5 cách để thể hiện tình yêu thay vì suốt ngày chỉ lặp đi lặp lại: 'Anh yêu em/Em yêu anh'

Với mỗi người, nhu cầu của họ cho mỗi loại ngôn ngữ tình yêu sẽ khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải khám phá ra được ngôn ngữ tình yêu ưa thích nhất từ đối tác của mình…

Với mỗi người, nhu cầu của họ cho mỗi loại ngôn ngữ tình yêu sẽ khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải khám phá ra được ngôn ngữ tình yêu ưa thích nhất từ đối tác của mình…

Chuyên gia tư vấn tình yêu Gary Chapman đã phát hành một cuốn sách mang tên "Năm ngôn ngữ tình yêu", và đó cũng chính là thuật ngữ mà chúng ta sẽ khám phá trong nội dung bài viết này.

5 cách để thể hiện tình yêu thay vì suốt ngày chỉ lặp đi lặp lại: Anh yêu em/Em yêu anh-1

Chúng ta sẽ không đề cập tới nội dung cuốn sách một cách hoàn toàn, mà chỉ đi vào việc giới thiệu với nhau 5 ngôn ngữ mà bạn có thể áp dụng vào tình yêu của mình để thu về những hiệu quả không ngờ. Cùng khám phá nhé!

1. Nói lời yêu thương

Đương nhiên, ngay đầu tiên bạn sẽ nghĩ tới việc ngôn ngữ tình yêu chính là nói. Phải nói thì người khác mới biết được rằng bạn yêu thương họ nhiều tới chừng nào. Và đó là một cách bộc lộ cảm xúc trực tiếp nhất, nhanh gọn nhất, dễ hiểu và lẹ làng nhất.

Ngày ngày, thậm chí hàng giờ, chúng ta vẫn bày tỏ tình yêu qua sự trìu mến, ngợi ca hoặc niềm trân trọng được thiể hiện ra thành lời với đối phương. Triệu triệu người trên thế giới này đều như vậy cả, nên có thể hiểu đây là ngôn ngữ tình yêu được ưa chuộng/phổ biến vào bậc nhất.

5 cách để thể hiện tình yêu thay vì suốt ngày chỉ lặp đi lặp lại: Anh yêu em/Em yêu anh-2

Có những người không thể giấu nổi niềm xúc động: Không gì ngọt ngào hơn khi được nghe người ấy thỏ thẻ rằng "Anh yêu em". Và nếu đối tác của bạn thích lắng nghe điều ngọt ngào này, hãy trao cho họ mỗi sáng, mỗi trưa, và mỗi tối.

2. Hành động giúp đỡ

Có nhiều người trong chúng ta lại không giỏi lắm trong việc bày tỏ cảm xúc hoặc bộc lộ tình yêu thông qua việc nói thành lời. Chúng ta ngại ngùng, xấu hổ, hoặc cho rằng điều đó là thừa thãi và sến sẩm. Thay vào đó, chúng ta chỉ chăm chăm đáp ứng mọi yêu cầu của đối phương, quan sát họ, chăm lo cho họ, và chúng ta nghĩ rằng nghiễm nhiên đó là tình yêu.

Tất nhiên, sẽ có những người phát hiện ra ngôn ngữ tình yêu này của bạn và trân trọng lấy, nhưng cũng có người không đủ tinh tế để nhận ra. Điều quan trọng là bạn đừng bao giờ nản lòng hay cho rằng bạn đang không biết cách yêu. Cách yêu của bạn được xếp vào dạng tinh tế đấy chứ! Nhưng vấn đề chỉ là bạn sẽ được "khám phá" ra bởi người ấy như thế nào mà thôi.

3. Trao tặng những món quà

Quà tặng là biểu tượng của tình yêu và sự mến mộ, đó là lý do vì sao vào những dịp lễ tết hay những ngày kỷ niệm, người ta lại thường tặng quà cho nhau. Chúng ta không nên nhìn vào mặt tiêu cực, cho rằng đó chỉ là những món quà phù phiếm và đắt đỏ, để rồi đánh giá rằng hành động của chúng ta không nhân danh tình yêu mà chỉ mang ý nghĩa thực dụng nào đó.

Tuy nhiên, khi bạn tặng cho đối tác của mình những món quà, cũng hãy để ý biểu hiện của họ khi nhận chúng. Nếu họ chỉ cảm ơn và dẹp những món quà sang một bên, có nghĩa là loại ngôn ngữ tình yêu này không phù hợp với họ. Bạn có thể chuyển sang một ngôn ngữ tình yêu khác phù hợp hơn để gắn kết tình yêu của bạn.

4. Chia sẻ thời gian

Cùng dành thời gian cho nhau cũng là một loại ngôn ngữ tình yêu, và chúng khá ngọt ngào nếu như bạn và đối tác của mình sử dụng loại ngôn ngữ này một cách thành thục. Điều đó đơn giản hơn bạn nghĩ, khi mà bạn chỉ cần sắp xếp thời gian hợp lý cho những cuộc gặp mặt, những cuộc hẹn hò, toàn tâm toàn ý khi bên cạnh nhau, không xao lãng kể cả khi đã yêu nhau lâu dài… Chính thế là bạn đã và đang giúp cho tình yêu của hai người trở nên mạnh mẽ hơn, bền chặt hơn rồi đấy!

5. Tiếp xúc cơ thể

Có thể là "chuyện ấy", cũng có thể chỉ là cầm tay. Những người nói thứ ngôn ngữ tình yêu này cảm nhận sự âu yếm thông qua những tiếp xúc cơ thể. Đó là một ngày dài, bạn trở về nhà, khi cả hai đều mệt rã rời, thậm chí không đủ cả hơi để chào nhau hoặc kể lể cho nhau nghe về hành trình một ngày của mình…

Thì các bạn vẫn có thể chạm môi nhau, hôn một cái, ngồi cạnh bên, tựa đầu vào vai nhau và cùng nhau tâm sự 

Như bạn thấy, chúng ta có thể giỏi một hoặc một vài thứ ngôn ngữ tình yêu kể trên, chúng ta cũng có thể giỏi đều – mỗi thứ một ít. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là khám phá ra loại ngôn ngữ sở trường của mình, và thăm dò xem chúng có phù hợp với nhu cầu của đối phương hay không. Sẽ chẳng thể nào hiệu quả nếu như hai bạn không thể tìm ra tiếng nói chung trong tình yêu của mình.

Theo Trí thức trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất