5 dấu hiệu hôn nhân thất bại, hãy để tâm kẻo đến ngày hối hận

Nếu các cặp vợ chồng có những dấu hiệu dưới đây, hãy lưu tâm kẻo lâu ngày lại hóa... ly hôn.

Tất nhiên rằng không có cách nào chắc chắn một cuộc hôn nhân sẽ tan vỡ hay bền lâu. Tuy nhiên trong đời sống vợ chồng có một số xu hướng, yếu tố sẽ tác động xấu đến mối quan hệ của họ.

Tất nhiên, nếu các cặp vợ chồng có những dấu hiệu dưới đây không chắc chắn rằng sẽ luôn dẫn đến ly hôn. Nhưng đó có thể là những thử thách mà cả hai sẽ phải đối mặt và vượt qua để hôn nhân được bền lâu.

5 dấu hiệu hôn nhân thất bại, hãy để tâm kẻo đến ngày hối hận-1

1. Ở bên nhau 7 năm

Theo một số nghiên cứu, các cặp tình nhân có khả năng ly hôn cao nhất trong khoảng 7 năm chung sống. Nguyên nhân là vì lúc này, họ không còn hào hứng với mối quan hệ và tất cả những đặc điểm của đối phương ban đầu được yêu mến dần trở nên không thể chấp nhận được theo thời gian. 

Trên thực tế, nhiều triệu chứng xuất hiện ngay trong 4 năm đầu. Thế nên để bên nhau dài lâu các cặp vợ chồng cần chủ động trong việc dung hòa mối quan hệ của mình.

2. Chênh lệch khả năng kiếm tiền

Trong hôn nhân, tiền là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra căng thẳng và xung đột. Đó là lý do tại sao các cặp vợ chồng có thu nhập thấp hơn dễ ly hôn hơn. 

Thực tế cũng chứng minh, việc có thu nhập hoặc hoàn cảnh kinh tế xã hội khác nhau cũng có thể gây căng thẳng cho hôn nhân. 

5 dấu hiệu hôn nhân thất bại, hãy để tâm kẻo đến ngày hối hận-2

3. Không để tâm đến gia đình nội/ngoại

Tình yêu là chuyện hai người nhưng hôn nhân là chuyện của gia đình hai bên. Cả hai bên gia đình đều sẽ có thêm một thành viên mới nên việc tôn trọng, quan tâm hai nhà là chuyện bắt buộc mà cặp vợ chồng nào cũng phải hiểu và thực hiện được.

Mỗi khi đưa ra những quyết định quan trọng, vợ chồng có thể tâm sự hoặc hỏi ý kiến của gia đình đôi bên. Việc tham khảo quan điểm cũng là cách để cả hai có những quyết định đúng đắn, cũng như tránh để gia đình 2 bên cảm thấy bị tổn thương hay thiệt thòi. 

4. Kìm hãm ước mơ và không hào hứng về tương lai

Hôn nhân không nên là trở ngại cho hai người đạt mục tiêu, ước mơ của mình. Vợ chồng phải không ngừng thúc đẩy và động viên nhau đi tới thành công.

Nếu đối phương không có chút hào hứng với tương lai, cho rằng hiện tại đã quá mệt mỏi thì hãy xem lại. Điều này sẽ khiến bầu không khí hiện tại không hạnh phúc và rất có thể tương lai cũng như vậy.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-dau-hieu-hon-nhan-that-bai-hay-de-tam-keo-den-ngay-hoi-han-n-307250.html

bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao