5 địa chỉ ăn uống ngon, bổ, hợp lý cần 'thuộc lòng' nếu muốn du lịch tiết kiệm tại Tokyo

Tokyo là thành phố đắt đỏ và việc nắm được những địa chỉ ăn uống này sẽ giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực ngon, hợp túi tiền khi đến thủ đô Nhật Bản.

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước đắt đỏ nhất nhì thế giới, đặc biệt là tại thủ đô Tokyo - nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất. Nếu như bạn đang lên kế hoạch du lịch Tokyo trong thời gian sắp tới và mong muốn chi tiêu hợp lý nhưng vẫn thưởng thức được phong cảnh và ẩm thực tại thành phố xa hoa này, thì bài viết dưới đây sẽ là một cẩm nang bỏ túi cho chuyến đi của bạn. 

1. Sushi băng chuyền Daimaru

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, thì mọi người đều nghĩ ngay đến sushi. Do đó, khi du lịch đến xứ sở mặt trời mọc, nếu như bạn không thử sushi một lần thì quả thật uổng phí. Nhưng với ngân sách cho chuyến đi khá khiêm tốn, bạn lại không dám bước vào các nhà hàng sushi đắt tiền? Nếu vậy, chuỗi nhà hàng sushi băng chuyền Daimaru là một sự lựa chọn hợp lý cho bạn.

5 địa chỉ ăn uống ngon, bổ, hợp lý cần thuộc lòng nếu muốn du lịch tiết kiệm tại Tokyo-1
Mỗi dĩa có hai phần sushi cùng loại với nhau.

5 địa chỉ ăn uống ngon, bổ, hợp lý cần thuộc lòng nếu muốn du lịch tiết kiệm tại Tokyo-2
Bạn có thể gọi món bằng máy tính bảng tiện lợi nhé.

Daimaru là nhà hàng sushi băng chuyền nổi tiếng ở Nhật Bản về chất lượng của sushi cũng như giá thành hợp lý. Nhà hàng được trang bị hệ thống băng chuyền hiện đại và bạn có thể gọi món bằng máy tính bảng rất tiện lợi. Giá thành cho một dĩa gồm hai phần sushi sẽ dao động từ 100 yên đến 250 yên Nhật, tương đương 20 đến 50 ngàn đồng.

5 địa chỉ ăn uống ngon, bổ, hợp lý cần thuộc lòng nếu muốn du lịch tiết kiệm tại Tokyo-3
horace11

5 địa chỉ ăn uống ngon, bổ, hợp lý cần thuộc lòng nếu muốn du lịch tiết kiệm tại Tokyo-4
suyinleow

Giá cả thật hợp lý phải không nào và bạn chỉ trả khoảng 250.000 đồng/người cho một buổi tiệc sushi tươi ngon và no căng bụng.

Địa chỉ: 1 Chome-14-1 Higashiikebukuro, Toshima, Tokyo 170-0013, ga gần nhất là ga Ikebukuro.

2. Cánh gà chiên Yamachan

Nếu như Việt Nam nổi tiếng với cánh gà chiên nước mắm thì ở Nhật Bản có chuỗi cửa hàng Yamachan nổi tiếng với món cánh gà chiên muối cay. Đây là món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Nhật Bản, vì đây là chuỗi cửa hàng nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các thành phố lớn tại Nhật Bản.

5 địa chỉ ăn uống ngon, bổ, hợp lý cần thuộc lòng nếu muốn du lịch tiết kiệm tại Tokyo-5

crazi_sweetie

5 địa chỉ ăn uống ngon, bổ, hợp lý cần thuộc lòng nếu muốn du lịch tiết kiệm tại Tokyo-6
Cánh gà được ướp muối và tiêu đen chiên trông thật hấp dẫn - im_earn

5 địa chỉ ăn uống ngon, bổ, hợp lý cần thuộc lòng nếu muốn du lịch tiết kiệm tại Tokyo-7
eatmz_

Cánh gà chiên Yamachan được ướp với công thức gia truyền và cách chiên gà rất đặc biệt, nên sẽ rất khác với các loại cánh gà chiên thông thường. Lớp da gà khô ráo không bị ướt như gà chiên nước mắm, không dầu mỡ, nhưng lại giòn tan, thấm vị mặn của muối và pha lẫn chút cay cay của tiêu đen. Nếu bạn nhấm nháp món gà chiên này với bia thì quả là sự kết hợp hoàn hảo.

5 địa chỉ ăn uống ngon, bổ, hợp lý cần thuộc lòng nếu muốn du lịch tiết kiệm tại Tokyo-8
thanhthuyentran

5 địa chỉ ăn uống ngon, bổ, hợp lý cần thuộc lòng nếu muốn du lịch tiết kiệm tại Tokyo-9
Sụn gà tẩm bột chiên giòn nhâm nhi với bia thì không gì tuyệt vời bằng - tokyobelly.

Ngoài ra, bạn cũng nên thử món sụn gà lăn bột chiên giòn khá hấp dẫn. Khi ăn món sụn gà chiên giòn, bạn phải vắt chanh tươi lên gà và trộn đều, sau đó thưởng thức, vị chua của chanh hòa quyện với độ giòn dai của sụn gà sẽ khiến cho thực khách không thể ngừng đũa. Bên cạnh đó, quán cũng có nhiều món ăn cơ bản khác như cơm chiên, lẩu kim chi… Và giá thành khá là hợp lý, khoảng 100 ngàn đồng cho phần 5 cánh gà chiên.

Địa chỉ: 1 Chome-42-1 Nishiikebukuro, Toshima, Tokyo 171-0021 ga gần nhất là ga Ikebukuro


văn hóa ẩm thực ăn uống

Tin tức mới nhất