Do đó, để bụng không béo thì trước tiên bạn nên tránh ngồi 1 chỗ quá lâu. Bạn nên tận dụng mọi cơ hội để đi lại như nghe điện thoại, đi uống nước, mang tài liệu cho đồng nghiệp... Ngoài ra cũng nên hạn chế thức ăn vặt nhiều đường, chất béo, dầu mỡ... đồng thời năng tập thể dục mỗi ngày thì chắc chắc bạn sẽ không còn đau đầu vì cái bụng béo nữa đâu.

 

Nghe điện thoại sai cách gây tổn thương thần kinh

Dân văn phòng thường có thói quen ngả đầu sang một bên giữ điện thoại để nói chuyện đồng thời hai tay vẫn thoăn thoắt gõ máy tính. Giữ tư thế này trong thời gian lâu sẽ làm tăng nguy cơ chèn ép cột sống, dây thần kinh, thậm chí gây vỡ động mạch cổ và tai biến nhẹ.

Vì thế, tốt nhất bạn nên ngưng việc và cầm điện thoại lên để nghe hoặc dùng tai nghe nếu đó là cuộc trò chuyện dài.

 

Theo Trí thức trẻ


dân văn phòng

Tin tức mới nhất