5 dấu hiệu cho thấy bạn chỉ là người thay thế trong tình yêu

Chẳng có ai muốn mình là người đóng thế trong tình yêu, vì cảm xúc ấy là thật, là một, là duy nhất vậy tại sao lại ích kỷ đem họ gắn vào một hình bóng khác, khiến họ không còn được là chính mình nữa?

Tình yêu là tấm chăn hẹp, chỉ đủ cho 2 người. Một khi kẻ thứ 3 xuất hiện thì ắt hẳn có người sẽ bị cảm lạnh. Người thứ 3 ấy có thể đến trước, có thể đến sau nhưng nỗi đau mang lại thì đều giống nhau cả. Chỉ có điều người thứ 3 ấy là người đến trước, biến người của hiện tại thành người thay thế, thành bóng hình mờ nhạt mãi mãi chỉ có thể theo sau lại là câu chuyện tổn thương hơn rất nhiều.

Chẳng có ai muốn mình là người đóng thế trong tình yêu, vì cảm xúc ấy là thật, là một, là duy nhất vậy tại sao lại ích kỷ đem họ gắn vào một hình bóng khác, khiến họ không còn được là chính mình nữa?

Để tránh trở thành người thay thế, hãy đọc 5 dấu hiệu nhận biết dưới đây để giúp bạn sớm có quyết định đúng đắn với mối quan hệ của mình.


1. Người ấy liên tục dẫn bạn tới những nơi trước đây họ từng hẹn hò với người yêu cũ

Có thể người ấy sẽ biện minh cho hành động này là vì thói quen, vì thích đồ uống, món ăn ở đó hay bất cứ lý do nào họ nghĩ rằng là hợp lý. Nếu chuyện này xảy ra 1-2 lần thì bạn có thể yên tâm rằng họ sơ ý thật và mọi lý do của họ đều chính đáng; nhưng nếu họ liên tục đưa bạn đến những điểm hẹn hò trong quá khứ đó thì bạn cần phải cân nhắc về vị trí của mình trong lòng người kia.

Bạn nên thẳng thắn nói chuyện với người yêu của mình, cho họ biết cảm nghĩ của bạn và hỏi họ có suy nghĩ như thế nào về những điều bạn vừa nói. Qua đó bạn có thể biết họ vô tình hay cố ý đưa bạn đến những địa điểm xưa cũ đó. Nếu sau cuộc nói chuyện, người yêu bạn nhận ra mình cần phải thay đổi thì bạn hãy tiếp tục, còn nếu không, bạn nên chấm dứt ngay vì bạn chỉ là người thay thế mà thôi.


5 dấu hiệu cho thấy bạn chỉ là người thay thế trong tình yêu-1


2. Khen ngợi và so sánh bạn với người yêu cũ

Người cũ của người yêu bạn rất tốt tính, rất xinh đẹp, rất giỏi giang nhưng rõ ràng là bạn hoàn toàn không có nhu cầu cần biết về họ, thế nên chẳng có lý do gì mà người yêu bạn lại cứ phải ra sức khen ngợi người ấy trước mặt bạn. Nhắc đến người yêu cũ đã là điều tối kị, đằng này lại còn so sánh bạn với người ta thì mối quan hệ của bạn không bình thường chút nào.

Hãy yêu cầu người yêu bạn dừng ngay việc so sánh hay khen ngợi người yêu cũ với bạn, buộc họ phải tôn trọng bạn là một bản ngã riêng biệt, không phải là bản sao của ai khác. Nếu người yêu bạn không thể làm được điều đó, hãy dứt khoát chia tay vì trong thâm tâm họ chỉ tồn tại duy nhất hình ảnh của người cũ mà thôi.


3. Bạn nhận ra mình có quá nhiều điểm tương đồng với người yêu cũ của nửa kia

Tuy rằng mỗi cá thể là một tính cách riêng biệt nhưng vẫn có những nét tương đồng nhau là điều không thể tránh khỏi. Vậy nhưng nếu bạn phát hiện mình và người yêu cũ của nửa kia lại có nhiều điểm giống nhau đến kỳ lạ như nốt ruồi nhỏ xíu ở mi mắt trái, mũi hơi tẹt, miệng rộng, chiều cao bằng nhau, có cùng phong cách thời trang tương tự nhau, tính cách gần như là y hệt... thì khả năng cao bạn đang là người thay thế trong mối quan hệ này.

Khi người ta không thể quên hình bóng cũ, người ta sẽ tìm đến những hình bóng mới mang hơi hướng y hệt. Bạn cần phải nói rõ quan điểm không chấp nhận ở bên một người chỉ xem bạn như hình nhân thay thế như vậy trước khi nói lời chia tay.


5 dấu hiệu cho thấy bạn chỉ là người thay thế trong tình yêu-2


4. Người ấy vẫn giữ liên lạc với người yêu cũ

Tình cũ không rủ cũng tới - câu nói này rất chính xác, đặc biệt là trong trường hợp nửa kia của bạn vẫn thường xuyên liên lạc với người cũ để chia sẻ về công việc, cuộc sống, thậm chí là tình yêu với bạn. Đã từng yêu nhau, nay lại thường xuyên trò chuyện như vậy chắc chắn không thể tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi và rung động. Cũng chẳng ngạc nhiên gì nếu một ngày bạn nhận ra mình chỉ là người thay thế trong mối quan hệ của họ phải không?


5. Người ấy không công khai mối quan hệ với bạn

Khi yêu ai cũng có tâm lý muốn cho cả thế giới biết mình đang hạnh phúc như thế nào bằng việc công khai người yêu, giới thiệu đến bạn bè, người thân hay chỉ đơn giản là đăng ảnh lên MXH. Thế nhưng nếu nửa kia của bạn vẫn ngập ngừng không công khai bạn với mọi người thì chỉ có thể xảy ra 2 lý do: 1 là họ vẫn còn muốn quay lại với người yêu cũ, bạn chỉ có nhiệm vụ lấp chỗ trống mà thôi; 2 là họ không hề nghiêm túc với bạn, họ muốn tìm được người khác tốt hơn bạn.

Dù là lý do nào thì cũng đến lúc bạn cần phải nghiêm túc xem xét lại mối quan hệ của mình rồi, phải không?

Theo Trí Thức Trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất