5 cách thải độc cơ thể hiệu quả vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp sáng đẹp da

Chỉ cần thải độc thường xuyên thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều mà làn da cũng sáng mịn lên.

Cơ thể mỗi người đều có một lượng chất độc tích tụ nhất định. Các chất độc này có thể là do môi trường ô nhiễm, hóa chất thực phẩm, hút thuốc, uống nhiều rượu bia gây ra...

Những độc tố này tích tụ lâu ngày có thể gây bệnh cho cơ thể, đặc biệt là gây xỉn màu da, da kém sắc, kém mịn màng. Do đó, chỉ cần áp dụng theo những cách thải độc cơ thể dễ thực hiện sau cũng giúp bảo vệ sức khỏe lẫn làn da tốt hơn bạn nhé.

Bổ sung trái cây có múi

5 cách thải độc cơ thể hiệu quả vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp sáng đẹp da-1

Tất cả các loại quả có múi đều chứa hàm lượng vitamin C cao giúp thúc đẩy quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra, thành phần chống oxy hóa có trong các loại trái cây có múi còn giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Do đó, ăn thường xuyên các loại trái cây có múi như cam, bưởi, quýt, chanh... cũng là cách thải độc tốt hơn cho cơ thể.

Thêm gừng trong chế độ ăn

Gừng là một thực phẩm từ lâu đã có mặt trong các bài thuốc quý của y học cổ truyền. Thế nhưng, ngoài công dụng chữa bệnh thì gừng còn có tác dụng thải độc cơ thể hiệu quả. Gừng có tác dụng lọc sạch chất độc bằng cách kích thích tiêu hóa và thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra, gừng còn giúp cho ruột già và gan loại bỏ chất độc.

Từ đó, việc thêm gừng vào món ăn thường xuyên cũng là cách tốt để loại bỏ độc tố trong cơ thể. Đặc biệt, bạn cũng có thể thêm gừng vào trà nóng uống mỗi ngày cũng là một phương pháp thải độc hiệu quả.

5 cách thải độc cơ thể hiệu quả vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp sáng đẹp da-2

Tăng cường ăn rau xanh

Các vitamin và khoáng chất có trong rau xanh sẽ tạo ra môi trường lành mạnh giúp cơ thể thải độc một cách tự nhiên. Ngoài ra, một số loại rau rất giàu sulfur giúp cơ thể hấp thụ protein và lọc sạch máu. Đồng thời, các chất chống oxy hóa có trong rau cũng giúp trung hòa độc tố và tăng cường chức năng gan. Do đó, bổ sung nhiều rau vào các bữa ăn là cách thải độc cơ thể hiệu quả, đặc biệt sẽ mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh hơn.

5 cách thải độc cơ thể hiệu quả vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp sáng đẹp da-3

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống nước là cách đơn giản nhất giúp thải độc cơ thể hiệu quả không ngờ. Gan và thận là hai cơ quan rất cần đủ nước để duy trì hoạt động. Ngoài ra, hệ thống tiêu hóa cũng chạy thuận lợi và trơn tru hơn khi cơ thể được nạp đủ nước.

5 cách thải độc cơ thể hiệu quả vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp sáng đẹp da-4

Và chỉ khi các cơ quan này hoạt động hiệu quả thì khả năng thải độc cơ thể mới được nâng cao. Do đó, nếu muốn thải độc cơ thể tốt hơn thì bạn không nên lười uống nước. Việc nạp đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp thải độc mà còn giúp da dẻ mịn màng tươi sáng hơn.

 

Tập thể dục đều đặn

5 cách thải độc cơ thể hiệu quả vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp sáng đẹp da-5

Tập thể dục là một cách cực kỳ tốt để thải độc cơ thể. Khi bạn tập thể dục, mồ hôi đổ ra sẽ giúp da loại bỏ nhiều độc tố có hại. Da có khả năng loại bỏ các kim loại như arsenic, chì và thuỷ ngân qua mồ hôi. Vì vậy, nếu muốn cơ thể thải độc tố hiệu quả thì bạn nên bắt đầu siêng tập thể dục ngay hôm nay. Mỗi ngày chỉ cần 30 phút để cơ thể ra mồ hôi cũng đủ tốt cho sức khỏe, vóc dáng lẫn làn da rất nhiều.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao