5 cách giảm béo bụng có tác dụng ngay tức thì và được khoa học công nhận

Lý do đầu tiên khiến bạn – dù là nam hay nữ vẫn có những tảng mỡ bụng không mong muốn chính là vì chúng ta không có thói quen giảm béo hiệu quả.

Khi không giảm béo bụng hiệu quả, hẳn là bạn không có động lực làm tiếp công việc này nữa. Vì vậy, cách tốt nhất để bạn nhìn thấy kết quả giảm cân rõ ràng qua chiếc gương soi và là động lực thúc đẩy công cuộc giữ dáng là gì? Sau nhiều năm nghiên cứu, cuối cùng các nhà khoa học cũng đưa ra danh sách phòng chống béo bụng tốt nhất dưới đây:

1. Đốt cháy chất béo theo từng vùng

Để làm được điều này, đồng nghĩa với việc bạn phải tập thể dục cường độ cao hoặc bỏ ra một khoảng thời gian đáng kể trong ngày để đốt cháy chất béo hiệu quả. Để làm được điều này, bạn cần phải tăng cường nhịp đập của tim buộc cơ thể phải đốt cháy chất béo như một cách nạp nhiên liệu. Đốt cháy mỡ bụng dựa theo nhịp đập của tim phụ thuộc vào tuổi tác của bạn. Nếu thường xuyên tập thể dục ở cường độ chưa đủ thì bạn không thể giảm béo bụng.

Cường độ tập luyện mới chỉ là một nửa của câu chuyện. Thời gian tập cũng là yếu tố không hề nhỏ để giảm mỡ bụng thành công đâu nhé! Để thực sự mất đi “cái bụng béo”, bạn cần tập thể dục đều đặn 1 giờ hoặc hơn thế mỗi ngày, tùy thuộc vào cường độ tập luyện trong hiện tại.
Dưới đây là một số bài tập giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả nhất:

giam beo bung
Cường độ kết hợp thời gian tập là quyết định quan trọng nhất giúp bạn giảm mỡ bụng thành công. (Ảnh minh họa: Internet)


Các bài tập đảm bảo cường độ tốt nhất:

- Máy chạy cầu thang Master (đốt cháy 600 calo/ giờ).

- Máy tập toàn thân đốt mỡ Elliptical (600 calo/ giờ).

- Tập HIIT để giảm cân, giữ cơ (800 calo/ giờ).

Các bài tập đảm bảo thời gian tốt nhất:

- Đi bộ nhanh (450 calo/ giờ).

- Bơi lội (550 calo/ giờ).

- Đạp xe đạp (300 calo/ giờ).

2. Tạo ra sự thâm hụt calo

Tạo ra sự thâm hụt calo nghĩa là cắt giảm lượng calo dựa trên chỉ số năng lượng mà bạn cần trong ngày(RMR). Ví dụ như, một người có thể có RMR là 1800 calo/ ngày. Nếu họ chỉ ăn 1700 calo/ngày thì cơ thể sẽ tự đốt cháy 100 calo chất béo dự trữ để duy trì RMR.

Chỉ sau một vài ngày để cơ thể duy trì mức thâm hụt calo, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy giảm béo rõ rệt ở vùng thắt lưng. Tiếp tục thực hiện cách này trong một vài tuần chắc chắn cân nặng không mong muốn vùng bụng sẽ nhanh chóng biến mất.

giam beo bung
Bông cải xanh chứa rất ít calo, thích hợp cho người muốn giảm cân nói chung. (Ảnh minh họa: Internet)

Những thực phẩm chứa ít calo nhất:

- Sữa chua Hy Lạp.

- Đậu xanh, đậu chiên.

- Cần tây, cà rốt, dưa leo.

- Bông cải xanh.

- Ức gà tây.

- Đậu lăng.

Ngoài ra, hãy luôn ghi nhớ bạn cần phải đốt cháy calo bằng cách tập thể dục. Ví dụ bạn có thể ăn 1700 calo nhưng đốt cháy thêm 500 calo bằng cách tập thể dục, vậy là cơ thể đang duy trì mức 1200 calo mà thôi. Mỗi người có nhu cầu calo khác nhau, do đó hãy chắc chắn bạn không cắt giảm lượng calo đến mức quá thấp.

3. Ăn nhiều thực phẩm đốt cháy calo


Hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể đồng nghĩa với việc bạn phải lựa chọn cẩn thận những gì mình ăn. Bạn cần những thực phẩm đáp ứng sự thèm ăn, cung cấp chất dinh dưỡng. Nhưng đường và các loại thực phẩm chế biến sẵn sẽ không cung cấp cho bạn năng lượng bền vững hoặc các chất dinh dưỡng như mong đợi. Bạn sẽ nhận thấy, ngay cả khi nạp 1500 calo từ những đồ ăn này thì vẫn bị đói và mệt mỏi. Thay vào đó, hãy lựa chọn các loại thực phẩm không chỉ cung cấp lượng calo đầy đủ theo nhu cầu của cơ thể mà còn giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh chóng.

giam beo bung
Yến mạch, quả mọng là những thực phẩm được khuyến khích ăn để giảm béo bụng. (Ảnh minh họa: Internet)


Những thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất:

-Yến mạch.

- Bưởi.

- Trà xanh.

- Ớt đỏ.

- Các loại quả mọng.

- Giấm gạo.

- Các loại thực phẩm giàu protein.

- Quả bơ.

4. Quản lý các dấu hiệu của sự thèm ăn

Trong ngày, bạn sẽ thấy nhiều người xung quanh mình ăn những thực phẩm thiếu lành mạnh hoặc bạn thích ăn những loại thực phẩm chỉ để thỏa cơn thèm như cà phê không đường đóng gói và bánh ngọt, hoặc soda, khoai tây chiên…

Điều quan trọng là bạn cần dự đoán những dấu hiệu của sự thèm ăn này và nhanh chóng thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh khác. Trà xanh và một mảnh nhỏ sô cô la đen có thể giúp bạn vượt qua những cơn thèm ăn nguy hiểm này. Các loại hạt và một lượng nhỏ trái cây cũng là một sự lựa chọn tốt. Nếu bạn muốn ăn bánh rán thì đừng quên phân nhỏ nó ra và chia cho bạn bè thưởng thức. Đừng bao giờ quên những nguyên tắc nhỏ nhặt này, nếu bạn không muốn một rổ mỡ lủng lẳng trước bụng mình!

giam beo bung
Đừng lảng vảng quanh bàn ăn toàn đồ tráng miệng nếu bạn muốn giảm béo bụng. (Ảnh minh họa: Internet)


Những lời khuyên tốt nhất để chống lại sự thèm ăn:

- Đừng lảng vảng quanh bàn ăn toàn đồ tráng miệng.

- Sử dụng đĩa nhỏ và lấy món tráng miệng có kích thước nhỏ.

- Sử dụng những món ăn nhẹ lành mạnh.

- Đừng bỏ qua những bữa ăn chính.

- Tìm đến sự trợ giúp từ những người có chế độ ăn uống lành mạnh.

- Vứt bỏ thực phẩm “rác” ra khỏi tầm nhìn.

5. Có một giấc ngủ trọn vẹn

Suy nghĩ, lo lắng về một vấn đề, hoặc mất tập trung để ngủ vì một tập phim chiếu muộn buổi tối có thể làm hỏng cơ hội để bạn có một giấc ngủ ngon đúng nghĩa. Không ngủ đồng nghĩa với việc không có năng lượng để hoạt động. Thiếu ngủ cũng dẫn đến cảm giác thèm ăn nhiều hơn, thông thường là những ham muốn thực phẩm nhiều đường và muối.

giam beo bung
Tập trung vào việc hít thở sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu dễ dàng hơn. (Ảnh minh họa: Internet)


Lời khuyên tốt nhất để có giấc ngủ ngon:

- Tắt TV.

- Đọc một cuốn sách.

- Tập trung vào việc hít thở.

- Tạm quên đi công việc.

- Nhắm mắt lại, ngay cả khi bạn không thấy buồn ngủ.

- Nhớ lại các vấn đề bạn đang chờ đợi trong tương lai.

Lời kết


Để có thể nhận ra được kết quả giảm béo bụng rõ nhất, nhanh nhất, đừng bao giờ quên thực hiện 5 quy tắc trên đều đặn trong vòng 2 tuần liên tục. Điều đó có nghĩa là trong 2 tuần này bạn phải tập thể dục một vài giờ cũng như duy trì chế độ ăn uống như trên. Một khi đã thực hiện những điều này trong 2 tuần, chắc chắn sau đó bạn sẽ không muốn dừng lại. Và tất nhiên, vòng bụng của bạn sẽ thu nhỏ trong thời gian không thể ngắn hơn!
 
Nguồn: Lifehack
 Theo Trí Thức Trẻ




Tin tức mới nhất