5 công thức trị mụn hiệu quả từ nghệ

Không chỉ có tác dụng tốt với sức khỏe, nghệ còn là thần dược giúp làm đẹp da hiệu quả, nhất là đối với việc trị mụn.

1. Nghệ tươi

Cách trị mụn đơn giản nhất từ nghệ đó là dùng nghệ tươi đắp trực tiếp lên mặt. Sau khi rửa mặt sạch và rửa sạch nghệ, bạn chỉ cần thái lát nghệ và đắp lên vùng da bị mụn, hoặc ép nghệ lấy nước cốt rồi thoa lên vùng da mụn. Nghệ giúp kháng khuẩn, làm sạch sâu và giảm viêm, đẩy lùi mụn hiệu quả.

2. Tinh bột nghệ và sữa chua

Một cách trị mụn và làm đẹp da khác là kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua. Trộn đều tinh bột nghệ và sữa chua thành 1 hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt, lưu lại trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch. 

Mặt nạ nghệ + sữa chua không chỉ giúp trị mụn mà còn làm trắng da.

3. Tinh bột nghệ và mật ong

Mật ong là một nguyên liệu phổ biến trong làm đẹp. Khi kết hợp mật ong với tinh bột nghệ để làm mặt nạ cho da, làn da của bạn không những sạch mụn, láng mịn mà còn giảm các vết thâm nám.

Bạn nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ + mật ong 2 lần/ tuần, đều đặn trong 1-2 tháng bạn sẽ thấy rõ hiệu quả.

4. Nghệ và trà xanh

Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ, hoặc nước ép nghệ tươi kết hợp với nước trà xanh hoặc bột trà xanh để tạo thành hỗn hợp mặt nạ cho da. Trà xanh và nghệ đều là 2 nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp. Chúng giúp làm sạch sâu làn da, loại bỏ cặn bã, chất nhờn gây bít lỗ chân lông - tác nhân chính gây mụn.

5. Tinh bột nghệ và chanh

Công thức trị mụn hiệu quả bằng chanh và nghệ không chỉ làm đẹp da mà còn cải thiện tình trạng vết thâm do mụn để lại. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp nước cốt chanh với tinh bột nghệ sau đó thoa lên mụn rồi rửa sạch lại với nước. Lưu ý chỉ thoa vào các nốt mụn chứ không phải cả khuôn mặt nhé!

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất