5 con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội cho người lười đi chơi xa

Ẩm thực Hà Nội từ lâu đã trở thành nét văn hoá đặc trưng và niềm tự hào của người dân Thủ đô. Dưới đây là gợi ý một số “thiên đường ăn uống” cho du khách và những ai lười đi xa khám phá trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Phố phở cuốn Ngũ Xã 

Từ lâu, phố Ngũ Xã đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều tín đồ yêu thích các món ngon từ phở. Một trong số những món ăn làm nên tên tuổi của con phố này chắc chắn phải nhắc tới phở cuốn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu từ bánh phở bản to, thịt bò xào, các loại rau thơm và chấm cùng nước mắm chua ngọt khiến nhiều thực khách “mê mẩn” ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Men theo dọc phố Ngũ Xã, thực khách không khó bắt gặp các hàng quán bán món ăn này “mọc” san sát nhau và luôn đông đúc.

Một số địa chỉ gợi ý: Phở cuốn Chinh Thắng, phở cuốn Hưng Bền, phở cuốn Hương Mai…

5 con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội cho người lười đi chơi xa-1
Du khách có thể tìm thấy nhiều phiên bản khác từ phở được biến tấu sáng tạo như chiên phồng, chiên trứng, trộn chua… dọc phố Ngũ Xã. (Ảnh: Ninheating, ujunhs_)

Phố nộm Hồ Hoàn Kiếm

Nằm đắc địa trong khu vực trung tâm Bờ Hồ, phố Hồ Hoàn Kiếm từ lâu nổi tiếng với món nộm bò bò khô. Những ai đặt chân tới Hà Nội đều ít nhất một lần ghé tới đây và thưởng thức món ăn gắn liền với tên tuổi con phố này.

Một bát nộm đầy đủ là sự kết hợp hoàn hảo nhiều nguyên liệu từ thịt bò như gân bò, gan bò, lá lách… và không thể thiếu đu đủ bào sợi. Tất cả được hoà quyện với nhau bằng nước mắm giấm chua ngọt kích thích vị giác.

Mặc dù chỉ sở hữu chiều dài vỏn vẹn khoảng hơn 50m nhưng con phố này lại luôn tấp nập du khách tới ăn và trong tình trạng “kín chỗ”. 

Không chỉ là địa chỉ quen thuộc của những người sành ăn ghé đến mà nơi đây từ lâu đã gắn bó trong ký ức nhiều thế hệ người Hà Nội khi nhắc tới món nộm “trứ danh”.

Một số địa chỉ gợi ý: Nộm Long Vi Dung, nộm bò khô Thanh Hải, nộm Hải Sinh…

5 con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội cho người lười đi chơi xa-2
Được mệnh danh là con phố ngắn nhất thủ đô nhưng địa điểm này lại luôn đón tấp nập khách trong và ngoài nước đến vì muốn thử một lần thưởng thức món nộm bò khô trứ danh. (Ảnh: Duongvux_)

Phố bít tết Hoè Nhai

Ở Hà Nội, du khách không khó bắt gặp những địa chỉ bán món bít tết với nhiều “phiên bản” khác nhau từ quán vỉa hè cho đến nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên, tụ điểm tập trung đông đúc thực khách ghé tới để thưởng thức món ăn này phải kể đến phố Hoè Nhai với các cửa hàng mọc san sát nhau. Chính điều này đã tạo nên thương hiệu “con phố bít tết” nổi tiếng bậc nhất tại thủ đô. Về hình thức, món ăn hấp dẫn bởi sự hoà quyện màu sắc đến từ nhiều nguyên liệu thơm ngon như thịt bò, khoai tây, cà chua, trứng lòng đào, pate, dưa chuột, hành lá và ăn kèm cùng bánh mì. Linh hồn chảo món bít tết còn phải kể đến thứ nước sốt màu nâu sánh mịn, thơm phức mùi tiêu được rưới bên trên. 

Điểm cộng tại các hàng quán trên khu phố Hoè Nhai là đều có giá khá phải chăng cho một phần bít tết, nhân viên phục vụ nhanh chóng nên mỗi suất ăn đến với thực khách luôn nóng hổi và thơm ngon.

5 con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội cho người lười đi chơi xa-3
Cứ tới tối khu phố Hoè Nhai lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết và hấp dẫn nhiều thực khách với tiếng xì xèo, mùi thơm đặc trưng của từng chảo bít tết. (Ảnh: Numb2192, hiinaamyy)

Một số địa chỉ gợi ý: Bít tết số 3 Hoè Nhai, bít tết số 5 Hoè Nhai, bít tết số 20A Hoè Nhai…

Phố chân gà nướng Lý Văn Phức

Nhắc tới khu phố ẩm thực thích hợp để tụ tập, ngồi lai rai với bạn bè ở Hà Nội, du khách không thể bỏ qua khu phố Lý Văn Phức. 

Nhiều người biết đến nơi đây với tên gọi “phố chân gà nướng” bởi chỉ chỉ cần rẽ vào con đường này, bất cứ ai cũng sẽ bị hấp dẫn bởi mùi nướng nghi ngút khói và thơm phức. Điểm chung tại tất cả các quán ở đây là chân gà đều được tẩm ướp đậm đà, kết hợp nhiều gia vị cùng mật ong rồi nướng trực tiếp trên bếp than hồng. Món chân gà nướng hấp dẫn bởi phần thịt dai ngọt, da giòn giòn chấm với nước chấm đặc trưng chua ngọt, cay nồng mùi ớt.

Đi kèm mỗi phần chân gà nướng ở đây là đĩa rau muống giòn chua ngọt để giải ngấy. Ngoài chân gà nướng, một số món nổi tiếng khác ở đây phải kể đến như sườn nướng, dạ dày nướng, bánh mì mật ong… 

Cứ vào khoảng 8 giờ tối, các quán chân gà nướng nướng trên khu phố này đều đông nghịt khách, đặc biệt vào những ngày tiết trời mát mẻ. 

5 con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội cho người lười đi chơi xa-4
“Phố chân gà nướng” được biết đến một địa điểm tụ tập buổi tối quen thuộc của giới trẻ Hà Thành  (Ảnh: Hahaiday)

Phố lẩu Phùng Hưng

Ở dọc phố Phùng Hưng, du khách có thể tìm thấy đầy đủ các món lẩu từ lẩu nướng, lẩu Thái, lẩu ếch, lảu thập cẩm…với giá khá “bình dân”, dao động từ 250.000-300.000 đồng/nồi.

Sở hữu vị trí thuận lợi nằm ngay sát trung tâm nên khu phố này luôn thu hút nhiều nhóm thực khách tìm tới để tụ họp. 

Bên cạnh đó, đa số các quán ăn tại “phố lẩu” này đều mở cửa đến tối muộn để có thể phục vụ nhu cầu ăn uống của nhiều thực khách.

Một số địa chỉ gợi ý: Lẩu Vũ Phương, lẩu Phương Nhi, lẩu Hảo Hảo, lẩu nướng Thuỷ…

5 con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội cho người lười đi chơi xa-5
Phố Phùng Hưng tập trung rất nhiều hàng quán kinh doanh đa dạng các món lẩu ngon với giá phải chăng. (Ảnh: moonlife.91)

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/5-con-pho-thien-duong-am-thuc-o-ha-noi-cho-nguoi-luoi-di-choi-xa-2026437.html?fbclid=IwAR0C5X31Lgf3BfEvHoQ3fhDNSoYjLjMoNSeiSWPy0GZfX0iw-0PRMfvaxfo

ẩm thực Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao