5 bài tập trong ngày nghỉ giúp bạn không bao giờ lo tăng cân vô tội vạ

Huấn luyện viên nổi tiếng, Rebecca Kennedy, giới thiệu nhóm bài tập giúp huy động tối đa cơ bắp, giúp cơ thể đốt cháy calo một cách nhanh chóng và hiệu quả.

ối với phần lớn chúng ta, kỳ nghỉ cuối năm luôn đồng nghĩa với những khoảng thời gian sum họp vui vẻ, tiệc tùng liên miên và tự chiều chuộng bản thân. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn phải trễ nải trong việc tập luyện của mình. Chính những bài tập trong phòng thể hình mới là liều thuốc hữu hiệu cho mọi no nê, thừa mứa mà bạn thụ hưởng trong kỳ nghỉ dài.

Huấn luyện viên nổi tiếng, Rebecca Kennedy, vừa giới thiệu nhóm bài tập giúp huy động tối đa cơ bắp, giúp cơ thể đốt cháy calo một cách nhanh chóng và hiệu quả.


Cách thức thực hiện: Làm 6 lượt mỗi động tác. Nghỉ trong vòng 90 giây. Thực hiện tổng cộng 4 hiệp.

Nào bạn hãy cùng tập luyện nhé:

1. Chống đẩy

A. Bắt đầu ở tư thế chống sàn cao, với vai thẳng hàng với cổ tay và chân mở rộng bằng hông.

B. Hạ thấp ngực xuống sàn, khuỷu tay đẩy ra sau, tạo thành một góc 45 độ so với ngực.

C. Ép người xuống rồi trở về vị trí ban đầu.

2. Gập người đẩy tạ

A. Đứng ở vị trí hai chân rộng bằng hông, cầm tạ trong tay phía trước đùi. Gập người ở hông, lưng thẳng, để hai quả tạ bên dưới ngực, lòng bàn tay hướng vào trong.

B. Siết chặt lưng trên, sau đó đẩy tạ về phía ngực, khuỷu tay đánh lên về phía trần nhà, trong khi vẫn giữ cánh tay sát cạnh sườn.

C. Hạ thấp xuống để về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác, chú ý siết chặt phần bụng, hông và lưng sau và giữ lưng thẳng.

3. Nâng tạ ngang hông

A. Đứng ở vị trí hai chân rộng bằng hông và giữ tạ trong tay, phía trước đùi.

B. Gập người xuống ở vị trí hông, trong khi vẫn giữ lưng thẳng, hạ thấp tạ xuống tới cẳng chân, đầu gối lưu ý hơi gập.

C. Siết chặt lưng trên và sử dụng nhóm cơ trung tâm (bụng, hông, lưng dưới) trong lúc đứng thẳng người lên và đẩy hông về phía trước.

4. Nâng tạ ngang ngực

A. Đứng ở vị trí hai chân rộng bằng hông và giữ tạ trong tay, phía trước đùi.

B. Sử dụng nhóm cơ lưng trên, đẩy khuỷu tay lên và ra sau để nâng tạ lên ngang vai.

C. Hạ thấp tạ về vị trí ban đầu rồi lập tức bắt đầu lượt tập tiếp theo. Lưu ý luôn siết chặt vùng cơ trọng tâm (bụng, hông, lưng dưới).

5. Đứng lên ngồi xuống với tạ

A. Đứng ở vị trí chân rộng bằng hông, giữ tạ ở hai bên người.

B. Đẩy hông ra sau, gập đầu gối để hạ thấp cơ thể xuống trong tư thế ngồi xổm đồng thời hạ thấp tạ bên cạnh hai ống chân.

C. Áp gót chân xuống và đẩy hông lên để về vị trí ban đầu.

Theo Trí Thức Trẻ

6 tư thế giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngay tức khắc

3 0 3

Bạn sẽ cảm thấy díp mắt và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu sau khi thực hiện vài động tác đơn giản với chân, tay, bụng, lưng.

Bé 14 tuổi vào viện tâm thần vì nghiện nặng Facebook

81 0 81

Bị cha mẹ tịch thu điện thoại, cậu bé 14 tuổi bị co giật, ảo giác khi luôn nghe tiếng thúc giục bên tai “mày phải chơi đi”.

Sở hữu bụng phẳng, eo thon chỉ trong 1 tháng nhờ 3 thứ này!

0 0 0

Mỡ bụng là vấn đề phổ biến mà nhiều người phải đối mặt, bất kể giới tính.

5 bài tập với tạ giúp cơ thể săn chắc

0 0 0

Tập thể dục với tạ tay sẽ đẩy nhanh khả năng đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, giúp thân hình thon gọn, săn chắc.

Mách bạn bài thuốc chữa nôn trớ ở trẻ em

3 0 3

Nôn trớ là chứng rất hay gặp ở trẻ em. Nôn mửa làm tổn hại tỳ vị, nếu nặng có thể dẫn đến cơ thể suy nhược. Với bài thuốc đơn giản dưới đây, trẻ sẽ không còn bị nôn trớ.

8 chiêu thức trị tiêu chảy tại nhà cực đơn giản

0 0 0

Làm sao khi bị đau bụng tiêu chảy? Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều người. Bài viết sau sẽ chỉ ra cho bạn 8 cách điều trị tiêu chảy tại nhà cực đơn giản.

Bật mí: Tuyệt chiêu trị đau bụng kinh

0 0 0

Đau bụng kinh là triệu chứng gây khó chịu, đau đớn cho chị em phụ nữ mỗi ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, với tuyệt chiêu dưới đây, đau bụng kinh sẽ không còn làm phiền chị em nữa!

Làm sao tránh căn bệnh giết nhiều phụ nữ nhất ?

0 0 0

Ung thư buồng trứng thường rất khó nhận biết vì hầu như không có triệu chứng gì, nhưng nó lại giết nhiều phụ nữ nhất. Làm sao tránh căn bệnh nguy hiểm này?

4 động tác hiệu quả để giảm mỡ, tăng sức mạnh cơ bắp

1 0 1

Bài tập plank là tư thế "vàng" để phát triển cơ bắp trên toàn cơ thể.

Xem thêm tin khác