5 điểm du lịch kết hợp khám phá ẩm thực HOT nhất mùa hè

Du lịch kết hợp khám phá ẩm thực đang là trao lưu hot dần dần trong dịp hè 2017 này. Thật tuyệt nếu vừa được khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng, vừa kết hợp thưởng thức món ăn địa phương không phải ở đâu cũng có.



1. Đà Nẵng

Đà Nẵng vẫn luôn giữ được sức hấp dẫn trong suốt vài năm trở lại đây bởi là điểm có vị trí trung tâm, dễ dàng để di chuyển tới các điểm du lịch nổi tiếng lân cận. Nhiều địa điểm lý thú: Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, biển Mỹ Khê, Cầu Rồng, sông Hàn. Hãy tới trung tâm Đà Nẵng buổi xế chiều tại chợ Cồn để khám phá những món ăn đường phố từ nộm ốc, chè chuối, mực và bò khô hay chè sâm.

Di chuyển đến biển Nhật Lê Quảng Bình, vịnh Lăng Cô êm đềm xứ Huế sau đó dạo quanh ăn các món bánh địa phương: bánh khoái, bánh bột lọc, ram ít. Buổi tối dạo thăm Hội An lung linh sáng đèn, đói đã có cơm bà, khát đã có món tào phớ đường đỏ mát lạnh. 

2. Nha Trang

Xu hướng du lịch tới các đảo hoang sơ đang làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ. Chỉ cần săn vé máy bay tới Nha Trang, cứ thế xách ba-lô lên và đi là bạn sẽ tớ được thiên đường biển đảo ngút ngàn.  Đảo Diệp Sơn, Đảo Bình Ba, Bình Hưng là những lựa chọn phổ biến với nước biển xanh như ngọc, không gian tĩnh lặng như chỉ mình ta với thiên nhiên thơ mộng.

Không thể không kể tới đảo Yến được mọi người yêu thích nhất, bởi nơi đây có bãi biển đôi duy nhất Việt Nam- với con đường cát trắng rẽ ối 2 bãi biển tuyệt đẹp như tranh vẽ siêu thực vậy. Các đảo hoang sơ là lợi thế để bạn ăn hải sản no nê với giá cực rẻ, chấm hải sản với nước chấm đặc sản Nha Trang là muối ớt chanh xanh ngon xuýt xoa. Giá chỉ khoảng 100.00vnđ/ người nếu đi đoàn từ 4 người trở lên.

3. Sapa

Nghỉ hè không xuống biển thì lên núi tránh nắng là chuẩn nhất rồi. Chẳng đông đức ồn ào, xa rời tiếng còi xe phố thị để về với Sapa có đồng lúa, với núi đồi trập trùng thảnh thơi. Sapa có rất nhiều điểm check-in ảo tung chảo như vẻ đẹp cổ kính Nhà Thờ Đá Sapa, đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng cao ngất như chạm tới 9 tầng mây xanh, hay ghé thăm bản làng nhỏ ven suối, bờ sông để mua quà hand-made nho nhỏ, hay có phút giấy thư dãn với dịch vụ tắm lá người Dao Đỏ.

Trong khi bạn bè lũ lượt đi ăn kem, trà chanh nước sâm giảm nhiệt mùa hè thì ta ung dung ở Sapa mát mẻ ăn lẩu cá hồi thơm nức, rồi đồ nướng, lạp xưởng tươi gác bếp ngon ngất người. Ai tò mò, bụng khỏe có thể ăn thử món thắng cố duy nhất chỉ có ở nơi đây.

4. Thái Lan

Du lịch Thái Lan sẽ là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn khám phá nước ngoài. Vừa là thiên đường mua sắm, thiên đường ẩm thực nức tiếng, Thái Lan quyến rũ khách du lịch với những đền chùa, cung điện dát vàng lung linh, thành phố biển Pattaya luôn xập xình tiếng nhạc bar sàn thâu đêm, và còn cả chợ nổi êm đềm, trung tâm thương mai hiện đại…

Mệt nhoài với chặng đường khám phá, bụng đói meo, bạn sẽ “vực lại tinh thần” ngay lập tức với đa dạng ẩm thực đường phố: thịt xiên nướng thơm thơm ngọt ngọt, tom-yum lẩu Thái cay đặc trưng, gỏi xoài sần xật, và chắc chắn tráng miệng sẽ là xôi xoài chống ngấy. Hơn thế nữa, chỉ cần di chuyển khoảng 5km từ trung tâm Bangkok tới China Town để thưởng thức những món ngon Trung Hoa.

5. Singapore

Đến Singapore thì chẳng bao giờ sợ hết thứ để chơi, để khám phá. Như Marina Bay là khu tập hợp đa dạng từ: công viên Sư Tử Biển, khu vườn nhân tạo Gardens by the Bay thú vị khi phát sáng về đêm, show nhạc nước, nhà hát mang hình dáng quả sầu riêng… Một quần thể giải trí nổi tiếng khác là đảo Sentosa, nơi có những trò chơi sôi động, mạo hiểm và cũng là cơ hội tuyệt vời để khám phá thiên hiên sắc màu.

Sau cuộc vui chơi mệt nhoài, được thưởng thức những món ăn địa phương chắc chắn sẽ là điều thỏa mãn nhất như: cơm gà Hải Nam, cháo ếch, súp sườn, mì vịt quay… Dù ăn ngược xuôi thế nào cũng đừng bỏ qua món được gọi là quốc hồn quốc túy của đất nước này đó là cua sốt ớt. Những chuyến du lịch sẽ không khó, chỉ cần đặt tour trọn gói tại các công ty du lịch uy tín, mọi vấn đề sẽ được giải quyết.


Theo We25


món ngon địa phương đặc sản vùng miền món ngon dễ làm

Tin tức mới nhất