5 công thức siêu đơn giản và hoàn hảo để bắt đầu giảm cân

Không phải chế độ ăn uống nào cũng hứa hẹn với bạn về một kết quả đáng kinh ngạc và nhanh chóng. Đó là lí do chúng tôi ở đây để nói về 5 công thức đơn giản mà hiệu quả này.




Hầu hết trong các chế độ ăn kiêng, các nhóm thực phẩm cơ bản thường bị loại bỏ hoàn toàn, lượng calories nạp vào cơ thể cũng phải được cân đo đong đếm để loại bỏ tới mức tối đa, và tập thể dục là điều bắt buộc.

Những quy tắc này không chỉ khiến chúng ta khốn khổ, nó còn không phù hợp cho những cuộc đua đường dài vì thật khó khăn để gắn bó với chúng. Đó cũng chính là lí do tại sao hầu hết mọi người đều bỏ cuộc, trở lại với chế độ ăn uống bình thường chỉ sau vài ngày ngắn ngủi. Và đây là 5 công thức cho một ngày hoàn hảo:

Bữa sáng: Muffin việt quất
 

Nguyên liệu gồm có:
2 muỗng canh bột hạnh nhân
1 muỗng canh bột dừa
1 muỗng canh hạt lanh
½ thìa bột nở
Một chút bột thảo quả hoặc quế
Chút muối
1 quả trứng gà
1 muỗng canh sốt táo
1 muỗng canh sữa không béo
4 muỗng canh quả việt quất tươi
½ cốc sữa chua ít béo


Trong một bát nhỏ, trộn bột hạnh nhân, bột dừa, hạt lanh, bột nở, thảo quả (hoặc bột quế) và muối cho đều. Sau đó cho trứng, sốt táo, sữa,… và trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp đồng nhất. Cuối cùng, cho 2 muỗng việt quất vào trộn cùng rồi đổ bột ra cốc giấy.

Nướng ở nhiệt độ cao trong vòng 10 – 15 phút, bạn có thể thử xem bánh đã chín chưa bằng cách dùng tăm xiên vào, nếu bột không dính vào tăm có nghĩa là bánh đã chín. Bỏ bánh ra ngoài, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Trang trí cùng sữa chua và việt quất tươi.

Năng lượng cho khẩu phần này gồm: 310 calo, 22g protein, 25g carbs, 6g chất xơ, 16g đường, 14g chất béo, 4g chất béo bão hòa, 531mg natri.

Bữa ăn nhẹ giữa buổi: Táo kèm một thìa bơ hạnh nhân
 


Bữa trưa: Salad Địa Trung Hải
 


Nguyên liệu gồm có:
1 muỗng canh dầu ô liu
2 muỗng canh nước chanh
¼ muỗng cà phê lá oregano
Chút muối
Một chút hạt tiêu đen
½ trái dưa leo, cắt nhỏ
1 khúc cá ngừ muối
Một chút pho mát feta crumbled
8 quả oliu cắt đôi
1 quả cà chua thái nhỏ
2 cây rau bina, rửa sạch (cũng có thể thay thế bằng xà lách)


Đầu tiên, cho dầu oliu, nước chanh, lá oregano, muối, tiêu vào máy xay và xay đều. Các nguyên liệu còn lại cho hết vào một chiếc bát lớn, rưới hỗn hợp vừa xay vào và trộn đều. Bạn cũng có thể làm lạnh hoặc ăn ngay nếu muốn.

Bữa trưa này cung cấp: 403 calo, 28g protein, 14g carbs , 4g chất xơ, 6g đường, 27g chất béo, 6g chất béo bão hòa, 942mg natri.

Bữa xế: Rau xanh cùng hummus (món ăn Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi). Các loại rau để ăn kèm gồm củ cải đường, rau dền, măng tây, cà rốt và súp lơ xanh.
 


Khẩu phần ăn này gồm: 154 calo, 9g protein, 18g carbs, 6g chất xơ, 2g đường, 7g chất béo, 1g chất béo bão hòa, 257mg natri.

Bữa tối: Thịt gà xào rau củ
 


Bạn cần chuẩn bị:
1 muỗng canh nước xốt
2 thìa mật ong
2 muỗng canh dầu mè
1 bó măng tây, cắt dài 3 cm.
½ cây súp lơ
1 tép tỏi, băm nhỏ
½ chén thịt gà nấu chín, thái nhỏ vừa ăn
Một bát cơm gạo lức.
1 muỗng canh vừng hạt.


Đầu tiên, pha hỗn hợp nước tương và mật ong trong một bát nhỏ. Làm nóng một chút dầu trên chảo, để lửa vừa.

Cho tỏi vào đảo đều, sau đó thêm măng tây, bông cải, nấu trong vòng 4 phút, sau đó cho thêm gà, hỗn hợp nước tương – mật ong, nấu thêm 2 phút rồi tắt bếp. Rắc vừng lên trên và dùng cùng cơm gạo lức.

Năng lượng nạp vào gồm: 418 calo, 34g protein, 43g carbs, 6g chất xơ, 5g đường, 12g chất béo, 2g chất béo bão hòa, 213mg natri.
 

Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-cong-thuc-sieu-don-gian-va-hoan-hao-de-bat-dau-giam-can-n-122695.html

chế độ ăn uống chế độ ăn kiêng tập thể dục giảm cân

Tin tức mới nhất