5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: 'Trẻ quá cũng là cái tội!'

Lộc Hàm, Trịnh Sảng hay Ngô Thiến đều là những diễn viên sở hữu vẻ ngoài vô cùng trẻ trung, nhưng cũng vì thế mà hình tượng vai diễn của họ trên màn ảnh phần nào bị hạn chế.

Ngoài khả năng diễn xuất, ngoại hình của người diễn viên là một trong những yếu tố quan trọng để các nhà sản xuất cân nhắc lựa chọn cũng như để khán giả đánh giá xem, họ có phù hợp với vai diễn hay không.

Đa số các diễn viên đều có thể dễ dàng "biến hóa" với đủ loại vai diễn: từ ngây thơ, hoạt bát đến mạnh mẽ hay nham hiểm, ác độc do ngoại hình cùng diễn xuất có khả năng "thiên biến vạn hóa". Nhưng cũng có những trường hợp, ngoại hình của diễn viên lại trở thành lời nguyền khiến vai diễn "chạy mất dép".

Không ít ngôi sao từng rơi vào tình trạng kén vai chỉ vì ngoại hình không phù hợp với vai diễn. Chính vì thế, họ dễ bị vướng vào việc bị đóng khung hình tượng trên màn ảnh màn ảnh. Dưới đây là 5 gương mặt diễn viên Hoa Ngữ vì ngoại hình mà vai diễn phần nào bị hạn chế.

1. Lộc Hàm

Lộc Hàm là mỹ nam có tiếng trong làng giải trí Hoa Ngữ. Thế nhưng chính bởi vẻ đẹp "phi giới tính" của mình mà anh khó có thể lựa chọn vai diễn phù hợp và thuường phải cân nhắc thêm khá nhiều.

Chưa xét đến khả năng diễn xuất, chỉ cần Lộc Hàm gật đầu tham gia một dự án, có lẽ bất cứ nữ diễn viên nào có ý định nào hợp tác chung cũng phải kiêng dè vì lo anh sẽ cướp mất danh "nữ chính" của mình.

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-1
Tạo hình thư sinh nho nhã, giản dị của Trần Trường Sinh do Lộc Hàm thể hiện trong bộ phim "Trạch Thiên Ký"

Trạch Thiên Ký là tác phẩm truyền hình đầu tiên mà Lộc Hàm tham gia. Trong bộ phim này, nam diễn viên sinh năm 1990 vào vai thiếu niên thông tuệ Trần Trường Sinh - người sau này nên duyên với mỹ nhân Từ Hữu Dung (Cổ Lực Na Trát).

Thế nhưng dù là Từ Hữu Dung xinh đẹp hay Lạc Lạc điện hạ (Ngô Thiến) đáng yêu cũng đều không thể át nổi nhan sắc "hoa nhường nguyệt thẹn" của Trần Trường Sinh.

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-2
Lộc Hàm giống cô bạn thân của Từ Hữu Dung hơn là đấng nam tử "đầu đội trời, chân đạp đất" để vị hôn thê dựa vào

Ngoại hình là ưu thế lớn cho Lộc Hàm khi vào các vai diễn trẻ trung, cá tính. Tuy nhiên việc sở hữu làn da trắng, khuôn miệng nhỏ, đường nét thanh tú lại đẩy anh vào tình trạng "dở khóc dở cười" vì khó có thể áp những tiêu chuẩn này vào một vai nam chính mạnh mẽ, quyền uy.

2. Trịnh Sảng

"Nữ hoàng thanh xuân" Trịnh Sảng nhanh chóng trở nên nổi tiếng ở tuổi 18 bởi vẻ trong sáng qua những vai diễn đầu tay Sở Vũ Tiêm trong Cùng Ngắm Mưa Sao Băng và Mẫu Đơn trong Họa Bích.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, khả năng diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1991 phải nói là "tuột dốc không phanh". Tuy vậy, Trịnh Sảng vẫn liên tiếp được các nhà sản xuất phim thanh xuân giao vai nữ chính.

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-3
Sở Vũ Tiêm trong "Cùng Ngắm Mưa Sao Băng" là vai diễn đầu tay của Trịnh Sảng, cũng là vai diễn mà khán giả yêu thích nhất

Chỉ cần nhắc đến Trịnh Sảng, khán giả lập tức nghĩ ngay đến hình tượng "bánh bèo" mà tiểu hoa đán trung thành từ phim này đến phim khác.

Từ hoa khôi Bối Vy Vy (Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên), nữ sinh mơ màng Lập Hạ (Hạ Chí Chưa Tới) cho đến Lý Mộc Tử (Vì Em, Anh Nguyện Yêu Cả Thế Giới) rồi Dịch Dao (Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông)… đều được Trịnh Sảng lựa chọn theo tiêu chí: tính cách trong sáng, lương thiện và chắc chắn phải liên quan đến hình tượng thiếu nữ thanh xuân!

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-4
Dù là nữ sinh Lập Hạ trong "Hạ Chí Chưa Tới"...

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-5
...hay mới đây nhất là Lý Mộc Tử trong "Vì Em, Anh Nguyện Yêu Cả Thế Giới" thì đều phải thỏa mãn điều kiện "ngây thơ" cho Trịnh Sảng

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-6

Mác "nữ hoàng thanh xuân" tuy giúp Trịnh Sảng trở quen thuộc với khán giả và thường xuyên lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội, nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi khiến "cô gái nhỏ" bị hạn chế vai diễn.

Chưa kể đến diễn xuất "trăm vai như một" của Trịnh Sảng khó lòng "cân" nổi những vai diễn phức tạp. Hình tượng thanh thuần mà Trịnh Sảng trung thành cũng là một phần nguyên nhân khiến nữ diễn viên khó lòng thử sức với những thể loại phim, vai diễn đa dạng hơn.

Hình ảnh mới đây của Trịnh Sảng trên phim trường Tuyệt Mật Giả bị cư dân mạng chê bai là Phạm Băng Băng "phiên bản lỗi". Đồng thời nhiều ý kiến cho rằng, ê-kíp của cô đã quá lạm dụng Photoshop để khiến nữ diễn viên trông lung linh và già dặn hơn

3. Ngô Thiến

Ngô Thiến được giới truyền thông chú ý khi đảm nhận vai Triệu Mặc Sênh thời đại học trong tác phẩm truyền hình Bên Nhau Trọn Đời. Sở hữu vẻ ngoài trong sáng, ngọt ngào cùng khả năng diễn xuất tốt, Ngô Thiến dễ dàng chiếm trọn cảm tình của khán giả khi trở thành cô sinh viên rạng rỡ như ánh mặt trời, dám "cưa cẩm" soái ca ngành luật Hà Dĩ Thâm.

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-7
Vai Lạc Lạc điện hạ "lầy lội" của Ngô Thiến trong "Trạch Thiên Ký" thậm chí còn lấn át nữ chính Từ Hữu Dung (Cổ Trực Na Trát). Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng Ngô Thiến chỉ đang rập khuôn vai diễn

Tuy nhiên chính nét ngây thơ đó ở Ngô Thiến lại là nguyên nhân khiến cô bị đóng khung hình tượng. Từ Bên Nhau Trọn Đời, Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi, Đại Tiên Nha Môn hay Trạch Thiên Ký, các vai diễn mà Ngô Thiến đảm nhận đa số đều có chung phong cách nhí nhảnh, hoạt bát và "cọc đi tìm trâu". Cô vẫn chưa thể bật lên qua một vai diễn "ngược dòng".

4. Đàm Tùng Vận

Nhắc đến những diễn viên Hoa Ngữ bị hạn chế do nhan sắc quá trẻ trung, không thể không kể đến cô nàng chuyên "cưa sừng làm nghé" Đàm Tùng Vận. Với vẻ ngoài trong sáng, ngoại hình nhỏ nhắn, Đàm Tùng Vận trở thành "nữ thần thanh xuân" mới nổi, thường xuyên gắn liền với những vai diễn trẻ hơn tuổi thật.

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-8
Không ai nghĩ rằng, Đàm Tùng Vận đã 26 tuổi khi đảm nhận vai nữ sinh lớp 10 Cảnh Cảnh

Trong Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta, Đàm Tùng Vận đóng cặp với "Dư Hoài" Lưu Hạo Nhiên. Không ít khán giả phải há hốc miệng khi biết, "Cảnh Cảnh" Đàm Tùng Vận thực ra lớn hơn bạn diễn đến 7 tuổi. Tuy nhiên, đây cũng không phải lần đầu tiên Đàm Tùng Vận "cưa sừng làm nghé".

Trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, cô thủ vai Phương Thuần Ý ngây thơ, trong sáng chỉ khoảng 15 tuổi trong khi tuổi thật của cô nàng lúc đó đã là 22. Trong Thiếu Nữ Toàn Phong, dù đóng cặp với "em trai quốc dân" Ngô Lỗi, Đàm Tùng Vận vẫn hết sức "hợp rơ" về độ trẻ trung.

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-9
Thuần Ý trong "Hậu Cung Chân Hoàn Truyện" cũng chỉ mới 15, 16 tuổi

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-10
Vai diễn "Hồ Ly" Lê Yến Thư không có nhiều điểm khác với các vai diễn trước đó của Đàm Tùng Vận

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-11
Vì một lý do nào đó, "Từng Đóa Bọt Sóng" lại cải biên thành phim thanh xuân và Đàm Tùng Vận tiếp tục "cưa sừng làm nghé" thành sinh viên

Có lẽ bất cứ ai cũng phải ghen tỵ với khả năng "hack tuổi" của Đàm Tùng Vận. Mặc dù vậy, sự trẻ trung đó cũng khiến nữ diễn viên sinh năm 1990 bị đóng khung hình tượng và gặp rắc rối trong việc chuyển mình.

Dù Đàm Tùng Vận đóng những vai trưởng thành và đúng với số tuổi của mình như cô nàng "hồ ly" Lê Yến Thư, nhưng khán giả vẫn chỉ thấy nữ diễn viên này trông thật hồn nhiên, nhí nhảnh trên màn ảnh.

5. Hầu Minh Hạo

Hầu Minh Hạo là chàng "soái ca" sinh năm 1997 với gương mặt baby khiến trái tim của biết bao khán giả phải thổn thức. Nếu như Lộc Hàm "dìm đẹp" nhan sắc các nữ diễn viên hợp tác cùng, thì Hầu Minh Hạo cũng khiến cho nhiều bạn diễn cảm thấy mình… thật già.

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-12
Khi Kiểm Tử - nhân vật do Hầu Minh Hạo thủ vai trong "Hàn Võ Ký" - đeo mặt nạ sát thủ

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-13

5 diễn viên Hoa Ngữ là minh chứng cho thấy: Trẻ quá cũng là cái tội!-14
Hầu Minh Hạo vẫn hợp đóng những vai học sinh hơn do ngoại hình chưa đủ độ "chín"

Trong web drama Hàn Võ Ký, Hầu Minh Hạo vào vai sát thủ đeo mặt nạ thần bí Kiểm Tử. Khi là sát thủ đeo mặt nạ, Kiểm Tử gây ấn tượng bởi vẻ ngoài lạnh lùng, cuốn hút. Chỉ cần trở lại là ông chủ quán bar Kiểm Phổ, nhân vật này lập tức khiến khán giả "ngã ngửa" bởi gương mặt quá đỗi ngây thơ.

Đẹp trai là vậy, tuy nhiên ngoại hình của Hầu Minh Hạo trở thành rào cản khiến anh ở trong tình trạng kén chọn bạn diễn để làm sao cho khi khán giả nhìn vào, họ phải thấy sự xứng đôi.

Theo Trí Thức Trẻ


đàm tùng vận lộc hàm ngô thiến Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao