5 bài tập đơn giản mà hiệu quả cho 'bắp đùi trong' – vùng cơ thể bị bỏ quên

Đôi chân sẽ bớt hoàn hảo nếu vùng bắp đùi trong không được gọn gàng. Hè này, hãy nâng cấp cho chúng ngay đi thôi.



Hãy áp dụng 5 bài tập tuyệt vời này và dành cho đôi chân thêm một chút yêu thương vì chúng luôn xứng đáng.

1. Sumo squat
 

Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, hướng mũi chân ra ngoài. Từ đây, giữ trọng tâm cơ thể và lôi kéo toàn bộ những vùng cơ khác như ngực, đầu gối tham gia,  dồn trọng lực vào gót chân và đẩy hông của bạn ra phía sau, từ từ hạ trọng tâm xuống sao cho đầu gối gập vuông góc với sàn nhà.

Cố gắng hạ thấp người thêm nữa. Bạn cũng có thể sử dụng thêm tạ, giữ tạ bằng hai tay để tăng hiệu suất tập luyện.

2. Lateral lunge
 

Cũng giống như sumo squat, nhưng từ vị trí chuẩn bị bạn đầu, bạn bước một bước lớn sang phải, trong khi chân trái vẫn giữ nguyên vị trí, bàn chân hướng về phía trước. Hạ gối và đẩy trọng tâm cơ thể sang bên phải, chân trái duối thẳng. Sau đó đổi qua bên trái, rồi trở lại tư thế bắt đầu.

Với động tác này, bạn cũng có thể kết hợp cùng tạ.

3. Glute bridge with squeeze
 


 

Nằm trên thảm, chân hơi co lại, đặt một quả bóng hơi nhỏ giữa hai đầu gối. Từ từ đẩy người lên cao và nâng hông của bạn lên, cho đến khi hông, lưng và cổ tạo thành một đường thẳng.

Giữ tư thế này trong vòng 10 giây sau đó trở về tư thế đầu. Lặp lại liên tục như vậy từ 10 – 20 lần.

4. Skater jump
 


Hãy bắt đầu với tư thế ngồi xổm song song với sàn, chân để rộng hơn vai một chút, hai tay đưa về phía trước và nhảy từ trái sang phải, liên tục như vậy.

5. Side-lying leg raise
 

Nằm nghiêng trên thảm, đầu gối lên tay. Đưa một chân lên gần bụng, một tay giữ lấy cổ chân, chân còn lại bên dưới duỗi thẳng. Từ từ nâng chân bên dưới lên càng cao càng tốt, giữ trong vài giây, từ từ hạ xuống rồi đổi bên. Lặp lại vài lần liên tục.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-bai-tap-don-gian-ma-hieu-qua-cho-bap-dui-trong-vung-co-the-bi-bo-quen-n-122630.html

Tập gym tập luyện squat

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao