5 bài hát khiến bạn muốn 'xách ba lô lên và đi' vào dịp nghỉ lễ này

Dịp lễ 30/4 - 1/5 đã gần kề, các bạn đã có kế hoạch gì cho những ngày nghỉ sắp tới chưa? Nếu chưa thì các bạn hãy thử ngay list nhạc sau đây, bảo đảm sẽ khiến bạn muốn 'xách ba lô lên và đi' ngay lập tức.

Đưa nhau đi trốn - Đen & Linh Cáo

Được ra mắt từ hai năm trước với sự thể hiện của hai cái tên đến từ giới Underground - Đen và Linh Cáo, Đưa nhau đi trốn nhanh chóng trở thành một hiện tượng âm nhạc trên mạng xã hội.

Đến nay dù đã hai năm trôi qua, thế nhưng cứ vào mỗi một dịp nghỉ lễ hay đơn giản những khi bất chợt mệt mỏi giữa những bộn bề cuộc sống, Đưa nhau đi trốn lại trở thành nguồn cảm hứng để nhiều cặp đôi muốn cùng nhau đi đến những miền đất mới.

Với những câu hát đậm chất viral cùng giai điệu dễ nhớ, dễ thuộc, Đưa nhau đi trốn chắc chắn là một ca khúc không thể thiếu trong playlist của những đôi chân thích đi dịp lễ này.

Việt Nam, Đi, Hôn và Yêu – Phạm Hồng Phước

Được ra mắt vào năm 2016 với sự chắp bút và biểu diễn của Phạm Hồng PhướcViệt Nam, Đi, Hôn và Yêu đã nhanh chóng tạo được hiệu ứng tích cực từ phía khán giả bởi những ca từ và hình ảnh quá đỗi tuyệt vời về đất nước ta.

Không như những tác phẩm trước của "hoàng tử cô đơn", khi phần lớn nói về những đớn đau trong tình yêu nam nữ, những nỗi cô đơn giằng xé, Việt Nam, Đi, Hôn và Yêu là một bài hát đặc biệt của Phạm Hồng Phước nói về tình yêu quê hương, đất nước.

Anh chia sẻ với niềm tự hào: ‘Là một người trẻ, một nghệ sĩ được đi biểu diễn, du lịch, khám phá nhiều nơi ở Việt Nam. Mỗi vùng đất đi qua mang đến cho Phước nhiều xúc cảm. Phước cảm thấy tự hào vô cùng về cảnh đẹp, con người Việt. Qua ca khúc lần này Phước muốn gửi đến mọi người thông điệp về tình cảm quê hương, niềm tự hào dân tộc. Mong rằng đó sẽ là động lực để tất cả chúng ta nghe xong, có động lực rời xa thế giới mạng, xách ba lô lên, đi để mở mang trí óc, khám phá các thắng cảnh của nơi mình sinh ra'.

Với tinh thần bài hát mà Phạm Hồng Phước muốn gửi gắm đến khán giả, bạn còn chần chừ gì mà không mau lên đường khám phá những vùng đất tuyệt vời trên đất nước ta? 'Đất nước của mình xanh tươi đẹp như tranh, Anh muốn đưa em đi đâu xa rồi mình khám phá, Em thích Nha Trang không nào, Em thích Sa Pa thanh bình quá, Lại đây anh hôn nhẹ lên trên trán em rồi mình đi!'.

Đời là đi – Da LAB

Da LAB là một trong những cái tên quen thuộc của giới underground, đặc biệt là đối với khán giả miền Bắc. Chính vì vậy phong cách âm nhạc của nhóm cũng tự do, phóng khoáng đúng với tinh thần của cộng đồng "thế giới âm nhạc ngầm".

Khán giả có lẽ đã biết tới Da LAB với một số bản hit quen thuộc như Một nhà, Hà Nội giờ tan tầm hay Về nhà. Đặc biệt không thể không nhắc tới Đời là đi, với cách phối âm khá lạ tai cùng chất giọng khàn đặc trưng ấn tượng của nhóm, ca khúc đã trở thành một trong những sản phẩm để đời của nhóm.

"Ta đi việc ta là đi đi đi cho xong con đường dài…" – Ngay từ câu đầu tiên, Đời là đi đã để lại một ấn tượng đặc biệt đối với người nghe nhờ cách mở đầu trực diện nhưng lại rất bắt tai.

Nếu bạn đang muốn tìm một nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống, hay đơn giản là đang chán nản không biết phải làm gì trong dịp lễ lần này, Đời là đi sẽ khiến bạn muốn xách ba lô lên và "đi đi đi" ngay lập tức.

Đi để trở về - Soobin Hoàng Sơn

Với sự kết hợp của bộ đôi triệu view Soobin Hoàng Sơn – Tiên Cookie, Đi để trở về đã trở thành một trào lưu mạnh mẽ càn quét khắp các bảng âm nhạc trong suốt một khoảng thời gian dài. Đồng thời đây cũng là một trong những bài hát cũng truyền rất nhiều cảm hứng tích cực cho giới trẻ.

Nếu như Đời la đi là của Da LAB là ca khúc khởi nguồn cảm hứng thì Đi để trờ về lại là ca khúc thích hợp nhất để cùng bạn đi trên mọi nẻo đường. Thông điệp  mà bài hát muốn chia sẻ đó là "Đi thật xa để bản thân trưởng thành hơn, hiểu đời hơn để rồi biết trở về yêu thương trân trọng giá trị tình thân, gia đình".

Việt Nam, những chuyến đi – Vicky Nhung

Khác biệt so với những bản nhạc tình yêu mà Vicky từng sáng tác và thể hiện trước đó, Việt Nam, những chuyến đi chính là làn gió mới mà Vicky Nhung muốn thổi và những ca khúc của mình.

Việt Nam, những chuyến đi là một bài hát ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước. Với hàng loạt các hình ảnh đẹp của Việt Nam trải dài từ Sa Pa đến TP HCM lần lượt xuất hiện trong MV, ca khúc này sẽ khiến bạn thích thú và muốn lên đường ngay.

Ngoài ra với ca khúc Việt Nam những chuyến đi, Vicky Nhung còn muốn trở thành người truyền cảm hướng cho giới trẻ hiện nay, khi việc sống ảo đã dần trở thành một vấn nạn. Cô mong muốn các bạn trẻ hãy đứng dậy và trải nghiệm thực tế, bởi "cuộc sống vô thường, quay đi quay lại tuổi trẻ biến mất không dấu vết, mình có gì để nhớ để hạnh phúc đây".

Theo Baodatviet


underground phạm hồng phước Soobin Hoàng Sơn

Tin tức mới nhất