5 bộ phim kinh dị đáng xem nhất vào 'Thứ 6 ngày 13'

Các nhà làm phim đã lợi dụng quan niệm về thứ 6 ngày 13 để tạo ra một thương hiệu phim kinh dị đẫm máu với cái tên "Friday the 13th".


Series "Friday the 13th" đã trở thành "món ăn" tinh thần của các fan phim kinh dị trong hơn 20 năm qua.

Friday the 13th (1980)

Phần phim Friday the 13th đầu tiên được phát hành năm 1980 và sau bao năm, đây vẫn luôn được coi là một trong những phần phim tuyệt nhất.

Dù chỉ có vốn đầu tư ít ỏi với 550,000 USD nhưng thành công bất ngờ của nó đã khiến nhà sản xuất xây dựng nên cả thương hiệu phim kinh dị này.

Nội dung phim kể về một nhóm bạn trẻ đến khu cắm trại hồ Crystal ở New Jersey để vui chơi và cắm trại. Nhưng cuộc vui của họ bị gián đoạn khi từng người bị một mụ đàn bà độc ác, bí ẩn tên Pamela Voorhees truy giết.

Friday the 13th Part 2 (1981)

Đây là phần tiếp theo của bộ phim Friday the 13th, lấy bối cảnh năm năm sau khi kết thúc của bộ phim trước. Một kẻ giết người mới bắt đầu giết các nhân viên tư vấn trại tại một trại huấn luyện ở Crystal Lake.

Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Jason Voorhees đóng vai phản diện (mẹ ông đóng kẻ giết người trong bộ phim trước đó).

Phần phim thứ hai của loạt phim này thực sự đã mang tới cho khán giả một kẻ phản diện đáng sợ trong thể loại kinh dị. Một kẻ giết người không biểu lộ một chút cảm xúc nào mỗi khi ra tay.

Friday the 13th Part 3 (1982)

Friday the 13th Part 3 đề cập đến một chương khác trong cuộc đời của Jason, đứa bé bị dìm chết ở hồ Crystal.

Trong 2 phần trước, chúng ta đã thấy không một kẻ nào xứng đáng làm đối thủ của Jason, nhưng trong phần 3 này, hắn đã gặp nhiều kẻ dữ dội hơn hắn tưởng... nhóm những kẻ đi xe mô tô phân khối lớn.

Friday the 13th Part IV: The Final Chapter (1984)

Jason Vorhees – tên sát nhân được cho là đã chết sau vụ thảm sát trên hồ, bí ẩn “hồi sinh” trong nhà xác. Trở lại với dung mạo mới dưới bàn tay hoá trang thiên phú của Tommy Jarvis, dường như con quái vật đội lốt người tàn bạo và khát máu hơn bất cứ lúc nào.

Với tựa đề là The Final Chapter, ai cũng nghĩ rằng đây sẽ là lần cuối họ đến với câu chuyện về Jason Voorhees nhưng tất nhiên không phải. 

Mọi cái chết của phần phim này đều hết sức tàn bạo, với mỗi cái chết diễn ra sau lại trở nên khiếp đảm hơn cái trước đó.

Friday the 13th Part VI: Jason Lives (1986)

Jason Voorhees đã chết và được chôn cất gọn gàng. Tuy nhiên, Tommy Jarvis - người đã giết chết tên sát nhân vẫn còn là một cậu nhóc và thường xuyên bị ám ảnh bởi việc làm của mình.

Chính vì vậy, trong một phút bồng bột muốn xóa sạch những suy nghĩ đang dằn vặt trong đầu mình, Tommy cùng những người bạn đã đào bới và phát hoại thi thể của Jason thêm một lần nữa.

Nhưng chính việc đâm vào thi thể của Jason bằng một thanh sắt nhặt trong nghĩa trang đã làm hắn ta hồi sinh.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet


thứ 6 ngày 13 phim kinh dị

Tin tức mới nhất