5 điều cần chú ý khi tập gym

Việc tập gym nếu kết hợp chung với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học sẽ giúp tăng cân hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý trong quá trình tập luyện này.

Trang phục

Có thể bạn không biết nhưng trang phục khi tập gym cũng cần phải lưu ý. Tốt nhất khi tập gym các bạn nên chọn trang phục có độ co giãn thoải mái, chất liệu bằng cotton có khả năng thấm hút mồ hôi.

Có thể mặc quần đùi rộng rãi; áo ba lỗ và nên mang theo khăn lau mồ hôi.

Không ăn quá nó hoặc để bụng đói khi tập

Khi tập không nên để bụng quá đói hoặc quá no. Bởi quá no sẽ khiến bạn nhanh mệt, không tập được nhiều, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa. Còn quá đói sẽ làm bạn mất sức, mệt mỏi và lả đi.

Nên ăn nhẹ trước giờ tập khoảng 1-2 tiếng, và đừng quên uống nước. Trong lúc tập, bạn cũng nên bổ sung nước cho cơ thể. Không uống nhiều nước 1 lúc mà hãy chia ra làm nhiều ngụm nhỏ, uống sau mỗi 15-20 phút. Chỉ nên uống nước lọc hoặc nước có chất điện giải, nói không với các loại nước ngọt, nước có ga.

Ngoài ra, trước khi tập cũng không nên uống bia, rượu. Vì nếu như vậy sẽ khiến tim mạch đập nhanh, mạch máu giản nở nhiều và khi tập quá mạnh sẽ dễ dẫn đến đứt động mạch rất nguy hiểm.

Luôn phải khởi động

Trước mọi hoạt động thể thao nào bạn cũng cần phải khởi động cơ thể. Khi đó, các cơ, khớp sẽ được bôi trơn đồng thời các cơ bắp cũng quen với sự vận động, bạn sẽ không bị đau cơ do vận động một cách đột ngột.

Tập thường xuyên

Hãy tập gym đều đặn để đạt được hiệu quả cao nhất. Nhất là khi mới bước vào tập thì các bạn không nên bỏ bữa nào cả. Thời gian đầu tập, các cơ sẽ bắt đầu quen với việc vận động, cần được kích thích liên tục.

Thông thường, khi mới tập gym tăng cân, các bạn nên tập30 phút/ngày, 6 ngày/tuần trong 3 tháng đầu và dành một ngày để cơ bắp nghỉ ngơi. Từ 3- 6 tháng, bạn tập 1 giờ/ngày, từ 6 - 12 tháng là 1,5 giờ/ngày, tập từ 1 - 2 năm thì nên tập 1,5 - 2h/ngày và 3 - 4 ngày/tuần.

Tập đúng cách

Tùy vào mục đích tập gym mà bạn có chế độ tập luyện và bài tập phù hợp. Điều này bạn nên nhờ huấn luyện viên giúp đỡ. Mục đích tập gym của mỗi người khác nhau nên cũng cần có những bài tập nặng nhẹ khác nhau.

Theo Vietnamnet


Tập gym

Tin tức mới nhất